Làm sao để quảng cáo trên Instagram hiệu quả
Bạn đã từng nghĩ sẽ quảng cáo trên Instagram? Xu hướng quảng cáo qua các kênh đang ngày càng được mở rộng và phổ biến, cải tiến hơn. Người ta đã quen quảng cáo trên website, trên Facebook, nhưng những thị trường đó đang ngày càng bão hòa và cần những kênh mới, nguồn mới hơn, Instagram là một ví dụ. Sau khi được mua lại bởi Mark Zuckerberg. Instagram đã được cải tiến và thêm những công cụ mới, gia tăng tương tác của người dùng với những kênh kinh doanh, từ phát trực tuyến, thêm tin nổi bật, hay quảng cái ngay trên Instagram. Nếu bạn còn thắc mắc và chưa rõ về việc chạy quảng cáo trên Instagram thì hãy đọc ngay bài viết này nhé.
Quảng cáo trên Instagram có hiệu quả?
Tại Việt Nam hiện nay, tuy lượng người dùng so với Facebook vẫn còn kém cạnh nhưng mỗi người dùng Instagram tập hợp chủ yếu là giới trẻ nên tận dụng lợi thế đó, việc quảng cáo những mặt hàng đánh vào giới trẻ vẫn rất tiềm năng, khả năng tiếp cận cao hơn. Hãy nhớ, chạy Instagram Ads phù hợp thời trang, mỹ phẩm, đồ ăn... hướng tới trực tiếp giới trẻ, hay cả những quán cà phê, nơi check in cũng nên quan tâm tới.
Các loại quảng cao Instagram phổ biến
Quảng cáo bằng hình ảnh
Hình thức này là việc bạn sử dụng hình ảnh bắt mắt để quảng cá sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của mình tới khách hàng.
Cách chạy quảng cáo bằng hình ảnh cũng khá đơn giản, bạn chọn bức ảnh có liên quan tới sản phẩm mà bạn thấy có thể thu hút khách hàng tới gian hàng của bạn thì tải lên, phía bên phải màn hình có dùng chữ “learn more” bạn gắn website của mình vào là ok. Khách có nhu cầu sẽ thấy được thương hiệu của bạn và đặt mua ngay.
Lưu ý là với cách này bạn chỉ được sử dụng duy nhất một tấm ảnh mà thôi.
Quảng cáo video-Instagram video Ads
Phương thức quảng cáo Instagram tiếp theo là sử dụng video, tương tự như các video Ads Facebook vậy. Độ dài một video quảng cáo lên tới 30s, đủ để bạn chọn lựa những điều thú vị nhất trên trang của bạn.
Quảng cáo băng chuyền
Bạn mong muốn quảng cáo nhiều mẫu, hoặc nhiều lựa chọn khác nhau cùng lúc, bạn muốn thông qua một mẩu chuyện nào đó đang hot để thu hút khách hàng, tới cuối bào sẽ là hình ảnh sản phẩm nhằm mục đích tiếp thị thương hiệu và kích cầu tiêu dùng từ chính phía khách hàng, Carousel Ads sẽ thực thi nhiệm vụ này giúp bạn.
Bạn sẽ cài thêm nhiều nút call to action, để khách hàng lựa chọn sản phẩm mình cần rồi nhấn vào nút đặt hàng qua website của bạn có ngay đó, đem tới hiệu quả tối ưu nhất khi Instagram Ads về Việt Nam.
Marque Ads Instagram
Đây là một dạng quảng cáo mới của Instagram, tiếp thị phục vụ cho những khách hàng là thương hiệu lớn, quảng cáo của họ sẽ được ưu tiên xuất hiện trên newfeed nhiều cách khác nhau hơn, mật độ xuất hện liên tục hơn tối thiểu là 3 lần/ngày. Tiếp đó, marque hỗ trợ các video quảng cáo hiển thị theo chiều dài màn hình, đem tới hình thức tiếp thị hoàn hảo cho các sự kiện ra mắt sản phẩm hay ưu đãi lớn.
Chi phí cho hình thức này tất nhiên sẽ rất lớn so với những hình thức thông thường.
Hướng dẫn chạy quảng cáo cho người mới.
Có 2 cách chạy quảng cáo Instagram cực dễ dàng đó là: thông qua trình quản lý thông minh từ Facebook Ads và sử dụng Powẻ Editor để tiếp cận với nhiều công cụ hơn.
Bước 1: Đăng ký tài khoản Facebook Business và tài khoản Facebook Ads
Power Editor bắt buộc bạn phải có tài khoản Faceboo Ads, nếu chưa có bạn có thể google cách lập tài khoản Facebook Ads để thực hiện nhanh theo các bước hướng dẫn.
Kết nối tài khoản Facebook business với tài khoản Instagram.
Bước 2: Cài đặt chiến dịch quảng cáo
Với 2 cách thực hiện chạy quảng cáo qua trình quản lý Facebook hoặc qua công cụ Power Editor sẽ có 2 cách tạo khác nhau.
Qua trình quản lý Facebook
Để bắt đầu, bạn vào trình quản lý Facebook business theo link: https://business.Facebook.com
Vào mục business settings -> Instagram accounts -> chọn Claim New Instagram account -> điền tên đăng nhập và pass Instagram của bạn -> next.
Tiếp đó, bạn chọn tài khoản Facebook Ads để liên kết với tài khoản Instagram này để chạy Ads rồi nhấp Next để hoàn thành.
Bạn sẽ nhận được thông báo kết nối tài khoản thành công.
Bước tạo quảng cáo Instagram, tại trình quản lý quảng cáo, chọn create Campaign, một dãy lựa chọn sẽ hiện ra và bạn chỉ chọn 4 iểu có thể chạy quảng cáo với Instagram mf là: tăng lượt truy cập, tăng tỉ lệ mua hàng, tăng lượt cài ứng dunng, tăng lượt xem video. Chọn trong 4 kiểu mà bạn cho là tối ưu với mục tiêu của bạn nhất.
Sử dụng power editor
Từ Facebook Ads, bạn chọn Power Editor ở thanh ngang phía trên, và sẽ hiện ra một bảng cho bạn.
Chọn Create Campaign, sau đó đặt tên -> Buying Type -> Auction. Objective rồi chọn 1 trong 4 lựa chọn phù hợp với mục đích sử dụng Instagram Ads như đã trình bày ở trên.
Tạo xong ads set bạn nhấn vào đó rồi kéo chuột xuống dưới phần Placement để chọn vị trí quảng cáo. Một lựa chọn Instagram Ads sẽ xuất hiện ngay sau đó, bạn có thể xóa những quảng cáo khác đi. Xem lại các thay đổi bằng cách nhấn vào mục Review Changes => Continue để hoàn thành là xong.