Tổng hợp các cách quảng cáo trên Facebook hiện nay
Với lượng truy cập lớn hàng giờ, hàng phút như hiện nay thì facebook là mảnh đất vàng để khai thác thị trường, mở rộng, tiếp cận thị trường. Quảng cáo trên facebook cũng vì thế mà ngày càng phát triển, hoàn thiện các tính năng phù hợp với yêu cầu của người sử dụng. Bài viết dưới đây mình sẽ liệt kê cho các bạn các hình thức quảng cáo trên facebook phổ biến hiện nay.
1. Tại sao bạn nên sử dụng quảng cáo trên facebook
Đây là những lợi ích mà khi bạn dùng quảng cáo facebook sẽ nhận được.
- Số lượng người dùng khổng lồ, nguồn khách hàng khổng lồ, đủ mọi thành phần, lứa tuổi, nghề nghiệp.
- Tiếp cận được khách hàng dễ dàng, tự nhiên.
- Cách giao tiếp với khách hàng thuận lợi, trao đổi nhanh chóng.
2. Các loại quảng cáo trên facebook
2.1 Quảng cáo ở vị trí cột bên phải
Khi bạn chọn loại quảng cáo này, bài viết, trang bạn muốn quảng cáo sẽ xuất hiện tại vị trí như hình trên. Hình thức quảng cáo này khá phổ biến hiện nay, khi bạn đăng nhập vào facebook đều sẽ thấy quảng cáo này xuất hiện tại vị trí trên. Khi khách hàng có hứng thú với quảng cáo đó và click vào, quảng cáo sẽ chuyển tới trang mà bạn mặc định sẵn. Vì vậy, để thu hút được khách hàng quan tâm đến quảng cáo đó thì hình ảnh, tiêu đề, nội dung bạn hiển thị phải ấn tượng. File ảnh bạn tải lên ở quảng cáo này có kích thước tối đa là 1200x628 pixel, dòng tiêu đề in đậm có thể ghi tối đa 25 ký tự và nội dung mô tả ở quảng cáo tối đa là 30 ký tự, vì vậy bạn cũng cần trau chuốt ngôn từ cho phù hợp.
Quảng cáo kiểu này có ưu điểm lớn nhất là không bị “trôi bài” khi người dùng di chuyển lên xuống trong bảng tin newfeed, tức là quảng cáo sẽ luôn hiển thị dù người dùng có kéo bảng tin dài dằng dặc. Tuy nhiên, đây cũng là mặt hạn chế lớn nhất, khi người dùng facebook vào newfeed, họ sẽ tập trung chú ý đến nội dung, bài viết của bạn bè, của các trang họ đã theo dõi quan tâm, mà ít chú ý đến góc dưới màn hình. Cách này sẽ thực sự có hiệu quả khi hình ảnh, thông tin của bạn đưa ra ấn tượng. Cũng vì thế mà chi phí cho hình thức quảng cáo này ở mức thấp, không cao.
2.2 Quảng cáo trên bảng tin newfeed
Loại quảng cáo này cũng là hình thức thêm một đường link nhưng không phải ở vị trí góc màn hình nữa mà là trên trực tiếp bảng tin, điều này giúp cho chắc chắn mọi người xem bảng tin đều sẽ nhìn thấy quảng cáo.
Không còn là tin bị giới hạn kích thước nhỏ bé ở góc, mà giờ là vị trí to, rõ ràng, khách hàng có thể sễ dàng truy cập hay có sẵn nút tiện ích thích trang để click vào theo dõi. Quảng cáo này sẽ giống như một tin tức của một trang nào đó bạn đã quan tâm. Lợi ích của hình thức này khá nhiều nên rất nhiều nhà quảng cáo lựa chọn dù chi phí có hơi cao. Bản thân là người dùng facebook, với một tin quảng cáo nằm trên bảng tin, to rõ rang chắc chắn bạn sẽ quan tâm và có thiện cảm hơn so với quảng cáo ở góc màn hình rồi.
Tùy vào sản phẩm và mục đích của bạn khi sử dụng quảng cáo mà lựa chọn quảng cáo cho phù hợp.
Một loại quảng cáo mới được facebook cập nhật gần đây chính là quảng cáo MULTI-PRODUCT
Có thể thấy facebook đã có sự nghiên cứu nhu cầu của thị trường khá tốt khi cập nhật thêm loại hình này, quảng cáo này cho phép bạn đưa ra xuất hiện tối đa 5 hình ảnh bạn cho là ấn tượng, đẹp nhất cho các sản phẩm khác nhau trên một bài quảng cáo.
Quảng cáo này thật sự tuyệt vời với những ai đang bán hàng là sản phẩm. Khách hàng có thể thấy được liền lúc 5 lựa chọn khác nhau trên một bài post. Khách hàng tiếp cận với nhiều sản phẩm hơn trong 1 lần truy cập. Và biết đâu, khách hàng ưng với cả 5 sản phẩm của bạn và chọn lựa hết. Tăng doanh thu vô cùng hiệu quả phải không ạ. Tối đa hóa sự lựa chọn, tối đa hóa sản phẩm chính là mục tiêu của quảng cáo này.
Lợi ích mà quảng cáo này mang lại cũng khá lớn, bạn có thể thử, lượng view, lượng like sẽ được tăng đột biến. Trên mỗi ảnh post bạn đều có một dòng tiêu đề nhỏ để mô tả sản phẩm, thông tin nổi bật, nhấn mạnh của sản phẩm.
Quảng cáo cho bài viết
Với hình thức quảng cáo này, bạn tăng lượng view đến chóng mặt nếu như sản phẩm bạn tốt, video hình ảnh của bạn sáng tạo. Đầu tiên, bạn cần tạo một bài viết thật sinh động, cuốn hút về sản phẩm của bạn, sau đó chọn quảng cáo bài viết. Bài viết của bạn cũng sẽ xuất hiện trên bảng tin của mọi người, mọi đối tượng mà bạn lựa chọn hướng đến một cách rất tự nhiên.
Hình thức quảng cáo này giúp bạn quảng cáo được cả hình ảnh và video sản phẩm. Loại quảng cáo này cũng có ưu điểm là ai cũng nhìn thấy khi lướt qua vì nó hiện trực tiếp lên trên bảng tin, rất dễ tiếp cận nhiều người.
Muốn thu được hiệu ứng nhanh bạn nên để hình ảnh thật lôi cuốn, làm sao khiến người xem có thể lướt qua và xem mãi. Như vậy là bạn đã thành công rồi đó.
Quảng cáo tạo sự kiện
Bạn chuẩn bị tổ chức một chương trình sự kiện, bạn muốn có thật nhiều người biết đến và đăng ký tham gia, thì chắc chắn đây là loại quảng cáo phù hợp với bạn.
Sau khi tạo sự kiên và quảng cáo nó, bài viết quảng cáo sẽ xuất hiện với giao diện như trên. Mội thông tin về sự kiện của bạn đều được thể hiện, thời gian, địa điểm, mục đích, nội dung. Và trên bài quảng cáo này đã có sẵn nút tương tác “tham gia” để mội người có thể click ngay vào. Quá thuận tiện cho mục đích quảng cáo sự kiện. Chọn mục tiêu hướng tới là những khách hàng có khả năng quan tâm đến sự kiện của bạn (về độ tuổi, giới tính, khu vực,…).
Tùy vào mục đích hay mặt hàng, đối tượng khách hàng bạn hướng tới mà có thể lựa chọn cho mình phương thức quảng cáo phù hợp. Quảng cáo facebook chắc chắn sẽ tiếp cận được khách hàng, còn có thể bán được hàng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác. Chúc các bạn có sự lựa chọn phù hợp.