Cách bán hàng online hiệu quả nhất 2019
Bán hàng online đang phát triển như vũ bão trên thị trường Việt Nam hiện nay. Bên cạnh những người rất thành công và trở nên nổi tiếng thì có rất nhiều người trên bờ vực phá sản sụp đổ. Vậy làm sao để kinh doanh online hiệu quả đặc biệt trong năm 2019 này? Bài viết sao sẽ giúp bạn có thêm thông tin hữu ích nhé.
Bán hàng online có rất nhiều kênh để lựa chọn, không chỉ có facebook, bán hàng trên zalo hay nhiều kênh khác. Nhưng bán hàng trên facebook vẫn là kênh tương tác hiệu quả để bạn tập trung.
Khi bắt đầu bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào bạn đều cần phải nghiên cứu kỹ. Không phải cứ vung tiền nhiều là có hiệu quả, đầu tư nhiều nhưng không đúng cách, đúng chỗ chỉ càng hao phí tiền của bạn mà không có hiệu quả. Vì vậy trước khi tiến hành kinh doanh bạn phải nghiên cứu, định hướng thật kỹ và có chiến lược.
Hay sai lầm mắc phải khi bạn kinh doanh theo xu hướng đang nở rộ mà chưa thật sự tìm tòi và hiểu về sản phẩm. Bạn thấy người ta kinh doanh lãi lời cao, bạn vội vàng làm theo vì lo vuột mất cơ hội mà không tìm hiểu về sản phẩm, về đối tượng khách hàng. Bạn sẽ thất bại nhanh chóng. Chẳng có ai có thể thành công mà không hiểu rõ về sản phẩm của mình cả. Vì vậy, sự vội vàng của bạn sẽ nhấn chìm bạn trên thương trường kinh doanh.
Muốn có được sự hiệu quả trong kinh doanh online phải kinh doanh đúng cách. Nhưng như nào gọi là đúng cách?
Lựa chọn sản phẩm chất lượng:
Chất lượng tốt sẽ tạo ấn tượng tốt, sự tin tưởng của khách hàng. Vạn sự khởi đầu nan, ấn tượng ban đầu của sản phẩm với khách hàng mà thành công thì con đường đi của bạn sẽ dễ dàng hơn. Đây là bước rất quan trọng, khời đầu cho quá trình kinh doanh online của bạn.
Lên phương án tính toán xác định giá cả tối ưu cho sản phẩm:
Sản phẩm tốt giá tốt tạo nên sự cạnh tranh của bạn tới các đối thủ kinh doanh các mặt hàng cùng loại. Bạn cần nghiên cứu, phân tích tâm lý khách hàng về kỳ vọng của sản phẩm ở từng mức giá để lựa ra mức giá phù hợp. Với mức giá nào mà khách hàng sẵn sàng bỏ tiền ra để lựa chọn sản phẩm với chất lượng như của bạn? Nếu như mức giá đó xứng đáng thì không khách hàng nào có thể bỏ qua sự lựa chọn này. Bạn cũng tham khảo giá từ các đối thủ cạnh tranh, cân đối với các chi phí của bạn để lựa chọn được mức giá phù hợp nhé.
Đứng trên vị trí của khách hàng
Quan tâm đến tâm lý khách hàng, đứng thử với cương vị là khách hàng mua sản phẩm bạn sẽ hiểu được nhu cầu của khách hàng, tâm lý của khách hàng để từ đó có chiến lược xoáy sâu vào điểm khách hàng quan tâm để thu hút được khách hàng.
Quảng cáo
Là phần không thể thiếu để kinh doanh online hiệu quả. Sản phẩm bạn kinh doanh không phải sản phẩm độc quyền thì bạn cần đầu tư cho quảng cáo để tạo sự thu hút của khách hàng.
Tên sản phẩm dễ gợi nhớ
Tên sản phẩm có thể kèm đặc tính nổi bật của sản phẩm để khách hàng dễ hiểu, dễ tìm.
Hình ảnh sản phẩm riêng
Kinh doanh online mà bạn sử dụng ảnh đi sao chép, ảnh có sẵn trên các trang khác chắc chắn sẽ khó xây dựng được sự tin tưởng của khách hàng. Một hình ảnh do chính tay bạn chụp hoặc bạn có thể thuê bên chụp ảnh tạo hình để setup những tấm ảnh đẹp cho bạn, sẽ giúp cho sản phẩm của bạn chuyên nghiệp hơn.
Nội dung bài đăng bán hàng
Việc viết content cho sản phẩm phải thật, hạn chế văn phong rườm rà không chân thực về sản phẩm. Tập trung vào ưu điểm của sản phẩm để tôn sản phẩm của bạn lên. Bạn có thể tham gia một khóa học ngắn về content để có thêm nhiều ý tưởng viết content hay, cuốn hút người xem nhé.
Chương trình giảm giá
Khuyến mãi, các buổi livetream hay tổ chức mini game để thu hút sự quan tâm của khách hàng hơn. Vừa mua đồ vừa có thưởng. Tuy nhiên không phải bạn “cho không” khách hàng như vậy mà không được gì, tạo yêu cầu nhận giải thưởng là chia sẻ bài viết của bạn hay giới thiệu, mời thêm bạn bè vào tương tác để tăng hiệu quả bán hàng của bạn.
Nhân viên chăm sóc khách hàng nhiệt tình
Ngoại hình của nhân viên cũng là yếu tố cần để nhận được sự quan tâm của khách hàng, nhưng để giữ được khách hàng chính là thái độ của nhân viên. Một nhân viên “chiều” lòng khách, năm được tâm lý của khách, nói câu nào khách lọt tai câu đó sẽ giữ khách cho bạn rồi. Tuyển được một nhân viên có tâm cao như vậy cũng hơi khó, bạn có thể lựa chọn nhân viên có tố chất ban đầu để đào tào dần. Và khi có được nhân viên như vậy bạn cũng cần chú ý đến việc giữ người, cũng cần có chế độ đặc biệt hơn đối với nhân viên làm việc hiệu quả, như vậy, nhân viên của bạn sẽ vì bạn mà dốc hết lòng hết sức.
Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng
Để tối ưu hóa công việc bán hàng online. Nhiều bạn nghĩ rằng tự mình có thể làm được mà không cần tới sự hỗ trợ của phần mềm, nhưng bạn sai lầm đó, hãy thử với bản dùng thử của phần mềm quản lý bán hàng Tuha, bạn sẽ hiểu ra việc bạn cần làm.
Những quy tắc tưởng chừng như ai cũng biết mà không phải ai cũng áp dụng thành công. Mỗi một bước đi trong kinh doanh đều hết sức thận trọng và phải được nghiên cứu, lựa chọn kỹ lưỡng. Có mạo hiểm mới có thành công, nhưng mạo hiểm sao cho có cơ sở để tỷ lệ thành công cao hơn bạn nhé.!