Cách viết content quảng cáo Facebook "hạ gục" mọi đối tượng khách hàng
Tại sao cần phải đầu tư viết content quảng cáo trên Facebook?
Quảng cáo trên facebook ngày càng được người kinh doanh sử dụng nhiều, vì vậy, làm sao để bạn khác biệt, làm sao để bạn thu hút khách hàng, chính là bạn phải đầu tư vào nội dung content quảng cáo. Chỉ có cách làm cho bài viết của bạn thật ấn tượng, đẹp mắt mới có thể khiến cho thượng đế của chúng ta click vào bài viết. Vì vậy, việc đầu tư vào nội dung content là cực kỳ quan trọng.
Bài quảng cáo thành công của Kichi - thương hiệu lẩu nổi tiếng thu hút giới trẻ
Vì sao bài viết quảng cáo này lại thành công như vậy?
Để thành công, người viết content xác định đối tượng khách hàng chiến lược của sản phẩm là gì để xây dựng nội dung, ngôn từ cho phù hợp. Ở đây, khách hàng được hướng đến là chị em văn phòng, sinh viên, người hay ăn vặt. Nội dung cuốn hút người xem kèm hình ảnh bắt mắt, kích thích nhu cầu ăn uống.
Vài viết cùng chủ đề:
Vậy làm sao để viết được content quảng cáo Facebook hay như vậy?
Để làm được điều đó, chúng ta thực hiện như sau:
-
Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu của mình là ai?
Đầu tiên, bạn cần xác định được đối tượng mà bài viết quảng cáo hướng đến, sự khác biệt giữa các đối tượng tiếp nhận sẽ ảnh hưởng đến xây dựng nội dung quảng cáo. Bạn cần phân loại được đối tượng bằng cách trả lời các câu hỏi:
- Đối tưởng khách hàng hướng tới là nam hay nữ?
- Khách hàng trong khoảng độ tuổi nào?
- Nghề nghiệp của đối tượng khách hàng mục tiêu?
- Vị trí, khu vực đối tượng khách hàng mục tiêu.
Bạn đang thắc mắc là tại sao cần phải làm điều này? Đối với khách hàng nhiều tuổi, hay khách hàng quyền quý, ngôn từ cần lịch sự, trang trọng, tập trung về chất lượng sản phẩm. Với khách hàng là sinh viên, ngôn ngữ trẻ trung, năng động, ưu tiên giá cả rẻ. Vì vậy khi viết content quảng cáo Facebook bạn cần phân tích rõ đối tượng khách hàng để điều chỉnh nội dung phù hợp nhất.
-
Viết quảng cáo facebook
Một content quảng cáo Facebook sẽ gồm 2 phần: phần nội dung chữ - text và phần hình ảnh - picture.
- Nội dung chữ - text:
Phần tiêu đề: Phần này đặc biệt quan trọng, khách hàng thường chỉ lướt qua tiêu đề của một bài quảng cáo nào đó trước khi quyết định nó click vào nội dung hay không, nếu tiêu đề không hấp dẫn khách hàng sẽ lướt qua. Vì vậy khi viết content quảng cáo Facebook thì tiêu đề phải đủ sức hấp dẫn để lôi kéo khách hàng.
Bạn có thể xây dựng bằng cách:
- Giật tít: giảm giá hấp dẫn đến 70%, sale up to 70%,…
- Tạo câu hỏi thu hút sự tò mò
- Sử dụng Hashtag tạo tiêu đề nổi bật
Một bài QC sử dụng hashtag làm nổi bật tiêu đề. Bài viết đã thu hút đến 5,7k lượt yêu thích, 6,3k lượt bình luận và 401 lượt chia sẻ, một bài content quảng cáo thành công.
Phần nội dung chính:
Bạn có thể dùng nhiều cách để truyền tải nội dung.
- Phương pháp gián tiếp: truyền tải nội dung thông qua câu chuyện rồi hướng đến mục đích truyền tải.
- Phương pháp trực tiếp: Giới thiệu trực tiếp thông tin về sản phẩm, đặc tính, màu sắc, giá cả, công dụng, sự khác biệt, nổi trội của sản phẩm, cam kết khi sử dụng sản phẩm, chính sách bảo hành đổi trả,….đi kèm với mô tả là hình ảnh về sản phẩm bắt mắt, màu sắc thu hút.
Hình ảnh minh họa
Hình ảnh phải chân thực, sống động, không sử dụng hình ảnh copy hay hình ảnh mạng để quảng cáo cho sản phẩm của mình. Bạn có thể dùng video quay lại hay live tream để đăng tải. Hình ảnh đăng tải cho bài quảng cáo facebook phải sắc nét, sử dụng máy ảnh với độ phân giải cao hoặc dòng smartphone cao để có thể thu được hình ảnh rõ nhất. Nếu là video bạn nên nhờ người thiết kế nội dung trước sao cho thu hút nhất. Một video quảng cáo thông thường chỉ nên từ 20s đến 1 phút (không nên quá dài) tập trung thể những điểm nổi bật nhất giúp cho khách hàng xem là thích, xem là mua.
Một trang bán hàng nên sử dụng nhiều bài viết quảng cáo khác nhau với cách viết, nội dung content quảng cáo khác nhau để làm phong phú, đồng thời cũng tìm ra được quảng cáo nhận được nhiều phản hồi tích cực nhất từ phía khách hàng, để rút kinh nghiệm cho các bài quảng cáo sau.
Hi vọng với bài viết trên đây các bạn đã có những thông tin hữu ích và vận dụng thành công trong việc viết content quảng cáo Facebook. Chúc các bạn thành công!