MARKETING LAN TRUYỀN ! SỰ LÊN NGÔI CỦA RAP CÓ PHẢI SAI LẦM ?

Thực hư của xu hướng Marketing hiệu quả ngày nay là thế nào ?

Trên đời, có những chuyện chúng ta nhìn thế, nghe thế mà không phải là thế. Người ta cứ đua theo, hùa theo, tát nước theo mưa, tưởng là "khôn" hóa ra lại là "dại", tưởng "được" hóa lại đang "mất".

Năm 2020, RAP lên sóng truyền hình, nóng các mặt báo. Nhờ truyền thông mạnh mẽ, thế giới underground (vốn được xem là dành cho giới bình dân) bỗng thu hút sự chú ý của đông đảo của công chúng.

Chúng ta thấy nhiều hãng sử dụng MV (music video - phim âm nhạc) hát RAP để quảng cáo sản phẩm trong dịp Tết này.

Đáng kể đến là các chiến dịch Đi Về Nhà (Đen Vâu vs Justatee) của Honda, Cả ngàn lời chúc (Rhymastic vs Suboi) của OMO, Ting Ting là Tết Về (Gducky) của Momo…

Thế là một cơ số anh em cho rằng, Marketing mà kết hợp với tên tuổi các Rapper thì sẽ có thể thắng chắc. Cứ mời Đen, Rhymastic, Justatee, Suboi… về, thể nào cũng hốt được của ngon.

Thật ra thì bản chất việc làm Marketing kết hợp với các nghệ sĩ giải trí là một lựa chọn mạo hiểm. Quá ư mạo hiểm trong thời buổi giãn cách này!

Tại sao ư? Bởi vì tiền của đổ vào đó không ít.

Mà thế giới giải trí bản chất là gì? Là thế giới thỏa mãn cảm xúc nhất thời của con người.

Nó dành cho con người trốn tránh thực tại trong chúng ta. Tìm đến để giải tỏa và để thỏa mãn xúc cảm trong phút chốc.

Xét về content của nó thì vui vẻ đấy, hài hước đấy, có vẻ dễ thu hút, có vẻ dễ lan truyền, nhưng ấn tượng về sản phẩm, về nhãn hàng của bạn đọng lại trong người ta không hề đủ lâu và đủ sâu.

Mà đã làm một thì phải làm hai. Truyền thông trên mặt trận giải trí rồi, vẫn phải tiếp tục Marketing trên các kênh khác.

Nữa là, làm MV xong, không cẩn thận, người ta chỉ biết đến bài hát, biết đến tên tuổi nghệ sĩ, chẳng nhớ gì đến sản phẩm. Thế thì mục tiêu của MV chính là tiêu đời! Ngang đốt tiền đúng không?

Trở lại với câu chuyện Marketing, vấn đề không phải là Viral như Idol. Vấn đề lại càng không phải là RAP, không phải là trends, không phải “ăn theo”. Vấn đề là LÀM ĐƯỢC - ĂN ĐƯỢC. Muốn thế, từng ông chủ bà chủ phải biết cách hoàn thiện con người.

Xin trích nguyên lời của một giám đốc Marketing nhãn hàng nổi tiếng trong một bài đăng:

“Thời buổi khó khăn, ông bà chủ nên tính chuyện nhân làm ăn mà trồng người, thế thì ắt là càng cố công càng LÀM ĐƯỢC, tập trung vào con người chính là phù thịnh, mà tập trung vào tiền bạc chính là phù suy. Vì tiền bạc sẽ mất giá, còn con người sẽ tăng lên. Con người chính là nhân tố đột phá, thịnh hành và thiết yếu, không tập trung vào đó, thì còn vào đâu nữa?

Nếu các ông bà chủ không biết điều đấy, thì anh chị em bán hàng càng phải biết điều đấy! Tập trung vào bản thân, lấy chuyện kinh doanh làm phương tiện mà hoàn thiện mình, thì càng đi sẽ càng vững, càng đứng sẽ càng cao. Cái đạo lý đó là then chốt! Đừng có vì vài đồng bạc vốn chưa phải lúc bĩ cực, mà chạy đôn chạy đáo, tháo cũi sổ lồng, bất trung bất nghĩa!"

"Con người chúng ta sở dĩ có giá, là vì đáng trọng!”. Marketing lan truyền cũng như vậy."

Bài viết này chỉ mang tính tham khảo, mong tất cả độc giả của Tuha sẽ sáng suốt, trên con đường tìm ra cách ngắn nhất hướng tới sự thành công!

Nếu quý độc giả đang là doanh nghiệp hay đang kinh doanh bán hàng online, hãy dùng thử trải nghiệm 7 ngày phần mềm quản lý bán hàng online Tuha tại đây.

 

VIỆT ANH - P. MARKEITNG TUHA

[TUHA.VN] Phần mềm quản lý bán hàng Online tốt nhất hiện nay
DÙNG THỬ MIỄN PHÍ