NHẬN BIẾT CUỘC GỌI LỪA ĐẢO QUA ĐIỆN THOẠI ĐỂ TRÁNH MẤT TIỀN OAN

1. Đối tượng tự xưng

Những đối tượng lừa đảo thường sẽ tự xưng mình là nhân viên bưu điện, nhân viên ngân hàng và thông báo có bưu phẩm hoặc được chuyển tiền để người nghe cung cấp một số thông tin cá nhân xác minh. Sau đó, sẽ có các đối tượng tự nhân là nhân viên kho, kiểm tra và xác nhận đúng là khách hàng có bưu phẩm và đã quá hạn nên thông báo luôn bưu phẩm là phong thư của tòa án A mời khách hàng có mặt tại tòa án để xử lý vụ việc liên quan. Sau đó sẽ dẫn dắt người nghe thực hiện những thao tác như gửi OTP hoặc mã xác nhận, nếu không cảnh giác, người dùng sẽ rất dễ bị lừa tiền. 

2. Chú ý đầu số gọi tới

Các đầu số thường được các nhà “lừa đảo học” thay đổi liên tục nhưng khoảng thời gian gần đây phố biến nhất là +880 và + 60. Khi nghe các cuộc gọi đến từ các đầu số này tài khoản sẽ không bị trừ tiền nhưng bạn sẽ mất thông tin tài khoản cá nhân hoặc chủ động chuyển tiền cho đối tượng lừa đảo.

3. Cẩn trọng khi sử dụng dịch vụ ngân hàng

Việc sử dụng internet banking bây giờ đã trở nên vô cùng phổ biến, tuy rằng rất tiện lợi nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ bị ăn cắp thông tin tài khoản. Bạn cần nâng cao cảnh giác và điều quan trọng là hết sức cẩn trọng trong việc giữ bảo mật khi sử dụng dịch vụ ngân hàng. Hạn chế tối đa việc sử dụng wifi nơi công cộng hay các mạng không bảo mật để tránh bị rò rỉ thông tin cá nhân. Khi phát hiện nghi vấn cần báo ngay cho cơ quan chức năng để được xử lý. 

[TUHA.VN] Phần mềm quản lý bán hàng Online tốt nhất hiện nay
DÙNG THỬ MIỄN PHÍ