Bạn đã biết cách sử dụng Facebook thăm dò đối thủ cạnh tranh ?

Facebook là một nguồn lợi béo bở nhưng thị trường này đang ngà càng trở lên đông đúc và tính đào thải ngày càng cao. Vậy là như thế nào để fanpage của bạn luôn chiếm lĩnh được lượng khách hàng tiềm năng của mình, tránh xa khỏi các đối thủ mỗi ngày là một bài toán khó. Không chỉ phụ thuốc vào chất lượng, chiến lượng marketing mà tìm hiểu đối thủ, nắm bắt đối thủ cũng là những thủ thuật cần có trong kinh doanh.

1. Graph API-nguồn thông tin dữ liệu trên Facebook

Graph API của Facebook giúp bạn có thể xem các thiết lập dữ liệu cơ bản của bất kỳ một Facebook nào đó, điều này giúp bạn có một bộ hồ sơ cơ bản của đối thủ cạnh tranh hoặc nếu bạn chưa rõ phải điền gì vào các danh mục thông tin trên fanpage mới lập thì Graph API cũng giúp bạn kha khá bởi thông tin nó cung cấp.

Cách làm cũng rất đơn giản, bạn tìm fanpage của đối thủ cạnh trang và điền thêm username hoặc số ID fanpage của họ vào cuối URL http://graph.facebook.com/, và bạn có thể thấy tất cả các chi tiết cơ bản của họ trong một màn hình mà thậm chí không cần like trang của bạn.

Nếu fanpage không có username tùy chỉnh đơn giản thì bạn chỉ cần điền ID của fanpage thay cho username ( ID là 15 chữ số cuối URL của trang trong định dạng http://facebook.com/pages/page-title/123456789012345/.)

graph API - nguồn thông tin dữ liệu trên Facebook

2. Tìm hiểu sức mạnh của đối thủ

Khi bắt đầu kinh doanh, chắc chắn bạn đã từng thắc mắc các đối thủ đã làm gì, quản lý trang của họ như thế nào.

Link.getStats là một giao diện trên Facebook nằm trong phần dành cho nhà phát triên của trang, đem đến đầy đủ số liệu thống kê cơ bản về sự phổ biến của bất kỳ tên miền nào trên Facebook. Giao diện này sẽ cho ta thấy kết quả số lượng like và share cho tên miền gốc, cùng một vài dữ liệu khác.

Test Console cũng có thể cung cấp dữ liệu phổ biến khi bạn sử dụng URL fanpage của đối thủ cạnh tranh. Bạn có thể truy cập vào fanpage Facebook của họ và lấy URL trực tiếp trên trinnhf duyệt và đúng nhất để sử dụng Test Console.

3. Tại sao fanpage của họ lại sở hữu lượng like khủng?

Đối với lượng like trên Facebook cũng có khá nhiều cách để tăng, nhưng nó sẽ chỉ đạt ở một mức độ nhất định và khi cần tăng thêm thì bạn cần một điều gì đó khác cho fanpage của bạn. Cũng như bạn có thể thấy thì con người luôn bị thu hút bởi những chữ giảm giá, miễn phí. Tất nhiên thì nếu giảm giá mặt hàng bạn kinh doanh có thể giảm lợi nhuận, hoặc khách hàng không tin tưởng vào chất lượng của sản phẩm, nhưng bạn đã nghĩ tới miễn phí những dịch vụ liên quan hay chưa?

Cũng như việc Facebook nổi tiếng với những give away, mini game, thực ra đó cũng là một cách hay để tăng lượt like fanpage của bạn. Hoặc bạn có thể học hỏi content hay và độc đáo của Durex, sự thực là có nhiều người chỉ like fanpage của Durex để đọc những bài viết mới của họ, và hiệu ứng cũng giúp những sản phẩm mới của họ được biết tới rộng rãi hơn.

4. Khảo sát người dùng

Khi kinh doanh, đừng quan tâm tới mình muốn gì, hãy đặt điều khách hàng cần gì lên hàng đầu. Bạn có thể tham khảo qua những recomment trực tiếp của người dùng trên timeline của fanpage. Tại đây, thường có cả những phản hồi tích cực và tiêu cực chưa hài lòng của khách hàng và bạn cần lưu ý cho fanpage của mình. Đồng thời trên timeline thì cũng có những thứ độc đáo đồng thời như hình ảnh, ý tưởng, hoạt động, sự kiện.... để bạn có thêm thông tin.

khảo sát người dùng

5. Theo dõi đối thử cạnh tranh

Qua công cụ RSS, bạn có thể theo dõi tất cả những cập nhật trạng thái trên fanpage của đối thủ cạnh trang trong trình đọc RSS ưa thích của mình. Điều đó giúp cho việc bạn không cần like và truy cập vào fanpage mà vẫn theo dõi được cập nhật của họ.

Cách tạo nguồn cấp dữ liệu RSS cần số ID của trang đó thay vào vị trí số ID trong URL https://www.facebook.com/feeds/page.php?id=[số ID]&format=rss20  và sử dụng URL này cho bất cứ trình độc RSS nào bạn thích. Google Reader là trình độc RSS giúp bạn dễ dàng tìm kiếm các cập nhật bằng cách sử dụng tính năng tìm kiếm cho từ khóa riêng biệt và bạn có thể sắp xế trạng vào các thư mục theo từng loại.

Quản lý bán hàng kinh doanh online luôn là thương trường có tính cạnh tranh cao nhất vì vậy mong một vài mẹo hữu ích về khách hàng có thể giúp fanpage của bạn hoạt động hiệu quả.

[TUHA.VN] Phần mềm quản lý bán hàng Online tốt nhất hiện nay
DÙNG THỬ MIỄN PHÍ