Viết content bán hàng làm sao khiến khách hàng "ĐỌC LÀ MUA"

 Để tăng doanh số hàng tháng cho sản phẩm, dịch vụ của bạn không thể thiếu Content bán hàng. Những bài viết bán hàng thu hút, hấp dẫn sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp cận với khách hàng để quảng bá thương hiệu, sản phẩm, hoàn thành mục tiêu bán hàng của mình. Bài viết dưới đây sẽ chai sẻ với bạn những thứ cần có trong bài content thu hút khách hàng đọc là mua.

- Xác định rõ khách hàng của mình là ai: Để viết được content bán hàng thu hút, hiệu quả trước tiên cần vẽ ra chân dung khách hàng, càng rõ bao nhiêu thì càng tốt bấy nhiêu, như tuổi tác, nghề nghiệp, hôn nhân gia đình, chức vụ, sở thích, lối sống, hành vi, đồ dùng, hoàn cảnh sống,… Họ đang gặp vấn đề gì, có những nhu cầu, mong muốn, khao khát gì trong cuộc sống, ở hiện tại và tương lai.

- Viết đúng thứ khách hàng cần:
Mô tả ngắn gọn lợi ích mà khách hàng có được khi lựa chọn sản phẩm của bạn. Đa số người tiêu dùng không quan tâm quá nhiều đến thông tin sản phẩm mà bạn cung cấp, họ chỉ quan tâm họ được gì khi sử dụng/ mua sản phẩm này. Content đưa ra các vấn đề khách gặp phải trong cuộc sống, sản phẩm này sẽ giúp giải quyết vấn đề đó. Nên xây dựng 1 câu chuyện chân thật sẽ khiến người khác thích đọc hơn.

- Bán giải pháp, không phải sản phẩm:
Đa phần các công ty, doanh nghiệp hiện nay đều đang quá tập trung vào tính năng sản phẩm khi soạn Content Marketing mà quên mất rằng, cái mà khách hàng CẦN là GIẢI PHÁP. Bạn có thể cực kỳ tự hào về những tính năng nổi bật của sản phẩm do mình tạo ra, nhưng tất cả người dùng chỉ quan tâm đến việc các tính năng này sẽ tác động đến cuộc sống của họ ra sao. Vì vậy, hãy bán giải pháp, đừng bán sản phẩm.

- Luôn tạo sự khác biệt
Có hàng trăm đối thủ cũng đang cung cấp sản phẩm, dịch vụ giống như bạn. Muốn thu hút hơn và nổi bật hơn thì bạn buộc phải tạo ra sự khác biệt. Song song với việc quan sát đối thủ thì bạn cần tìm ra điểm lợi thế đặc biệt nhất của bản thân và phân tích rõ cho khách hàng thấy.

- Viết hay không bằng viết đúng: Lựa chọn từ ngữ đơn giản phù hợp với đối tượng mục tiêu, tránh dùng những từ ngữ quá chuyên môn, cầu kì, thay vào đó lựa chọn ngôn ngữ thân quen với khách hàng hoặc những cụm từ theo xu hướng (trend) sẽ có ích cho bạn hơn rất nhiều.

- Truyền cảm xúc trong content: Cảm xúc là một trong những vấn đề phức tạp nhất của con người, làm thế nào để một người xa lạ có thể tạo được cảm xúc cho người khác lại là điều khó khăn hơn nữa. Đối với kinh doanh thì cảm xúc là một trong những vũ khí quan trọng để tác động đến nhu cầu mua hàng của khách hàng. Những Content mang cảm xúc tác động đến người đọc sẽ là một Content thành công.

Hy vọng với những chú ý nhỏ trên, bạn có thể “hấp thu” và sớm đạt tới mức “thượng thừa” trong cách viết content marketing.

[TUHA.VN] Phần mềm quản lý bán hàng Online tốt nhất hiện nay
DÙNG THỬ MIỄN PHÍ