TỆP KHÁCH DÙ CŨ – NHƯNG TƯ DUY MỚI

Cách làm vẫn cũ nhưng cần áp dụng tư duy mới!

Trước hết, bạn phải loại bỏ ngay tư duy chỉ cần quét 1 lần qua tệp khách hàng cũ rồi gửi 1 loạt tin nhắn khuyến mãi hay flash sale
Mà phải chia khách hàng theo nhóm về mức độ nhu cầu của họ:
Bởi vì ngoài mức độ nhu cầu của khách hàng, thông điệp bạn gửi khách hàng còn liên quan đến các quy định của facebook.
Cùng nhau điểm qua thế nào là lạnh - ấm - nóng nhé!

Lạnh : Nghĩa là khách hàng trước 6 tháng kể từ ngày bạn tích hợp chatbot đến hiện tại ( tổng hợp cả khách hàng đã mua hàng cũng như chưa mua hàng)
Ấm : Khách hàng từ quảng cáo vào messenger trong ngày ( chỉ tính những người chưa mua hàng)
Nóng: Khách hàng chốt sale trong ngày và khách hàng đã mua hàng.



Vậy chăm sóc thế nào đối với những nhóm khách hàng trên?

 Đối với nhóm khách LẠNH : Nhu cầu của họ đã nguội rồi, không nên dồn dập chốt sale, bán hàng với họ. Đặc biệt những khách này đã là khách hàng quá 24h, nhắn tin hàng loạt đến họ các tin nhắn dạng khuyến mãi, siêu sale, giảm x%,... sẽ vi phạm quy định của facebook.
Những người này cần mở chuyện 1 cách thân thiện, kích thích họ tương tác lại với fanpage và đừng cho họ cảm giác “bạn sắp móc túi tiền của họ”.

Đối với nhóm khách ẤM : Đây là những khách hàng trong 24h, bạn có thể thoải mái gửi tin nhắn khuyến mại, siêu sale, giảm giá để tạo cho khách hàng tâm lý “họ sẽ được lợi khi mua sản phẩm này, sản phẩm kia” hay “cơ hội khuyến mãi này rất hiếm có”.
Tuy nhiên giảm giá là chiêu cuối để chốt khách. Trước đó, bạn nên tìm hiểu nguyên nhân tại sao khách có nhu cầu nhưng chưa mua hàng để:
- Cung cấp đầy đủ thông tin sản phẩm.
- Tư vấn giải quyết được vấn đề cho khách hàng như mức giá, độ tin tưởng.
- Cạnh tranh với đối thủ

 Đối với nhóm khách NÓNG: Họ cần được “chăm sóc”, hãy gửi thông điệp dưới dạng chăm sóc kết hợp bán hàng.
- Xin feedback sử dụng
- Giải quyết vấn đề khi sử dụng.
- Giải quyết nhu cầu phát sinh ra bán hàng.
- Tư vấn sử dụng sản phẩm tốt



Chú ý: Dù tệp khách cũ như tư duy mới thì vẫn tăng khả năng chốt đơn của bạn. Content không thu hút, phải đổi content. Khâu chăm sóc khách hàng vô cùng quan trọng. Trong thế giới thông tin, để khách hàng quay trở lại mua hàng vô cùng khó.

[TUHA.VN] Phần mềm quản lý bán hàng Online tốt nhất hiện nay
DÙNG THỬ MIỄN PHÍ