Bí kíp bán hàng online nhanh chóng thành công thành triệu phú

Bạn tự hỏi rằng tại sao cùng một mặt hàng, cùng một hình thức bán hàng mà, mà có những cửa hàng ra đơn không xuể trong khi có những cửa hàng không có khách hỏi thăm. Trong khi nhìn các đơn vị cạnh tranh với mình càng ngày càng phát triển, càng ngày càng mở rộng, bạn chắc chắn không khỏi sốt ruột.

Bỏ túi ngay các bí quyết sau sẽ giúp bạn tối đa hóa lợi nhuận nhờ tiết kiêm chi phí và tăng doanh thu đó. Cùng mình nghiên cứu để kiểm nghiệm xem có thành công không nhé!

1. Sản phẩm tốt – chất lượng cao

Chất lượng của sản phẩm chính là yếu tố giúp khách hàng quay trở lại với bạn lần nữa, và có khi là rủ thêm nhiều bạn bè của mình nữa. Sản phẩm chất lượng tốt chắc chắn khách hàng sẽ không thể bỏ qua, nhất là khi trên thị trường xuất hiện nhiều nhãn hiệu nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng như hiện nay. Vì vậy, không chỉ chú trọng về mặt giá cả, chất lượng của sản phẩm chính là yếu tố then chốt trong việc kinh doanh của bạn.

Để biết được các sản phẩm hot nhất hiện nay bạn có thể tham khảo bài viết : hướng dẫn tìm hàng hottrend bán chạy nhất trên Taobao

Ví dụ về feedback của khách hàng đối với sản phẩm tốt

2. Giá cả cạnh tranh tốt.

Nếu như chất lượng sản phẩm là yếu tố duy trì quan hệ khách hàng lâu dài thì giá cả chính là ấn tượng đầu tiên, thu hút khách hàng về sản phẩm của bạn trên kênh bán hàng online. Tuy nhiên không phải cứ giá thấp thì sẽ được ưu tiên lựa chọn. Bạn nên tham khảo mức giá của đối thủ cạnh tranh, và giá của bạn đưa ra kèm các ưu đãi không có sự chênh lệch quá cao.

 

Cùng một sản phẩm không khó nhận ra có rất nhiều mức giá khác nhau

Cùng một mặt hàng, mà giá cả chênh lệch quá nhiều, khi đó khách hàng sẽ nghi ngờ chính sản phẩm của bạn không phải là hàng chuẩn, mà là hàng nhái, hàng kém chất lượng. Là người bán hàng thông minh, hãy lựa chọn mức giá hấp dẫn nhất, phù hợp nhất đối với khách hàng của bạn.

3. Chăm sóc khách hàng kỹ lưỡng

Khách hàng là thượng đế, mà thượng đế mồi người mỗi tính. Có thể thấu hiểu khách hàng, hiểu rõ khách hàng cần điều gì ở mặt hàng này, tâm lý của khách hàng,… nếu bạn nắm được điều này thì việc bán hàng trở nên thuận tiện hơn rất nhiều. Tuy nhiên điều này không hề đơn giản. Với khách hàng này bạn có thể lựa chọn ưu đãi này, nhưng với khách hàng khác họ lại quan tâm đến vấn đề khác. Nếu bạn có thể làm vừa lòng tất cả mọi khách hàng, có thể nói bạn rất giỏi, và thành công sẽ đến với bạn sớm thôi.

Chăm sóc khách hàng còn thể hiện qua cách bạn tư vấn sản phẩm, qua cách nói chuyện với khách hàng. Nếu như đang quá bận, bạn có thể lựa chọn trả lời tin nhắn tự động với lời cảm ơn khách hàng đã quan tâm và đội ngũ nhân viên sẽ trả lời sớm nhất có thể.

Khi khách hang nhắn tin cho bạn tức là đã quan tâm đến sản phẩm đó, và họ đang hiếu kỳ về sản phẩm. Nhưng bạn để khoảng 4-5 tiếng sau hay thậm chí cả ngày hôm sau mới trả lời thì chắc chắn bạn sẽ mất khách, điều này cực kỳ quan trọng đối với bán hàng online. Kinh doanh có cửa hàng, khách hàng quan tâm sản phẩm có thể xem trực tiếp, nhưng bán hàng online là khách chưa được thấy sản phẩm thật, đương nhiên họ có nhiều câu hỏi về sản phẩm, nhiều thắc mắc xung quanh. Đầu tư vào đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng lúc này là việc cần thiết.

4. Đầu tư vào việc quảng cáo

Quảng cáo sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng nhanh chóng hơn, thu hút được nhiều khách hàng hơn, tiến tới bán được nhiều hàng hơn. Hình ảnh quảng cáo đẹp, tiêu đề hấp dẫn cùng chất lượng sản phẩm tốt, giá cạnh tranh, thì không khách hàng nào có thể bỏ qua bạn.

Tuy nhiên việc có thể hài hòa tất cả các yếu tố rất khó, đầu tư quảng cáo đồng nghĩa với chi phí tăng, giá sản phẩm không đổi thì bạn cũng khso thu được lợi nhuận. Tuy nhiên quảng cáo là thiết yếu, bạn có thể cân nhắc lựa chọn hình thức quảng cáo nào cho phù hợp với kinh phí mà bạn có thể bỏ ra.

 

Sản phẩm đã sử dụng quảng cáo trên facebook

5. Giảm tối đa chi phí vận chuyển hàng cho khách hàng

Phí vận chuyển, hay phí ship là rào cản cho đơn hàng của bạn. Một đơn hàng khoảng 100.000 nhưng phí vận chuyển chiếm tới 25k đến 30k (tức chiếm ¼ đến 1/3 giá trị đơn hàng) chắc chắn sẽ làm khách hàng suy nghĩ.

Xem thêm : cách gửi hàng qua viettel post

Vận chuyển hàng là do bạn thuê ngoài, tuy nhiên bạn có thể tối ưu hóa chúng như ghép đơn ship, hay cố gắng tự bản thân mình chuyển hàng cho khách. Chính sách miễn phí vận chuyển sẽ tăng đơn hàng cho bạn đó. Bạn thử với bí quyết này để kiểm chứng nhé.

6. Hình ảnh sản phẩm chân thực

Không ít trường hợp hiện nay hình ảnh quảng cáo 1 kiểu và sản phẩm khi nhận lại hoàn toàn khác. Nên những thước hình đẹp lung linh từ mẫu mà bạn post lên chưa chắc đã thu hút khách hàng bằng ảnh thật tự chụp. Có thể bố cục không đẹp, người mẫu không chuẩn nhưng đó là sản phẩm của bạn, khách hàng tin tưởng, hơn nữa sẽ tạo dấu ấn riêng của cửa hàng bạn trong chính khách hàng.

7. Sự dụng phần mềm bàn hàng online

Phần mềm bán hàng online thực sự hỗ trợ rất tốt cho việc bán hàng online, giúp giảm thiểu chi phí thuê thêm người quản lý cho bạn. Rất nhiều tính năng được ứng dụng như trả lời khách hàng tự động, quản lý kiểm soát đơn hàng. Giúp cho việc bán hàng online của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn, phát triển hơn rất nhiều.

Bạn có thể tham khảo phần mềm bán hàng online Tuha- phần mềm bán hàng online tốt nhất hiện nay, đội ngũ tư vấn nhiệt tình, bạn được sử dụng thử miễn phí trước khi quyết định sử dụng nữa đó.

Với 7 bí quyết trên đây, nếu như bạn có thể làm tốt, con đường kinh doanh online của bạn sẽ ngày càng được phát triển. Thành công không chờ đợi ai, hãy chủ động nắm lấy ^.^

[TUHA.VN] Phần mềm quản lý bán hàng Online tốt nhất hiện nay
DÙNG THỬ MIỄN PHÍ