Cách bán hàng trên Lazada : Hướng dẫn đăng ký tạo gian hàng CHUẨN

Lazada là kênh thương mại điện tử hiện nay đang được giới bán hàng lẫn phần lớn người dùng đánh giá cao với hệ thống mua bán hàng online vô cùng lớn và chuyên nghiệp. Có thể nói, Lazada là kênh trung gian kết nối các cửa hàng, shop online, doanh nghiệp với hàng ngàn khách hàng trên cùng một hệ thống và đôi bên cùng có lợi. Vì thế, cách bán hàng trên Lazada là câu hỏi của rất nhiều người có ý định kinh doanh.

Đặc biệt, đối với nhiều cửa hàng nhỏ, đơn vị kinh doanh buôn bán lẻ thì kênh thương mại điện tử trung gian như Lazada lại là một phương tiện hiệu quả để gia tăng doanh số cũng như thúc đẩy hiệu quả bán hàng của họ hơn rất nhiều lần, thậm chí lớn hơn cả doanh thu bán hàng trực tiếp tại cửa hàng. Chính vì vậy mà nhiều cửa hàng online đã tin tưởng, lựa chọn Lazada là người bạn đồng hành trên con đường kinh doanh của mình. Chỉ với vài bước cơ bản và đơn giản, bạn đã có thể có một cửa hàng trực tuyến trên Lazada và cho ra mắt những các sản phẩm của mình, từ đó có thêm thu nhập. Bạn không cần phải tìm kiếm khách hàng vì tại đây, khách hàng sẽ có thể tự tìm đến các sản phẩm, cửa hàng của bạn.

Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về cách thức bán hàng trên Lazada để bạn có thể mở một của hàng trên Lazada và có một kênh bán hàng hiệu quả nhé.

Làm thế nào để có một “cửa hàng” trên Lazada

Để có một cửa hàng online trên Lazada bạn chỉ cần thực hiện một vài thoa tác đơn giản như sau:

Bước 1: Tạo tài khoản bán hàng trên Lazada

Đầu tiên, bạn cần điền các thông tin cần thiết trên hệ thống của lazada như là: số điện thoại, tên gian hàng, gmail, … sau đó ấn nút “Xác nhận”

 cach ban hang tren lazada

Bước 2: Điền thông tin bán hàng

Các thông tin kinh doanh bao gồm: Tên chủ gian hàng, Số chứng minh nhân dân (đối với hình thức kinh doanh cá nhân) hoặc Tên công ty, Mã số GPĐKKD, Mã số thuế (nếu là doanh nghiệp/hộ kinh doanh) và các thông tin khác như: địa chỉ kinh doanh, địa chỉ kho và thông tin tài khoản ngân hàng để nhận thanh toán, bắt buộc tát cả các thông tin này phải được điển đầy đủ bạn nhé.

Sau khi hoàn thành, chọn “Tôi đã đọc và hoàn toàn đồng ý” và nhấn nút “Xác nhận”

Bước 3: Cung cấp các loại giấy tờ

Nếu kinh doanh theo hình thức cá nhân thì bạn cần tải lên ảnh scan mặt trước và mặt sau chứng minh nhân dân. Còn đối với doanh nghiệp, bạn cần tải lên ảnh bản scan giấy phép kinh doanh.

Sau đó tiếp tục ấn nút “Xác nhận”, màn hình sẽ được chuyển sang Lazada Seller Center.

Tại đây, bạn sẽ được yêu cầu chọn tài khoản quản lý tính năng chat.

 cach ban hang tren lazada

Tiếp tục lựa chọn email và ấn nút “Duyệt”.

 cach ban hang tren lazada

Vậy là chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn đã có cho mình một “cửa hàng” online rồi, việc của bạn bây giờ là tìm hiểu những “mẹo” để có thể bán hàng thành công trên lazada thôi.

Chi phí bán hàng trên Lazada như thế nào?

Sau khi đã có một “cửa hàng online” trên Lazada rồi, điều các bạn quan tâm tiếp theo chắc hẳn là bán hàng trên Lazada có tốn phí không đúng không nào? Câu trả lời là không! Để bán hàng trên Lazada, bạn không cần phải chi trả bất kì chi phí nào cho việc mở cửa hàng online của mình. Tuy nhiên, bạn sẽ cần “thương lượng” với Lazada về phí hoa hồng và phí vận chuyển cho các đơn hàng của mình.

Kinh doanh online giờ đây đang là xu hướng bán hàng mở rộng và điều này vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Nếu như bạn muốn kinh doanh có hiệu quả cao thì nên tận dụng các mã giảm giá trên Lazada vào những dịp đặc biệt như là các dịp lễ, ngày kỉ niệm,… điều này sẽ kích thích tăng nhanh các mặt hàng được bán đi rất nhiều. Là một đơn vị kinh doanh online, shop bán hàng, bạn nên có các chiến lược bán hàng và xây dựng doanh nghiệp thật hợp lí để có thể vừa đáp ứng nhu cầu của thị trường, vừa tối ưu hóa được lợi nhuận. Bán hàng trên các kênh thương mại điện tử như Lazada là một lựa chọn đầy khôn ngoan, tuy nhiên khi đã được hỗ trợ về nhiều mặt bán hàng, bạn cũng cần nghiên cứu và lên các chiến lược bán hàng hợp lí để tận dụng tối đa những ưu điểm của việc kinh doanh hợp tác này để phát huy tuyệt đối các ưu điểm trên nhé.

 Xem thêm : 

Một vài “mẹo” để bán hàng trên Lazada thành công

Sau đây sẽ là một vài “mẹo” , cách bán hàng trên Lazada giúp bạn có thêm những chiếc chìa khóa để mở những cánh cửa thành công bằng việc bán hàng online trên hệ thống Lazada nha.

Đầu tiên là, bạn đừng bao giờ để “cửa hàng” của mình cũ rích mãi một màu nhé, bạn nên cập nhật, đăng tải sản phẩm thường xuyên để tạo nên sự mới mẻ, đồng thời thu hút khách hàng. Nếu “gian hàng” của bạn chỉ mãi quanh đi quẩn lại với những mẫu sản phẩm cũ, bạn sẽ gặp khó khăn trong việc cạnh tranh với các đơn vị bán hàng khác khi họ luôn cập nhật nhiều sản phẩm phong phú và đa dạng đó nha. Vì khách hàng của chúng ta luôn có xu hướng thay đổi và tìm đến những điều mới mẻ mà đúng không?

Nếu như có những thắc mắc, câu hỏi của khách hàng thì bạn cần phải phản hồi nhanh, giữ thái độ thân thiện. Đừng để khách hàng “rời bỏ” chúng ta chỉ vì những lỗi giao tiếp nhỏ này nhé, hãy thường xuyên “check in” để biết được khách hàng muốn gì từ bạn nha.

Một trong những cách bán hàng trên Lazada hiệu quả đó là tích cực phản hồi nhanh và thái độ thân thiện với khách hàng. Thương mại điện tử là kênh cho phép nhiều đơn vị kinh doanh giới thiệu về các sản phẩm của mình tới các đối tượng khách hàng khác nhau. Đây vừa là cơ hội nhưng đồng thời cũng là thách thức đối với những người yêu thích kinh doanh vì tỉ lệ cạnh tranh không hề nhỏ.

Trên hệ thống bán hàng của Lazada còn có phần mềm “phản hồi trực tuyến”, bạn hãy tận dụng chức năng này để lấy được thiện cảm từ khách hàng nhé. Chức năng này được cung cấp nhằm giúp các chủ cửa hàng có thể trực tiếp tương tác với người mua hàng khi họ có bất kì thắc mắc hay yêu cầu nào về sản phẩm được bán. Những câu hỏi này có thể được gửi ngay phía dưới trang thông tin về sản phẩm và bạn hãy trả lời thật nhanh, chính xác và đầy đủ nhất có thể. Hay thậm chí, càng nhiều thông tin được cung cấp cùng với phong cách nói chuyện gần gũi, cởi mở, khách hàng sẽ càng có thiện cảm với bạn hơn và từ đó họ sẽ đưa ra quyết định mua nhanh chóng hơn là thái độ hời hợt, không cung cáp đủ thông tin. Chỉ cần có “tâm” một chút là khách hàng sẽ ủng hộ bạn ngay thôi.

Tiếp theo, sau khi đã có những đơn hàng, bạn cần phải thể hiện sự tôn trọng của mình đối với khách hàng bằng cách đóng gói sản phẩm thật cẩn thận, tỉ mỉ và đẹp mắt. Điều này giúp cho khách hàng sẽ cảm thấy hài lòng khi cầm sản phẩm trên tay. Đối với bất kì mặt hàng nào thì việc đóng gói cẩn thận luôn là một phần yêu cầu quan trọng và cần được đầu tư nghiêm túc. Bạn có thể chọn hình thức đóng gói hàng bằng hộp giấy, túi chống xóc bằng loại xốp bong bóng để đảm bảo an toàn, giảm thiểu rủi ro hàng bị vỡ, hư hỏng khiến khách hàng không hài lòng hoặc từ chối nhận hàng.

Bên cạnh đó, nếu là sản phẩm quẩn áo, thời trang, phụ kiện thì bạn có thể chọn các loại túi nilon đẹp, bắt mắt hoặc sử dụng loại túi riêng có logo của shop bạn để gia tăng sự chú ý của khách hàng, khiến họ nhớ đến sản phẩm, dịch vụ của bạn nhiều hơn.

Giả sử như “cửa hàng” của bạn có quá nhiều việc cần phải giải quyết từ việc trả lời thắc mắc của khách hàng, cập nhật thông tin, đóng gói sản phẩm hay vận chuyển hàng,… thì bạn cũng cần phải hết sức nhanh chóng xử lí đơn hàng kịp thời và chuyên nghiệp. Bằng cách nhanh nhất để sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Vì tâm lí chúng của khách hàng nói chung và khách hàng của Lazada nói riêng thì luôn muốn mình sẽ nhận được sản phẩm càng sớm càng tốt để có thể sử dụng nó. Theo chính sách của Lazada, khách hàng có quyền hủy đơn hàng, không nhận hàng nữa và nhiều khách hàng thường sử dụng quyền lợi này khi thấy bạn giao hàng quá lâu. Vì vậy, ngay khi nhận được đơn hàng từ Lazada, bạn cần xử lí thật nhanh, chính xác, đúng như những gì khách hàng của mong muốn. Tiêu chí “đánh nhanh thắng gọn” nên được ấp dụng ở thời điểm này.

Một lời khuyên dành cho bạn là nên có một hệ thống thống kê riêng để theo dõi số lượng đơn hàng bán ra, hàng tồn kho và những đơn hàng chưa thành bởi hệ thống này sẽ giúp bạn dễ dàng nắm bắt, đo lường và có các chiến lược thích hợp bằng các phần mềm quản lý doanh nghiệp. Nắm rõ được tình hình “cửa hàng online” của mình để có những biện phát kịp thời luôn là yếu tố tất yếu dẫn đến thành công của bất kì một cửa hàng kinh doanh nào.

Dù là đơn hàng đã được giao hay chưa được giao thì bạn cũng nên thường xuyên theo dõi các đơn hàng để nắm bắt được tình hình hiện tại của đơn hàng và trong trường hợp có sự cố gì xảy ra sẽ có những giải pháp để kịp thời giải quyết. Đồng thời, việc theo dõi này cũng giúp bạn có thể biết được mặt hàng nào đang được bán chạy và thói quen khi mua hàng của người tiêu dùng như thế nào thông qua một số thông tin cơ bản như thời gian mua hàng, loại sản phẩm lựa chọn, màu sắc yêu thích…

Để bán hàng trên Lazada hiệu quả thì một trong những cách thức không thể không nhắc đến đó là bán những sản phẩm độc đáo. Vì các mặt hàng độc đáo ít bị cạnh tranh, và nổi bật hơn so với các gian hàng khác trên hệ thống Lazada. Có như vậy bạn sẽ có thêm nhiều nguồn khách hàng, họ sẽ tìm đến cửa hàng của bạn bởi lẽ chỉ cửa hàng của bạn mới có.

Hàng tháng Lazada đều có những gói khuyến mại riêng, bạn nên thường xuyên cập nhật và dõi theo để tận dụng nó là một ưu thế lớn để tăng doanh thu. Đây cũng là mấu chốt để bán hàng thành công trên Lazada mà nhiều cửa hàng đã tận dụng để tăng thêm nguồn khách hàng.

Như vậy trên đây là những chia sẻ về kinh nghiệm bán hàng trên Lazada. Với những hướng dẫn và chia sẻ cụ thể phía trên, mong rằng các bạn có thể dễ dàng mở một cửa hàng online trên Lazada và quan trọng hơn cả là có thể tối đa hoá các tính năng ưu việt trên kênh thương mại điện tử này và thu lại được lợi nhuận cao nhất. Chúc các bạn thành công!

Theo phần mềm quản lý bán hàng Tuha.vn - tổng hợp

[TUHA.VN] Phần mềm quản lý bán hàng Online tốt nhất hiện nay
DÙNG THỬ MIỄN PHÍ