Chạy quảng cáo trên Messenger, bạn đã từng nghĩ đến chưa
Công cụ quảng cáo kinh doanh trên Facebook thì vô vàn, và Facebook đã phát triển thêm cả mảng quảng cáo trên Messenger bởi thời lượng người dùng sử dụng Messenger cũng khá lớn, có nhiều người thì chỉ check tin nhắn hơn là bảng tin của mình, nên công cụ này đảm bảo sản phẩm của bạn sẽ đến được với nhiều người hơn dựa trên thuật toán thông minh phân tích sở thích, nhu cầu mà hướng tới đối tượng là ai.
Hãy yên tâm bởi công cụ này hướng tới người dũng đã từng ghé qua Fanpage của bạn và khả năng quan tâm tới sản phẩm của bạn cao hơn, tỷ lệ tương thích tăng cao và doanh thu của bạn có thể tăng. Vì vậy công cụ quảng cáo này cũng được khá nhiều doanh nghiệp áp dụng, và bạn cũng nên thử trải nghiệm về hiệu quả của nó.
1. Quảng cáo trên Messenger?
Đầu tiên, quảng cáo trên Messenger cũng sẽ hiển thị như các bài báo cáo bình thường, nhưng khi khách hàng nhấn vào hình ảnh , đường dẫn đó sẽ chuyển hướng tới mục tin nhắn đã được cài đặt sẵn của Fanpage.
Việc chủ động gửi tin nhắn tới khách hàng và những câu hỏi giúp khách hàng quan tâm tới sản phẩm của bạn hơn, có những trải nghiệm mới mẻ và cũng giải đáp được một phần thắc mắc của mình.
Thực tế, nếu sản phẩm của bạn chưa có giá, thông tin cụ thể, 80% khách hàng sẽ bỏ qua và lãng quên sản phẩm của bạn. Người dùng thường ngại trong việc chủ động liên lạc nhắn tin cho shop trong khi chưa rõ sản phẩm nên chưa chắc chắn có mua sản phẩm đó hay không. Vậy việc chủ động nhắn tin đã giải quyết phần nào mối lo đó và bạn đã gia tăng được tương tác với khách hàng.
2. Chạy quảng cáo trên Messenger khi nào?
Cũng như những kênh quảng cáo khác, bạn cần biết tâm lý người dùng, khoảng thời gian mà những đối tượng của bạn rảnh rỗi và lướt Facebook nhiều nhất. Ví dụ giới sinh viên là khoảng 11pm-3am, người trung tuổi là vào sau bữa tối 8-9pm.
3. Cần gì khi muốn quảng cáo trên Facebook?
- Tài khoản cá nhân hoặc tài khoản quảng cáo Facebook
- Fanpage bán hàng, lưu ý cần xây dựng bền vững và đầy đủ thông tin, người dùng khi tới sẽ có thể tìm hiểu và tìm những món đồ họ muốn mua hơn.
4. Hướng dẫn chạy quảng cáo trên Messenger
Bước 1: Quảng cáo ở trình Ads Manager, trong phần Objective chọn traffic.
Bước 2: kéo xuống dưới, chọn website or messenger
Bước 3: Tại mục Placements (vị trí quảng cáo), chọn Edit Palcements, chọn Feeds (All Devices) và bỏ chọn hết những vị trí còn lại.
Bước 4: Ở phần Format, chọn thư mục Create New Ad, chọn tiếp mục Single Image.
Bước 5: chọn thông số hình ảnh khi quảng cáo trên messenger.
Hình ảnh bạn có thể chọn ở mục Brows Library hoặc Free Stock Images (nơi có kho hình của Shutterstock miễn phí).
Kích thước hình ảnh Facebook thường đề nghị là 1200x628 pixels và ít chữ trên hình ( ít hơn 20% để đạt hiệu quả tối ưu).
Bước 6: Messenger Text
Tích vào Messenger Text để kích hoạt quảng cáo trên Facebook.
Messenger Text là phần nội dung tin nhắn bạn sẽ gửi cho khách hàng khi họ click vào quảng cáo của bạn, thường là câu hỏi, sự kiện.
Headline: phần tiêu đề của quảng cáo, là dòng nằm đầu tiên ngay dưới hình ảnh, nên ngắn gọn và nhớ nhắc nhở khách hàng nhấn nút bên cạnh để lấy khuyến mãi.
5. Lưu ý khi chạy quảng cáo trên Messenger
Hiểu rõ tính năng Facebook Pixel, Facebook đã cho thiết lập tính năng giúp bạn lưu lại tệp khách hàng đã inbox, nhắn tin vào Fanpage và nhờ đó bạn có thể dùng tệp này chạy những chương trình khuyến mãi, khai thác khách hàng cũ dần biến họ trở thành khách hàng thân thiết.
Tận dụng tính năng tiếp thị lại Remarketing của Facebook.
Hình ảnh đáng quan tâm để khi sử dụng messenger người dùng có thể bị thu hút tới sản phẩm của bạn.