Bật mí bí kíp bán hàng online trăm đơn mỗi ngày
Bạn đã bao giờ rơi vào trường hợp cùng kinh doanh một mặt hàng, mà đối thủ bán được cả trăm đơn mỗi ngày còn bạn thì chỉ có “lèo teo” qua ngày chưa? Tất cả là nhờ có bí kíp bán hàng online, hãy cập nhật ngay dưới đây để có giải pháp cho bản thân nhé!
1. Chất lượng sản phẩm là tiên phong
Bước đầu tiên để quyết định việc bán hàng online thành hay bại chính là bởi chất lượng sản phẩm của bạn như thế nào. Với thói quen tìm kiếm thông tin, tương tác online của người tiêu dùng như hiện nay việc sở hữu một sản phẩm chất lượng không chỉ giúp bạn có được lượng khách hàng quen mà còn thu hút được những review tốt, gia tăng niềm tin của khách hàng mới.
2. Định giá bán hợp lý
Để tạo sự tin tưởng thì cần đến chất lượng, để thu hút khách hàng thì mức giá phù hợp là điều rất cần thiết.
Bạn không nhất thiết phải cạnh tranh với đối thủ để truyền thông với khách hàng rằng sản phẩm của mình có giá rẻ nhất, bởi chúng ta vẫn có câu “ Tiền nào, của ấy”. Nên hãy cho khách hàng thấy sản phẩm của bạn sử hữu những lợi ích tốt nhất xứng đáng với số tiền họ phải bỏ ra. Cần phải có sự kết hợp giữa chất lượng, mức giá, dịch vụ chăm sóc để đo lường mức độ hài lòng về hàng hóa của khách. Kỳ vọng của họ và tham khảo mức giá của đối thủ để đưa ra một chi phí hợp lý nhất
3. Lắng nghe, thấu hiểu khách hàng
Điều này không còn là mới nhưng nó vẫn luôn hiệu quả. Khi bạn thấu hiểu khách hàng của mình cần gì, thói quen, hành vi của khách hàng như thế nào, tâm lý ra sao thì mới có thể lên kế hoạch, chính sách bán hàng phù hợp và làm thỏa mãn nhu cầu của khách, từ đó sẽ cải thiện tình hình kinh doanh của bạn tốt hơn.
Tham khảo :
- Những trang bị cần thiết khi bước chân vào kinh doanh online
- 3 bí quyết kinh doanh online người trẻ nên biết
4. Miễn phí chi phí và theo sát quá trình vận chuyển
Theo nghiên cứu, 51% người được khảo sát trả lời rằng chi phí vận chuyển chính là rào cản khiến họ quyết định có mua hàng trực tuyết hay không. Vậy việc miễn phí chi phí vận chuyển là cách giúp việc bán hàng online tăng tỷ lệ đặt hàng hơn.
Bên cạnh đó, việc quá trình vận chuyển, đối tác vận chuyển cũng cô cùng quan trọng. Thời gian giao hàng, thái độ của nhân viên bên giao hàng cũng tác động đến tỷ lệ hủy đơn hàng của bạn. Vì vậy, cần lựa chọn đốt tác giao hàng kỹ lưỡng và dõi theo sát sao quá trình vận chuyển đơn hàng và cập nhật thông tin cho khách hàng của bạn. Nếu dùng nhiều thương hiệu giao hàng khác nhau mà bạn lại lười kiểm tra đơn của từng bên thì có thể sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để quản lý tập trung.
5. Chất lượng đội ngũ nhân viên bán hàng online
Nhân viên bán hàng online sẽ là người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng nhiều nhất. Do đó, chất lượng nhân viên bán hàng là chìa khóa quyết định khá lớn để tỷ lệ chuyển đổi tư khách hàng quan tâm sang mua hàng. Khi nhân viên có giọng nói rõ ràng, dễ nghe, nắm bắt cảm xúc, tâm lý khách hàng tốt sẽ giúp bạn gia tăng khả năng chốt đơn hàng thành công.