Kế hoạch kinh doanh đồ chơi trẻ em thành công 100% với 8 bước

Trẻ em thường dễ bị hấp dẫn bởi thứ mới lạ, nhiều màu sắc, và đồ chơi chính là một trong những thứ không thể thiếu trong thế giới trẻ thơ của mỗi con người. Do vậy, có thể nói kinh doanh đồ chơi trẻ em không bao giờ là “lỗi thời”, mặt khác nó còn là xu hướng mà rất nhiều các nhà kinh doanh lựa chọn. Bên cạnh đó kinh doanh đồ chơi trẻ em còn phù hợp với những người ít vốn. Sau đây sẽ là các bước lập kế hoạch kinh doanh đồ chơi trẻ em cùng những “mẹo” giúp các nhà kinh doanh gặt hái được thành công đối với mặt hàng này.

CÁC BƯỚC CHUẨN BỊ TRƯỚC KHI KINH DOANH ĐỒ CHƠI TRẺ EM

Tìm hiểu nhu cầu của khách hàng

Đối tượng khách hàng mục tiêu của chiến lược kinh doanh này chính là trẻ em. Vì thế, trước tiên bạn cần phải kịp thời nắm bắt được thị hiếu của trẻ em. Muốn vậy, ngoài khảo sát ngoài thị trường bạn phải liên tục cập nhật những xu thế “hot trend” hiện thời từ các bộ phim, truyện tranh,… tất cả những thứ thường xuyên tiếp cận với trẻ em. Chỉ cần một bộ phim bất kì dành cho trẻ em trở nên nổi tiếng thì vài ngày sau các nhân vật, đồ dùng trong phim đó sẽ xuất hiện ở các cửa đồ chơi dưới nhiều dạng khác nhau như thú nhồi bông, nhựa dẻo hay mô hình lắp ghép,…

ke hoach kinh doanh do choi tre em

Nắm bắt thị hiếu khách hàng là một trong những kinh nghiệm kinh doanh rất quan trọng vì thế hãy bỏ thật nhiều thời gian và tâm huyết để thực hiện công đoạn này một cách tỉ mỉ và hoàn chỉnh nhất.

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Cho dù là bạn bán hàng trực tuyến hay mở cửa hàng thì việc nghiên cứu đối thủ cạnh tranh luôn là một bước lập kế hoạch kinh doanh đồ chơi trẻ em cần thiết. Trong bước này bạn cần liệt kê ra những cửa hàng kinh doanh đồ chơi trẻ em nổi bật khu vực lân cận để nắm được mức độ phủ sóng, tình hình của những mặt hàng bán chạy, giá cả thế nào, cách thức kinh doanh của họ ra sao, đặc biệt là những mặt hàng mà họ thu hút được nhiều bạn nhỏ nhất.

Tìm nguồn hàng

Dựa vào những phân tích thị trường ban đầu, bạn sẽ xác định được những phương án kinh doanh đồ chơi trẻ em cũng như những mặt hàng chủ yếu mà mình sẽ cần nhập về để bán. Sau đó bạn cần tìm được nhà cung cấp phù hợp nhất. Có nhiều cách để tìm nhà cung cấp, chẳng hạn như hỏi thăm từ những người quen biết hay bạn bè có nhiều kinh nghiệm, tìm kiếm thông tin trên mạng,… Ngoài yếu tố giá cả thì chất lượng của sản phẩm và mức độ dồi dào của hàng hoá cũng là những vấn đề mà bạn nên quna tâm nhất, muốn kinh doanh lâu dài và giữ chân khách hàng thì yếu tố này vô cùng quan trọng đúng không nào?

Mặt bằng

Mặt bằng thuận lợi là những địa điểm đông dân cư, nơi có đông trẻ em từ 3 tuổi trở lên, nơi dễ nhìn thấy cửa hàng, thường là nơi gần các trường học, các cổng ra vào khu dân cư… Dân gian có câu “buôn có bạn, bán có phường”, vì vậy bạn không nhất thiết phải e ngại rằng xung quanh khu vực bạn định mở cửa hàng đã có sẵn những cửa hàng đồ chơi khác. Điều quan trọng cần thiết trong trường hợp này là cửa hàng của bạn bắt mắt hơn, đồ chơi đa dạng hơn, phương pháp tiếp thị sản phẩm của bạn đến người tiêu dùng và tiếp cận khách hàng mới hiệu quả hơn. Như vậy thì chắc chắn khách hàng sẽ đến với bạn.

Trưng bày cửa hàng

ke hoach kinh doanh do choi tre em

Vì đối tượng khách hàng mục tiêu của của hàng chủ yếu là trẻ em nên không gian bài trí trong cửa hàng phải thật bắt mắt hãy thiết kế và trnag trí các logo, poster, banner,… nhiều màu sắc để gây ấn tượng và thu hút chúng. Các giá đỡ, kệ trưng bày nên được sắp xếp khoa học, hợp lý, phân loại chính xác đồng thời tạo lối đi thoải mái cho các bạn nhỏ đến xem hàng nha. Bên cạnh đó, bạn nên lắp ráp sẵn một số mô hình đồ chơi và bày bên trong cửa hàng đổ chơi trẻ em của bạn để thu hút sự chú ý của các bạn nhỏ và các bậc phụ huynh, đặc biệt là các mô hình hiện đại, tự động và đặc sắc về âm thanh, màu sắc như là robot, xe vượt địa hình. Cách bài trí đồ chơi rất quan trọng đối với cửa hàng nói chung và đặc biệt là cửa hàng đồ chơi nói riêng bạn nhé.

Pháp lý

Bất kể một cửa hàng kinh doanh nào đều cần phải quan tâm đến vấn đề pháp lí, bạn cần phải đến ủy ban nhân dân phường/ xã để xin được cấp giấy phép kinh doanh và nộp thuế theo quy định của nhà nước. Đừng bỏ qua bước quan trọng này nhé bởi vì chúng ta luôn phải tôn trọng mọi quy định của nhà nước và pháp luật đúng không nào?

Nhân sự

Nhân sự trực tiếp bán loại mặt hàng này cần am hiểu sở thích của trẻ em và biết chọn lựa sản phẩm phù hợp cho lứa tuổi các bé, có tính cách cẩn trọng và có tinh thần trách nhiệm cao vì việc quản lý các món hàng đồ chơi rất khó do sản phẩm dễ hư hỏng hoặc rơi vỡ, biết theo dõi thông tin thị trường để cập nhật kịp thời những mẫu mã sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Vì đối tượng khách hàng ở đây là trẻ em, nhân viên cần có những kỹ năng giao tiếp tốt, khéo léo, dịu dàng, đặc biệt những kiến thức về các sản phẩm cho trẻ em cũng cần dược trang bị đầy đủ để có thể tư vấn cho khách hàng và thực hiện những dự án kinh doanh đồ chơi trẻ em của cửa hàng đề ra. Nên chọn người có thái độ và cách cư xử nhẹ nhàng, trìu mến vì trẻ em rất “ưa ngọt”, hãy tranh thủ lấy lòng các bé nha.

Công cụ quản lý cửa hàng

Vì các loại mặt hàng đồ chơi rất đa dạng về chủng loại, kiểu dáng và cả màu sắc, nên để dễ dàng quản lý chúng bạn hãy sử dụng các thiết bị hỗ trợ đang rất phổ biến hiện nay như là máy đọc mã vạch, máy in hóa đơn, máy in mã vạch, phần mềm quản lý bán hàng bằng mã vạch, các máy thanh toán, bên cạnh đó còn có các phần mềm tính toán giúp bạn cập nhật được số lượng đã bán ra, số lượng tồn kho và tiền lời mỗi tháng. Những thiết bị này sẽ giúp bạn kiểm soát được hàng hóa, nhân viên bán hàng, thông tin khách hàng và nhà cung cấp tốt hơn, tiết kiệm rất nhiều thời gian và tiền bạc.

Phần mềm quản lý bán hàng online của Tuha.vn là một lựa chọn không thể tốt hơn. Phần mềm Tuha.vn có nhiều chức năng như tự động lấy đơn hàng, cập nhật đơn hàng, dễ dàng vận hành quản lý nên đã thu hút và nhận được sự tin tưởng từ hơn 8000 khách hàng đang bán hàng Online.

LÀM SAO ĐỂ KINH DOANH ĐỒ CHƠI TRẺ EM HIỆU QUẢ

Sau khi đã có trong tay một kế hoạch chi tiết, cửa hàng đã đi vào hoạt động thì bạn cần có những chiến lược để phát triển cửa hàng của mình nhằm thúc đẩy sự phát triển và đem lại hiệu quả cao. Sau đây sẽ là một số “mẹo” giúp các bạn có những kết quả đáng mong đợi nhé.

Một là, hãy chuẩn bị kỹ nguồn vốn, vốn đầu tư đóng vai trò quan trọng, đó chính là nền móng để xây dựng bước đầu cho sự phát triển về sau. Khi mở cửa hàng kinh doanh, bạn phải lường trước hết tất cả các khoản chi và mọi rủi ro có thể xảy ra. Các khoản phí như là phí mặt bằng, lắp ráp kệ quầy, trang trí, nhập hàng, phí thuê nhân viên, lắp đặt phần mềm quản lý,…Mặt khác, bạn nên có một kế hoạch kinh doanh chi tiết, phải tính kỹ dòng vốn lưu thông và những rủi ro có thể gặp phải để không phải lúng túng trước những sự cố có thể xảy ra.

Hai là, hãy là một người hiểu đồ chơi trẻ em – mặt hàng mà bạn đang kinh doanh. Bạn nên biết cách chơi và lắp đặt các món đồ chơi để hướng dẫn và tư vấn cho phụ huynh chọn mua đồ chơi cho con, hãy luôn nhạy bén trong các mẫu đồ chơi theo các “hot trend” đang hiện hành trên thị trường. Trí tưởng tượng của các bé rất phong phú và đa dạng. Trẻ nhỏ thường yêu thích các nhân vật cổ tích hoặc các siêu nhân hoặc các nhân vật không có thực. Bạn phải hiểu được tâm lý của lứa tuổi này để áp dụng các tuyệt chiêu bán hàng. Hiểu người mua hàng đang muốn gì để đánh trúng “điểm yếu” của họ. Đây chính là sự nhạy bén mà bạn cần phải có nếu muốn kinh doanh đồ chơi trẻ em thành công. Vậy nên hãy thật tỉ mỉ và bỏ tâm huyết tìm hiểu.

Ba là, hãy hiểu các bậc phụ huynh. Đối tượng khách hàng mà các của hàng đồ chơi cần lưu ý đó là các bậc phụ huynh. Mặc dù những đứa trẻ là người yêu thích các qmón đồ chơi nhưng bố mẹ mới là người quyết định mua chúng. Hiểu được điều các bậc phụ huynh mong muốn ở một món đồ chơi chính là “một sự thông hiểu lâu dài. Ngày nay, các bậc phụ huynh thường có xu hướng mua sản phẩm thông minh và an toàn cho con mình. Hãy lưu ý điều này để quyết định nhập loại mặt hàng nào nhé.

Bốn là, chất lượng sản phẩm là yếu tố cần được đặt lên trên hết. Trẻ em là lứa tuổi có hệ miễn dịch yếu và dễ mắc bệnh. Đồ chơi là một trong những đồ dùng tiếp xúc với chúng nhiều nhất mỗi ngày. Vậy nên, an toàn chính là điều bố mẹ quan tâm nhất khi mua đồ chơi cho các bé. Trẻ em chưa nhận thức được nhiều, chúng hay có thói quen ngậm đồ chơi khi sử dụng. Nếu đồ chơi không đảm bảo sẽ gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng về sức khỏe cho trẻ. Hiện nay, có rất nhiều đồ chơi xuất xứ không rõ ràng, làm từ nhựa không đảm bảo. Vậy nên nếu chọn kinh doanh đồ chơi trẻ em thì hãy chú trọng chất lượng từ ban đầu. Không chỉ tạo lòng tin cho khách hàng mà bạn còn giữ được đạo đức kinh doanh. Đó chính là tiêu chí hàng đầu để phát triển lâu dài các sản phẩm mà bạn muốn bán ra.

Xem thêm : Cách bán hàng trên Lazada

ke hoach kinh doanh do choi tre em

Hiện nay, tình trạng hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng chứa chất liệu độc tràn lan khắp thị trường khiến nhiều người hoang mang. Thị trường đồ chơi trẻ em hiện nay tràn ngập các mặt hàng nhập lậu từ Trung Quốc, kiểu dáng đẹp mắt, giá cả lại quá rẻ nhưng chất lượng thì cực kì kém. Vì vậy bạn cần phải nhập hàng từ những nhà cung cấp có uy tín để nhập được hàng với chất lượng đảm bảo, bên cạnh đó các nhà cung cấp đã có thương hiệu thường có chính sách hỗ trợ bán hàng và sau bán hàng tốt hơn, hơn thế, họ còn có thể chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm mở cửa hàng kinh doanh đồ chơi trẻ em rất hữu ích.

Trên đây là những kết hoạch và những “mẹo” nhỏ giúp các bạn đạt được những hiệu quả khi kinh doanh đồ chơi trẻ em. Chúc các bạn luôn sáng suốt trong những kế hoạch kinh doanh của mình và đạt được những kết quả mong đợi.

[TUHA.VN] Phần mềm quản lý bán hàng Online tốt nhất hiện nay
DÙNG THỬ MIỄN PHÍ