Xây dựng Fanpage từ con số 0 cho người bán hàng Online

Ngày nay, khi mạng internet ngày càng phát triển và ứng dụng sâu hơn vào đời sống kinh tế – xã hội của con người thì các doanh nghiệp không thể đứng yên một chỗ và trông cậy vào hoạt động kinh doanh tại cửa hàng truyền thống nữa.

Thay vào đó, họ phải năng nổ hơn để “lăn lộn” vào cạnh tranh trên cả thị trường trực tuyến, nơi mà người tiêu dùng luôn hiện diện mọi lúc mọi nơi thông qua các thiết bị kết nối mạng hiện đại.

Để kinh doanh online, bạn không chỉ cần có một trang web bán hàng chuyên nghiệp (được coi là bộ mặt trực tuyến của doanh nghiệp để khách hàng nhìn vào), mà bạn còn cần tận dụng tốt các phương tiện truyền thông xã hội được đánh giá cao về hiệu quả kinh doanh như Facebook, Instagram, Twitter, hay Zalo,…

Các phương tiện truyền thông xã hội cung cấp cho doanh nghiệp cách thức dễ dàng để tiếp cận và ảnh hưởng đến sở thích của khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, việc quản lý chúng nếu sai sót có thể dẫn đến một số hệ quả không mong muốn, chẳng hạn như “chảy máu” nguồn ngân sách từ việc chạy quảng cáo hay tổ chức các cuộc thi có giải thưởng lớn.

Đặc biệt là Facebook, nếu như doanh nghiệp của bạn đang không hiện diện trên trang mạng xã hội này thì đó quả là một thiếu sót lớn. Chỉ cần cung cấp những nội dung hữu ích, kèm theo đó là tích cực tương tác với người dùng trên trang Facebook, doanh nghiệp sẽ thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người và kích thích được họ cùng tham gia vào quảng bá thương hiệu của bạn.

1. Chọn đúng tên là cách xây dựng Fanpage hiệu quả

Nói đến tối ưu hóa Fanpage, bạn cần chọn đúng tên để Google có thể nhớ và tìm thấy đúng trang bán hàng của bạn một cách nhanh nhất. Đây là chìa khóa cho thấy tầm quan trọng của bạn trong con mắt của Google. Hãy cẩn trọng nhé, vì bạn chỉ có thể chọn một lần và nó là vĩnh viễn.

Đó là lý do giải thích cho việc nếu bạn nhồi vào tiêu đề một từ khóa chung chung sẽ không mang lại bất cứ hiệu quả nào, bởi Google sẽ khó có thể nhận biết, phân biệt để khuyến khích người tìm kiếm truy cập, thậm chí là nó có thể xem bạn như một “thùng rác” vô giá trị.

Thay vì thế, bạn cần một cái tên thương hiệu đại diện doanh nghiệp cho thấy cá tính riêng của mình, đây là mục đích thực sự đằng sau bất cứ một trang Facebook Business nào.

2. Tùy chỉnh URL vanity để bán hàng trên Facebook dễ dàng

URL vanity là một dạng URL hoặc tên miền được tạo ra nhằm trỏ đến một cái gì đó có liên quan và được chỉ ra trong tên của URL. Tốt hơn hết, bạn hãy tạo ra các URL thân thiện để người dùng có thể truy cập trải nghiệm một cách đơn giản. Khi bán hàng trên Facebook, bạn có thể dễ dàng cá nhân hóa địa chỉ của mình và thống nhất nó với tên thương hiệu, làm cho nó độc đáo và dễ nhớ.

Hơn nữa, bạn có thể kết hợp URL vanity Facebook với tiêu đề của trang web để tăng cường sự nhận diện thương hiệu, đồng thời cải thiện khả năng tìm thấy trang bán hàng của mình cả trên Facebook hay trên các công cụ tìm kiếm.

3. Hoàn thiện hồ sơ doanh nghiệp của bạn trên Facebook

Hãy cập nhật đầy đủ phần ảnh đại diện, ảnh bìa, liên hệ và các thông tin cần thiết khác được yêu cầu hoàn thiện trong hồ sơ doanh nghiệp.

Một hồ sơ hoàn chỉnh cho thấy thái độ chuyên nghiệp và là một tín hiệu rõ ràng cho khách hàng mục tiêu thấy rằng bạn đang thực sự hoạt động kinh doanh trên Facebook một cách nghiêm túc.

Mặt khác, để đảm bảo mục đích thống nhất trên tất cả các kênh truyền thông xã hội, bạn hãy chắc chắn rằng hình ảnh được sử dụng phù hợp, ảnh bìa chuẩn kích cỡ là 851 x 315 px nhé!

4. Đặc biệt chú ý đến phần “Về chúng tôi” trên trang Fanpage Facebook

Sự thật là, bất cứ người dùng nào khi truy cập vào trang Facebook Business đều muốn biết tất cả các chi tiết về doanh nghiệp của bạn, chẳng hạn như: địa điểm văn phòng, dịch vụ mà bạn cung cấp, khung giờ làm việc,…

Vì vậy, hãy cung cấp cho họ những thông tin đầy đủ trong mục “Về chúng tôi”, nhằm nhấn mạnh các giá trị và lợi ích sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn có thể mang lại cho khách hàng.

Tương tự như thẻ Meta Description, bạn cần có một mô tả ngắn khoảng 155 ký tự với những từ ngữ chính xác, bao gồm cả từ khóa nhắm mục tiêu về doanh nghiệp để thông tin có thể được hiển thị một cách chính xác nhất trong các kết quả tìm kiếm từ Google, cả trên máy tính để bàn hay các thiết bị di động.

Đồng thời nhớ thêm cả các liên kết đến trang web bán hàng của bạn hoặc các trang đích để bán hàng trong phần mô tả ngắn vì nó giúp cải thiện đáng kể khả năng được tìm thấy của các trang nội dung đó.

Mặt khác, hãy đảm bảo rằng bạn có thể chọn đúng cho doanh nghiệp của mình lĩnh vực kinh doanh phù hợp 

5. Cung cấp số điện thoại và địa chỉ trang Facebook của bạn

Các thiết lập Facebook cho thấy lĩnh vực kinh doanh, địa điểm, số điện thoại,… luôn đóng vai trò vô cùng đặc biệt. Nó không chỉ cung cấp cho người đọc nắm rõ thông tin mà còn tạo cơ hội để trang Facebook Business của bạn được các công cụ tìm kiếm đánh giá cao. Google chỉ đơn giản là quan tâm nhiều hơn đến các trang cung cấp thông tin liên lạc cụ thể.

Vì vậy, hãy chắc chắn điền đầy đủ thông tin về địa chỉ doanh nghiệp, từ đường phố đến quận/huyện, tên thành phố và số điện thoại cố định của bạn. Điều đó sẽ giúp định vị thương hiệu doanh nghiệp trong các kết quả tìm kiếm địa phương.

Đó là những bước nền cần thiết để bạn bắt đầu xây dựng Fanpage thôi. Tiếp theo đây sẽ là những bí kíp để giúp bạn Tối ưu hóa Fanpage trên Facebook hiệu quả để bán hàng online hiệu quả hơn gấp trăm lần.

Vì thế, để tận dụng hữu ích từ fanpage, bạn hãy cân đối mọi thứ từ số lượng fan cho tới chất lượng nội dung các post và các hoạt động giúp kích thích tăng trưởng tương tác họ.

Để tăng doanh thu thì bạn không thể bỏ qua thị trường béo bỡ là Facebook. Và vấn đề quản lý fanpage luôn là nỗi đau đáu của nhiều chủ shop kinh doanh online. Hiểu được vấn đề đó, Tuha dành tặng bạn 7 ngày hoàn toàn dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng online dành riêng cho nhà bán hàng trên sàn và Facebook. Đừng ngại mà dùng thử ngay tại đây nhé! 

 

 

[TUHA.VN] Phần mềm quản lý bán hàng Online tốt nhất hiện nay
DÙNG THỬ MIỄN PHÍ