5 ‘thủ thuật’ chuyển đổi đơn giản giúp tạo ra nhiều traffic hơn trên Social Media
Là người làm Marketing truyền thông mạng xã hội, ta cần biết giá trị truyền thông của chúng. Không dễ dàng gì thúc đẩy chuyển đổi trên phương tiện truyền thông mạng xã hội. Vì phần lớn người dùng chủ yếu là “người bí ẩn”
Vì thế bạn nên áp dụng các chiến lược tối ưu hóa chuyển đổi khác nhau để thu hút thêm lượng traffic đến từ các phương tiện truyền thông mạng xã hội. Dưới đây là những “thủ thuật” nhỏ khá đơn giản bạn có thể làm cho doanh nghiệp
1.Re-targeting – Nhắm lại khách hàng mục tiêu
Với các doanh nghiệp nhỏ, họ thường tập trung vào việc có được khách hàng mới. Họ đánh giá thấp khả năng thu hút lại khách hàng cũ của mình
Tuy nhiên, các nghiên cứu cho thấy rằng sẽ rẻ hơn để giữ chân khách hàng hiện tại so với việc đi tìm kiếm khách hàng mới. Các doanh nghiệp nhỏ có cơ hội 70% bán hàng cho khách cũ. Trong khi đối với khách mới chỉ chiếm khoảng 20%
Nhắm lại khách hàng mục tiêu trước đây là hoạt động không nên bỏ qua. Nếu bạn muốn có thêm lưu lượng truy cập và doanh số. Bất kì trải nghiệm người dùng nào cũng có thể khôi phục bằng cách xây dựng các chiến dịch nhắm lại mục tiêu
2.Seasonal Content – Xây dựng nội dung theo mùa
Một trong những cách hiệu quả nhất để nổi bật hơn so với đối thủ và nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn là ‘làm sống lại’ các chiến dịch truyền thông mạng xã hội của bạn bằng content marketing theo mùa.
Chẳng hạn, Khi một mùa nóng đang đến, rất nhiều người quan tâm đến việc sẽ thực hiện một số hành động gì đó ngay cả khi họ không có kế hoạch hành động trước.
Tính thời vụ là một cách tuyệt vời để các doanh nghiệp nhỏ thu hút sự quan tâm tại các điểm mấu chốt của chiến lược. Khi bạn bắt đầu xem xét các xu hướng theo mùa, bạn có thể tìm ra khi nào sự quan tâm của khách hàng bắt đầu lên đến đỉnh điểm và khi ấy bạn cần ‘ra tay’ nhanh nhất có thể.
Sức mạnh của tính thời vụ nên được các marketer sử dụng trong social media marketing hay tiếp thị truyền thông mạng xã hội. Một trong những ví dụ điển hình nhất về phương thức này là Starbucks, một chuyên gia marketing theo mùa. Họ đã chuẩn bị Pumpkin Spice Latte vào đầu tháng 9 và Mocha sô cô la trắng nướng của họ gần Giáng sinh.
Hơn nữa, các ưu đãi theo mùa của họ luôn khác nhau tùy thuộc vào từng quốc gia để kết nối tốt hơn với khách hàng và đáp ứng truyền thống của họ.
3.Đa dạng hóa CTA (Call To Action)
Người dùng các phương tiện truyền thông mạng xã hội là những ‘người bí ẩn’. Cũng không dễ dàng thuyết phục ai đó tải xuống những thứ bạn muốn dù là miễn phí. Nếu bạn muốn khơi dậy mối quan tâm với người dùng trên các phương tiện truyền thông mạng xã hội, bạn cần tạo ra các nội dung (ad copy) hấp dẫn và đầy sức hút cho họ bao gồm nhiều sáng tạo và thử nghiệm hơn.
Cách tốt nhất để làm điều đó là bắt đầu với từ ngữ và vị trí CTA của bạn.
Hãy viết nội dung theo định hướng chuyển đổi giúp mọi người trả lời các câu hỏi quan trọng và cung cấp cho họ một hành động đơn giản để làm. Để có thêm cảm hứng, hãy tìm hiểu các nhóm từ khóa tìm kiếm có hiệu suất cao vì những nhóm này là nhóm có khả năng hành động cao nhất.
Để thu hút thêm lưu lượng truy cập và khách hàng tiềm năng, hãy sử dụng toàn bộ nội dung mang tính trực quan cho CTAs trên trang của bạn.
4.Tự động hóa các cuộc hội thoại với chatbot
Ngày nay, rất nhiều doanh nghiệp nhỏ sử dụng chatbot như là một cách để giao tiếp hiệu quả với khách hàng của mình, quảng cáo và khuyến mãi sản phẩm ngay lập tức. Để cạnh tranh trong thế giới kinh doanh hiện đại, bạn nên tự động hóa các cuộc hội thoại bằng chatbot.
Dưới đây là một số lợi ích khác mà chatbot có thể mang lại cho doanh nghiệp của bạn:
Tiết kiệm thời gian và tiền bạc của bạn. Bạn không cần thuê một nhân viên để quản lý các thông điệp trên mạng xã hội.
Tạo thêm lưu lượng truy cập và khách hàng tiềm năng. Chat bots có thể thu thập hiệu quả các thông tin cần thiết để phục vụ khách hàng tiềm năng của bạn tốt hơn.
Cải thiện trải nghiệm người dùng. Bằng cách cá nhân hóa các câu hỏi, chatbot có thể hỏi thêm và tiết lộ thêm về khách hàng từ nhu cầu đến các ‘nỗi đau’ mà họ đang gặp phải.
Phục vụ khách hàng 24/7. Rất nhiều khách hàng không thể chờ đợi và muốn nhận được câu trả lời ngay lập tức cho câu hỏi của họ, với chatbot điều này có thể nhanh chóng cung cấp bất cứ lúc nào trong tình huống khẩn cấp nhất hoặc khi bạn đang ‘offline’.
5.Tạo các tài sản có thể chia sẻ
Cho dù bạn muốn thúc đẩy lưu lượng truy cập từ các phương tiện truyền thông mạng xã hội hoặc quảng bá các chiến dịch quảng cáo trên phương tiện truyền thông mạng xã hội của mình. Đừng cố gắng để bán hàng ngay. Khách hàng của bạn không thích bị bán. Thay vào đó, hãy tham gia, chia sẻ và xây dựng mối quan tâm của họ trước.
Hãy tạo một bản hướng dẫn thông tin, những nội dung hữu ích giúp giải quyết các vấn đề của khách hàng của bạn.
Viết một cuộc khảo sát hấp dẫn giúp xác định vấn đề người dùng đang gặp và khiến mọi người đủ quan tâm để hành động.
Nguồn : Marketing Trips