Hướng dẫn cách đăng kí bán hàng trên Tiki hiệu quả

1. Những điều cần biết trước khi đăng ký bán hàng trên Tiki

1.1. Bán hàng trên Tiki có hiệu quả hay không?

dang ky ban hang tren tiki

Trên kênh bán hàng nào cũng vậy, chất lượng sản phẩm của bạn luôn là yếu tố quan trọng và cần thiết để đảm bảo lượng khách của bạn. Tuy nhiên bạn cũng có thể yên tâm bởi việc marketing tốt cũng đem lại hiệu quả lớn, và lựa chọn kênh bán hàng cũng là yếu tố đem tới doanh thu cho bạn. Tiki cũng có khả năng vậy:

Lượng truy cập khủng: Theo thống kê, mỗi tháng Tiki có trên 13 triệu lượt truy cập và tăng lên 50% mỗi năm trong đó có 40% là khách hàng trung thành của Tiki nên bạn có thể yên tâm về việc gian hàng của bạn có được biết đến hay không.

Tỷ lệ đổi trả hàng: Bởi vì những chính sách đảm bảo của Tiki mà khách hàng có thể hiểu rõ sản phẩm và xem nó có phù hợp với yêu cầu của mình hay không nên lượng hoàn trả luôn ở mức thấp nhất so với những trang điện tử khác.

Đóng gói và giao hàng nhanh chóng: Tiki chịu trách nhiệm đóng gói sản phẩm của bạn nên bạn giảm được chi phí đóng gọi, thuê shipper tốn thời gian và công sức. Đồng thời với lượng đơn đi mỗi ngày đều đảm bảo, nên hàng của bạn được giao nhanh hơn và giúp cho giao hàng thành công và tiền đến bạn nhanh hơn. Hơn nữa, Tiki còn có chính sách giao hàng nhanh trong 24-48 giờ.

1.2. Đăng ký bán hàng trên Tiki có mất phí hay không?

Với lợi ích mà Tiki đem lại thì việc chi phí dành cho nó là bao nhiêu cũng là điều mà bạn quan tâm và đây là câu trả lời:
• Không mất phí mở gian bán hàng
• Không mất chi phí gửi hàng đến kho Tiki
• Không mất chi phí lưu kho, bảo quản kho
• Không mất chi phí marketing trên Tiki

1.3. Bán hàng trên Tiki có yêu cầu giấy phép kinh doanh?

Điểm đặc biệt mà khách hàng luôn tin tưởng từ Tiki đó là những chính sách đảm bảo hàng hóa rõ nguồn gốc và uy tín hơn những trang bán hàng điện tử khác. Muốn đăng ký bán hàng trên Tiki cần những giấy tờ sau:

dang ky ban hang tren tiki

• Đối với doanh nghiệp: Bản sao giấy phép đăng ký kinh doanh
• Đối với hộ kinh doanh: Bản sao giấy chứng nhận đăng ký hộ kinnh doanh, bản sao giấy chứng nhận đăng ký mã số thuế.

2. Các bước đăng ký bán hàng trên Tiki

Bước 1:

Truy cập theo link: https://sellercenter.Tiki.vn/new/#/register
Bạn nên chuẩn bị trước đầy đủ các giấy tờ mà Tiki yêu cầu như đăng ký kinh doanh, hợp đồng với Tiki.

Bước 2: Ký kết hợp đồng

dang ky ban hang tren tiki

Sau khi gửi các thông tin, khoảng từ 24-48h Tiki sẽ xem và phản hồi hồ sơ của bạn. Nếu thông qua bạn sẽ nhận được liên hệ từ Tiki về việc ký hợp đồng hợp tác giữa hai bên, hợp đồng sẽ được gửi qua đường bưu điện.

Bước 3: Bắt đầu gian hàng và quản lý

Kết thúc bước 2, shop có thể tải hình ảnh sản phẩm, mô tả đầu đủ và đúng quy định của Tiki, sau khi thông qua kiểm duyệt của Tiki thì gian hàng của bạn đã bắt đầu.

Thiết lập thông tin gian hàng:

- Thông tin gian hàng khi bạn đăng ký Tiki sẽ giúp bạn cập nhật.

- Bạn có thể chọn mô hình bán hàng của Tiki:

+ Tự giao hàng

+ Chuyển qua kho Tiki

dang ky ban hang tren tiki

+ Sử dụng kho của Tiki: Tại đây bạn cần chọn người phụ trách kho hàng, số điện thoại, email, địa chỉ kho hàng của bạn.

Thiết lập kho hàng trên Tiki:

Nếu chưa có khi hàng, bạn thiết lập bằng cách chọn “Thêm kho mới”
Nếu đã có kho hàng, bạn truy cập vào “Quản lý kho nhà cung cấp” để chỉnh sửa, thiết lập kho hàng của bạn.

Tạo sản phẩm trên Tiki

Đầu tiên, bạn đăng nhập vào Seller Center, nhấn chọn “Sản phẩm đề nghị”-> tạo sản phẩm mới-> nhập tên sản phẩm (Tiki sẽ hiện lên hàng loạt sản phẩm mà bạn đã tìm kiếm và bạn chỉ cần click vào sản phẩm mà bạn bán) -> nhập mã sản phẩm ( nhằm quản lý kho của bạn dễ dàng hơn) -> nhập giá sản phẩm -> kết thúc ấn chọn tạo sản phẩm.

Bước 4: Xử lý đơn hàng

Với mỗi đơn hàng, hệ thống sẽ thông báo qua email đã đăng ký và bạn cần check liên tục hàng ngày để xác nhận đơn hàng.
Bạn có thể gọi điện xác nhận lại đơn hàng của khách hàng để đảm bảo khách quan.

Xem thêm :

[TUHA.VN] Phần mềm quản lý bán hàng Online tốt nhất hiện nay
DÙNG THỬ MIỄN PHÍ