Bỏ túi 13+ cách bán hàng Online đắt khách [Siêu Hiệu Quả]
Ngày nay, việc kinh doanh đang càng ngày càng trở nên phổ biến, kéo theo đó thì kinh doanh theo kiểu này lại gặp nhiều khó khăn hơn bởi sự cạnh tranh ngày một gay gắt giữa các doanh nghiệp. Chính vì thế, ai cũng mong muốn mình sẽ sở hữu những cách bán hàng online đắt khách nhằm thúc đẩy lượng hàng bán ra và thu được nhiều lời. Dưới đây sẽ là những cách bán hàng online thu hút khách để các bạn tham khảo nhé.
Tập trung ngay vào website
Ở Việt Nam hiện nay, cách bán hàng online hiệu quả thường là bán trên nhiều kênh khác nhau. Có hàng trăm nghìn các trang bán hàng online, nhưng chỉ có một số website nhất định nếu có uy tín sẽ thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
Khác với mở cửa hàng trực tiếp, kinh doanh online không tốn nhiều chi phí đầu tư lúc mở cửa hàng ban đầu. Chsinh vì vậy bạn cần thiết lập một website riêng để bán hàng và cải thiện cách bán hàng online đắt khách bằng việc tăng lượt truy cập vào website của mình, sau đó cung cấp cho họ những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất có thể. Bất cứ một ngành nghề ở bất kì lĩnh vực nào cũng có thể lập website bán hàng: từ thiết kế website khách sạn, cho tới website thời trang, nhà hàng, giáo dục thì việc lập website sẽ khiến cho bạn dễ dàng tiếp cận với khách hàng tiềm năng hơn, từ đó thúc đẩy gia tăng lợi nhuận. Nếu đã thiết kế website thì đừng quên việc chạy quảng cáo là một điều vô cùng quan trọng, đây là cách nhanh nhất để tiếp cận đến đối tượng khách hàng tiềm năng.
Xem thêm :
Chọn đúng thị trường ngách là cách bán hàng online đắt khách
Muốn kinh doanh online là một chuyện, nhưng để lựa chọn đúng sản phẩm để bán là xuất phát điểm đầu tiên để có cách bán hàng online đắt khách. Bạn cần nhắm mục tiêu và quyết định xem mình sẽ bán sản phẩm trực tuyến nào cho phù hợp với thị trường mục tiêu của mình nhé. Nếu bạn đang cân nhắc các sản phẩm về điện tử như phần mềm, nhạc, sách điện tử, hoặc file tài liệu, bạn có thể bán trên thị trường quốc tế và cung cấp sản phẩm ngay lập tức đến đông đảo công chúng. Với kinh doanh trực tuyến thì vấn đề khoảng cách địa lý không hề khó khăn. Và một điều cần lưu ý rằng, chất lượng sản phẩm luôn là yếu tố ưu tiên hàng đầu.
Luôn tìm cách quảng bá cửa hàng của bạn
Nếu đã có một trang web hoặc blog tuyệt vời thôi chưa đủ, bạn cần thu hút mọi người, quảng bá cửa hàng của mình thật nhiều để mang lại lưu lượng truy cập và tìm cách bán hàng online đắt khách. Những việc bạn cần làm có thể được kể đến như: Viết bài nội dung chuẩn seo cải thiện sự tìm kiếm trên google, xây dựng các liên kết, thường xuyên xuất hiện trên các trang web hoặc các phương tiện truyền thông đại chúng xã hội, quảng cáo các sản phẩm nổi bật của cửa hàng và sử dụng google analytics để xem những nguồn nào sẽ mang lại khách hàng tiềm năng cho cửa hàng online của mình tốt nhất và chuyển đổi cao nhất, sử dụng mini game để khuyến khích khách hàng chia sẻ cửa hàng của bạn trên mạng xã hội.
Tuyệt chiêu bán hàng online nhờ nâng giá một lựa chọn
Đây là thủ thuật bán hàng online đang được nhiều thương hiệu nổi tiếng áp dụng trong chiến lược bán hàng của mình. Cách thực hiện thủ thuật này khá đơn giản, bạn hãy tạo ra những con số combo khuyến mãi khác nhau, trong số các gói này hãy tập trung làm nổi bật một combo sản phẩm chủ đích mà bạn mong muốn. Điều này sẽ giúp thu hút sự chú ý của khách hàng vì họ nhìn thấy được nó tối ưu hơn hẳn so với các combo khác.
Bán hàng online hiệu quả nhờ con số 9 kỳ diệu
Khi đi tới các siêu thị, cửa hàng hay các shop quần áo, bạn sẽ đễ dàng thấy rằng nhiều sản phẩm có giá kết thúc bằng con số 9. Liệu việc đặt giá như vậy có phải là bí quyết thu hút khách hàng? Hầu như ai cũng sẽ hiểu rằng không có gì khác biệt lớn về giá giữa một sản phẩm giá 70.000 và một sản phẩm giá 69.000. Nhưng khi mua hàng, thường thì người mua sẽ để ý đến con số đằng trước nhiều hơn, và họ sẽ dễ dàng bỏ tiền túi ra để mua sản phẩm 69 000 đồng hơn là một sản phẩm 70 000 đồng. Theo các nghiên cứu đã được thực hiện tại Đại học Chicago và MIT, việc ghi giá kết thúc bằng con số 9 đã giúp cho các cửa hàng có thể bán đắt hàng hơn 24 phần trăm so với các sản phẩm có giá niêm yết tròn chục đặt bên cạnh.
Nghệ thuật tương phản giá
Điều này thực hiện cũng rất đơn giản, nếu như bạn muốn bán một chiếc áo sơ mi với giá 600 000 đồng, hãy để nó bên cạnh những mẫu áo sơ mi khác có giá 700 000 đồng, 1200 000 đồng. Lúc này khách hàng sẽ cảm thấy rằng 600 000 đồng cho một chiếc áo sơ mi là không quá đắt và sẽ mua chúng. Bạn cũng có thể tận dụng phương pháp này khi sắp xếp các sản phẩm cùng loại trên website bán hàng của mình. Bạn nên cho hiển thị sản phẩm từ giá cao đến giá thấp, xu hướng khách hàng sẽ lựa chọn sản phẩm ở tầm trung và những sản phẩm giá rẻ hơn sẽ nhiều hơn, từ đó bạn cũng dễ bán được hàng hơn.
Áp dụng quy luật con số 100
Nếu muốn kinh doanh online đắt khách, bạn cần ghi nhớ quy luật 100, phương pháp đang được rất nhiều cửa hàng bán lẻ, hay siêu thị điện máy áp dụng. Quy luật như thế này: chẳng hạn với các sản phẩm giá thấp, thông thường có giá dưới 100 000 đồng thì nên để giảm giá khuyến mại dưới dạng phần trăm (%) sẽ kích thích khách hàng hơn. Ví dụ một chiếc áo thu có giá là 100 000 đồng, nếu để giảm giá 30% sẽ ấn tượng hơn là giảm 27 000 đồng, trong khi bản chất chúng hoàn toàn không có gì khác biệt cả. Riêng đối với các sản phẩm giá cao, khoảng trên 1 triệu đồng thì nên để giảm giá dưới dạng số tiền sẽ ấn tượng và thu hút khách hàng hơn. Chẳng hạn nếu bạn bán một chiếc máy giặt giá 15 triệu đồng, khi nói giảm giá là 3 triệu chắc chắn sẽ thu hút hơn hẳn là giảm giá 20%, dù rõ ràng 2 cách giảm giá này là hoàn toàn chẳng khác gì nhau cả.
Bối cảnh nhận thức: “ảo tưởng về sự sang trọng”
Nếu như bạn đi du lịch và nghỉ ngơi tại một khách sạn 5 sao thì liệu bạn sẽ sẵn sàng chi trả một số tiền mang tính “đại gia” cho một chai bia được bán trong khách sạn mặc dù nó chỉ đáng giá 10 000 đồng nếu bạn mưa ở siêu thị hay ở ngoài cửa hàng tiện lợi. Đương nhiên chúng ta luôn thấy rằng chai bia ở khách sạn sẽ luôn đắt hơn rất nhiều so với các chai bia ở siêu thị dù nó chẳng khác gì về chất lượng cả. Ở đây là tâm lí của những con người có xu hướng thể hiện đẳng cấp và mang tâm lí đi du lịch thì chi tiêu thoải mái. Bên cạnh đó, nếu bạn sản xuất ra cùng một loại bánh nhưng bạn lại đóng hộp chúng ở 2 cái hộp khác nhau, chắc chắn chiếc hộp sang trọng hơn sẽ có thể bán được với giá cao hơn và hết nhanh hơn so với chiếc hộp không bắt mắt bằng. Nếu đầu tư trang web bán hàng, hãy chú trọng đến hình thức biểu hiện bên ngoài, cũng như nên chú trọng vào bao bì sản phẩm sao cho nó trông có vẻ sang trọng và tạo cảm giác sản phẩm đắt tiền, bạn sẽ bán được giá cao hơn. Vì bất kì ai cũng đều hướng đến sự sang trọng cả.
Không thể tham chiếu
Khi bán một sản phẩm quen thuộc, bạn sẽ rất khó để có thể nâng giá cao hơn so với các cửa hàng khác lân cận, vì khách hàng có thể sẽ nhận ra và tham chiếu giá của sản phẩm cùng loại. Nếu bạn muốn bán một sản phẩm quen thuộc, nhưng lại muốn bán đắt hơn so với các cửa hàng khác, thfi điều nên làm là hãy đổi tên sản phẩm, đồng thời thay đổi trải nghiệm mua hàng cho khách hàng. Điều này sẽ khiến khách hàng không thể tham chiếu giá sản phẩm và họ dễ dàng chấp nhận mua hàng hơn khi được trải nghiệm sản phẩm của bạn. Và ngược lại, nếu như cửa hàng của bạn đang bán sản phẩm có giá thấp hơn các cửa hàng lân cận khác. Vậy thì hãy tìm mọi cách tham chiếu sản phẩm của mình với các sản phẩm cùng loại ở các cửa hàng khác, điều này sẽ giúp khách hàng dễ dàng nhận diện ra sản phẩm và tìm đến bạn nhiều hơn sau này thay vì các cửa hàng khác.
Chỉ hiển thị giá một phần
Giá của sản phẩm có thể chỉ đươc thể hiện dưới dạng là 7xx, con số xx ở đây có thể là một con số cao nhưng bước đầu khi nhìn vào thì khách hàng sẽ hình dung sản phẩm chỉ ở dạng tầm 700 000 đồng mà thôi. Bên cjanh đó bạn cũng không nên hiện thị các loại phi khác nhưu phí ship hàng, vận chuyển, … Các chi phí này chỉ nên được đưa ra ở trnag thanh toán, sua khi khách hàng đã lựa chọn mua hàng. Khi đã đến bước thanh toan, khách hàng sẽ “lười” phải đi chọn hàng thêm một lần nữa nên rất ít khi bỏ giỏi hàng.
Làm nổi bật mức giá lý tưởng
Nếu bạn đang kinh doanh dịch vụ và có một bảng giá với nhiều mức giá khác nhau thì bạn nên thiết kế và trưng bày mức giá lý tưởng sao cho nổi bật nhất để khiến khách hàng chú ý ngay lần đầu vào website của bạn. Bạn nên lựa chọn một mức giá không cần phải rẻ nhất nhưng hợp lý nhất và dễ chấp nhận nhất với đa số khách hàng. Sau đó, chiêu dụ khách hàng nhấp vào để xem tiếp các sản phẩm khác.
Thêm nhiều lựa chọn về giá
Đây là một chiến lược giá khá là thú vị và hiệu quả thì không ngờ. Thay vì đưa ra một giá cố định cho một sản phẩm, bạn có thể thêm nhiều lựa chọn giá cho một sản phẩm đó. Ví dụ, một cửa hàng bán quần áo, với mỗi chiếc áo sơ mi sẽ có giá là 250 000 đồng, mỗi chiếc quần có giá 300 000 đồng, nhưng nếu mua nguyên set sẽ có giá là 500 000 đồng. Chắc chắn đa số khách hàng sẽ chọn mua nguyên set, vừa được cả cặp, lại còn rẻ hơn nếu mua rời. Chiến lược giá này sẽ giúp cửa hàng tăng doanh thu bán hàng hơn rất nhiều lần.
Tặng quà đính kèm
Sẽ chẳng có ai là không thích quà cả, ai cũng sẽ thấy vui lòng hơn nếu được tặng quà, và khách hàng cũng như vậy. Chẳng hạn, nếu cửa hàng đối thủ bán một chiếc vali có giá 800 000 đồng, nhưng cửa hàng của bạn có thể bán cũng chiếc vali ấy với giá 820 000 đồng và tặng kèm một chiếc túi bơi đựng đồ. Phần lớn mọi người mua vali là để đi du lịch, và đi du lịch thì ai cũng muôn sẽ có thêm chiếc túi để đựng đồ bơi chẳng hạn, vì vậy chắc chắn khách hàng sẽ vui lòng chọn nơi nào có thêm hàng khuyến mãi với những hữu ích đi kèm như vậy.
Trên đây là những tuyệt chiêu bán hàng online, hi vọng sẽ có thể giúp các bạn áp dụng vào cửa hàng của mình, làm sao để buôn may bán đắt nhất có thể. Chúc các bạn thành công.
Tuha.vn tổng hợp