Bật mí cách tiết kiệm chi phí quảng cáo trên facebook

Bạn đã từng chạy quảng cáo Facebook? Đã từng tốn một khoản chi phí lớn cho quảng cáo chạy Facebook Ads? Bạn đã tìm cách để tối ưu chi phí quảng cáo Facebook chưa? Bài viết dưới đây sẽ trả lời cho bạn và đừng bỏ lỡ những mẹo hữu ích tối ưu chi phí quảng cáo Facebook nhé.

1. Các nguyên tắc quảng cáo của Facebook

Hãy nhớ, mọi thứ dù có ra sao thì nếu muốn tối ưu nó đều cần có quy tắc. Quảng cáo trên Facebook cũng có những điều khoản cơ bản mà người dùng phải chấp nhận và nên tìm hiểu để biết những điều tốt có thể tận dụng và những giới hạn về đối tượng quảng cáo trên Facebook, nếu không nắm được bạn sẽ dễ mất ngân sách quảng cáo Facebook một cách oan uổng khi chạy đối tượng không đúng hoặc bị từ chối.

nguyen tac tiet kiem chi phi quang cao

Hiểu rõ nguyên tắc để có thể tiết kiệm được chi phí quảng cáo trên Facebook

Đồng thời mô hình kinh doanh của mỗi người là khác nhau, và bạn nên xem xét kỹ lưỡng những nguyên tắc và hiểu sẽ giúp bạn lựa chọn được loại quảng cáo phù hợp về cả chi phí, mô hình và đối tượng tiếp cận tới đúng khách hàng.

2. Độ thu hút của nội dung quảng cáo

Tất nhiên khi bạn kinh doanh trên Facebook, đã xác định rõ ràng rằng mục tiêu doanh thu, khách hàng, sản phẩm của bạn, thương hiệu. Vì vậy nên bạn mới lựa chọn tốn chi phí quảng cáo để tiếp cận tới nhiều người hơn. Nhưng bạn đã tự hỏi khách hàng có quan tâm đến quảng cáo hay không? Đó chủ yếu dựa vào nội dung tiếp thị.

chi phi quang cao facebook dua vao noi dung

Chi phí quảng cáo Facebook phụ thuộc vào nội dung quảng cáo

Nội dung quảng cáo rất quan trọng, nó tác động trực tiếp tới doanh thu, khách hàng và ngân sách quảng cáo của bạn. Nếu như nội dung tẻ nhạt, không thu hút được sự tương tác của người dùng: like, comment, share thì sau một thời gian, Facebook sẽ tự động hạ thấp độ ưu tiên cho quảng cáo của bạn mà thay vào đó đặt ưu tiên cho quảng cáo nào thu hút tương tác tốt. Điều đó khiến bạn được tiếp cận ít hơn so với đối thủ, tác động tới doanh thu của bạn. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu những mẹo, tâm lý khách hàng để biết được nội dung nào hấp dẫn khách hàng và đảm bảo sản phẩm của bạn.

Mẹo tối ưu nội dung và hình ảnh?

Trên Facebook có những đối tượng được hiển thị như video, hình ảnh, nội dung. Bạn nên tối ưu trực tiếp hình ảnh trên fanpage của mình, đảm bảo chất lượng hình ảnh tốt, thú vị, đẹp, và thu hút khách hàng.

toi uu noi dung va hinh anh

Tối ưu nội dung và hình ảnh giúp tiết kiệm chi phí quảng cáo Facebook

Thêm vào đó là tối ưu hóa nội dung. Nội dung hay, bắt kịp xu hướng, và có đầy đủ thông tin về sản phẩm của bạn, đặc biệt là về thông tin giá cả, chất liệu, kích thước những điều khách hàng sẽ xem xét đầu tiên để lựa chọn có nhắn tin hỏi thêm thông tin và đặt hàng của bạn hay không.

3. Tận dụng tối đa không gian quảng cáo

Facebook cho phép 25 ký tự cho tiêu đề quảng cáo, và 135 ký tự cho nội dung quảng cáo. Trong khi Google cũng cho phép 25 ký tự cho tiêu đề quảng cáo và chỉ cho phép 105 ký tự cho nội dung quảng cáo (70 cho văn bản của quảng cáo và 35 cho hiển thị URL). Vì vậy, tận dụng không gian mở rộng của Facebook bằng cách bao gồm tất cả các thông tin của sản phẩm sẽ giúp quảng cáo của bạn được lượt tiếp cận cao và giúp bạn tối ưu chi phí quảng cáo Facebook.

4. Đa dạng hóa cách quảng cáo trên Facebook

Ngoài việc chạy Facebook Ads, bạn nên chủ động tiếp cận khách hàng bằng những cách khác, chủ động hơn và có thể thay đổi trực tiếp tới đối tượng mà bạn muốn hướng tới. Điển hình như hiện nay có livestream, minigame, ưu đãi,... quá phổ biến nhưng thu hút được rất nhiều khách hàng và đơn hàng có thể trực tiếp có được luôn và doanh thu của bạn cũng sẽ tăng lên. Với những lựa chọn này, bạn cũng nên chú ý thời gian người dùng có số lượng đông đảo, như buổi trưa, hoặc tối để thu hút tối đa người dùng.

5. Quản lý hiệu suất của quảng cáo trên Facebook

Trong Facebook Manager sẽ cho bạn biết có bao nhiêu người nhìn thấy quảng cáo của bạn, có bao nhiêu người nhấp vào chúng, và tỷ lệ nhấp chuột. Họ cũng sẽ cho bạn biết có bao nhiêu tiền đã bỏ ra, các loại người dùng đã nhìn thấy quảng cáo của bạn, và các loại người dùng đã nhấp vào quảng cáo của bạn. Dựa vào thông tin này bạn nên phân tích, tìm hiểu lý do vì sao để cái tiến, thay đổi nội dung và cách quảng cáo để đạt được hiệu quả cáo hơn. Hãy nhớ thế giới luôn thay đổi và bạn cũng cần thay đổi từng ngày để có thể gia tăng cũng như đảm bảo lượng khách hàng cũ của bạn, doanh thu của bạn.

Mong rằng bài viết đem lại hữu ích với những ai đang đi tìm lời giải đáp cho câu hỏi chi phí chạy quảng cáo Facebook. Bạn nên tham khảo và tìm hiểu thêm để có thể thành công trong việc giảm bớt chi phí quảng cáo Facebook.

[TUHA.VN] Phần mềm quản lý bán hàng Online tốt nhất hiện nay
DÙNG THỬ MIỄN PHÍ