Cách đăng bài bán hàng hiệu quả trên facebook có thể kiếm trăm đơn hàng
Thời điểm đăng bài
Bạn đã nghe câu “Không cần nhiều, chỉ cần đúng thời điểm”? Vâng, thời gian thực sự rất quan trọng, kể cả đối với việc đăng bài bán hàng online. Dù cho đối tượng khách hàng của bạn là ai, bạn hướng tới độ tuổi nào, ngành nghề nào thì cũng có khung giờ “vàng” cho việc post bài này.
Thời điểm từ 6h30 sáng đến 8h30 sáng: Thời điểm này khi vừa thức giấc, hay rảnh rỗi cà phê buổi sáng, mọi người có thời gian online facebook để xem tin tức buổi sáng, khi post bài vào thời gian này lượng người tiếp cận được bài đăng của mình sẽ nhiều hơn. Ngoài ra, khung giờ từ 12h đến 13h cũng là thời điểm nghỉ trưa rảnh rỗi của mọi người, tỷ lệ người online facebook vào thời điểm này cũng khá cao, bạn cũng lưu ý thời gian này nhé.
Thời điểm nhiều người online nhất phải nói đến khung giờ từ 8h tối đến 10h tối. thời điểm này là thời điểm nhàn rỗi của hầu hết mọi người, sau một ngày làm việc mệt mỏi thì đây là thời điểm thư giãn. Khi bạn đăng bài vào thời điểm này thì bạn sẽ tiếp cận được lượng khách hàng lớn nhất, tuy nhiên, muôn tiếp cận nhiều khách hàng bạn cần không ngừng tương tác bài viết. Khi bạn tương tác liên tục (phản hồi bình luận, bày tỏ cảm xúc,…) thì bài đăng của bạn càng tiếp cận được lượt khách hàng nhiều hơn. Vậy để có được một bài đăng hiệu quả bạn cần chú ý đến thời điểm đăng bài nhé.
Hình ảnh, video đặc sắc, thu hút
Ấn tượng ban đầu của khách hàng về bài đăng của bạn chắc chắc là do hình ảnh bạn đăng tải lên. Một hình ảnh đặc sắc cuốn hút chắc chắn sẽ thu hút lượng khách hàng lớn rồi. Bạn nên chọn những hình ảnh đẹp nhất của sản phẩm, thêm caption, mô tả hấp dẫn về sản phẩm. Những hình ảnh với gam màu tươi tắn sẽ bắt mắt hơn những gam màu tối. hay bạn có thể đăng bài video sản phẩm. Video có nội dung, thu hút sẽ khiến người xem tò mò theo dõi.
Liên tục tương tác bài đăng
Không phải lúc nào bài đăng của bạn cũng hiện trên bảng tin, vì vậy, việc không ngừng tương tác sẽ giúp tỷ lệ bài viết của bạn trên bảng tin của mọi người xuất hiện cao hơn, đồng nghĩa với việc số người tiếp cận bài đăng của bạn nhiều hơn, đó là với bài viết trên tường nhà bạn. Đối với các bài viết trên trang, trên nhóm, thì việc tích cực tương tác sẽ giúp cho bài viết của bạn không bị trôi bài. Với nhóm có số lượng bài viết lớn, khi bạn dừng tương tác trong một thời gian ngắn thì bài viết của bạn đã không còn hiển thị trên đầu nữa. Điều này sẽ ảnh hưởng tới số lượng người có thể xem bài đăng của bạn. Vậy việc tương tác bài viết đối với bài viết trên các nhóm càng cần được chú ý hơn.
Đăng bài có nội dung phản hồi của khách hàng về sản phẩm
Một bài đăng về phả hồi của khách hàng, về review tốt mà khách hàng đã mua sản phẩm của bạn sẽ giúp cho niềm tin của khách hàng mới tiếp cận với sản phẩm của bạn được củng cố. Hơn nữa, việc đăng bài review giúp cho các bài đăng của bạn không bị nhàm chán, khuôn mẫu chỉ đăng bài về sản phẩm. Nếu như bạn chỉ đăng bài về sản phẩm của mình dễ khiến cho khách hàng cảm thấy bạn đang spam họ. Vì vậy, bạn cũng nên thỉnh thoảng sử dụng bài đăng về phản hồi của khách hàng nhé.
Gợi ý bạn đọc:
Đăng bài với nội dung khuyến mãi, tạo sự kiện giảm giá
Khuyến mại hay giảm giá là phần không thể thiếu của bán hàng. Bạn có thể tạo ra sự kiện này định kỳ một tháng một lần, hay ngẫu nhiên, hoặc khuyến mại có tính tương tác khách hàng như giảm giá đặc biệt cho khách hàng đến vào ngày sinh nhật của họ, hay giảm giá ngẫu nhiên cho người tag tên bạn bè vào bài đăng, hay chia sẻ bài đăng,….Rất nhiều cách để bạn có thêm sự thu hút của khách hàng. Bài đăng giảm giá chắc chắn sẽ có hiệu quả.
Đăng bài bằng cách tag thêm bạn bè của bạn vào bài viết
Với bài viết tag tên bạn bè, thì trên trang cá nhân của bạn bạn cũng sẽ hiện bài đăng, từ đó, bạn của bạn bạn cũng sẽ thấy được bài đăng. Cách đăng bà này thật sự có hiệu quả đối với người được tag tên là người thân thiết của bạn, nếu không họ sẽ cảm thấy “phiền”. Nếu như sử dụng cách này bạn cần chú ý nhé. Nếu như người bạn tag cảm thấy phiền họ sẽ có tác động tiêu cực như bỏ theo dõi bạn. Tuy nhiên, nếu là người phù hợp thì bài viết của bạn sẽ hiệu quả hơn đó.
Trên đây là cá cách đăng bài hiệu quả mà mình muốn giới thiệu với các bạn. Ngoài ra để tăng thêm tính hiệu quả của bài đăng thì bạn nên sử dụng quảng cáo bài đăng. Việc này bạn có thể trả thêm một khoản phí nhưng chắc chắn tăng thêm hiệu quả bài đăng của bạn lên rất nhiều.
Để tối ưu hóa hiệu quả bán hàng trên Facebook các bạn nên dùng thêm 1 vài phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook như TUHA, Pancake, Kiotviet,... để tránh sót đơn, mất đơn.
Chúc bạn có thể thành công nhé!