THẾ NÀO LÀ MỘT INSIGHT TỐT ???
Việc kết nối thông tin và diễn dịch để có một Insight tốt là điều không hề dễ dàng. Thông thường, để làm được điều này, đòi hỏi chúng ta cần tìm được điểm mấu chốt trong tâm lý của người tiêu dùng, mà ở đó, chúng ta có thể tạo ra ảnh hưởng đến hành vi của họ.
Ở đây, câu hỏi được đặt ra là: “Làm sao chúng ta biết được liệu Insight vừa tìm ra có chạm đến trái tim, tâm trí người tiêu dùng hay không?”. Muốn có được đáp án của câu hỏi này, bạn phải tự đặt câu hỏi những vấn đề sau, hay còn gọi là những nguyên tắc vàng khi đánh giá Insight:
-
Nguyên tắc 1: Reality
- Insight đó có phải là một sự thật, phát biểu đúng và bền vững không?
- Phát biểu Insight đó có thể hiện thái độ chạm đến thái độ, động cơ của người tiêu dùng hay không?
- Nó có chạm đến nhu cầu, mong muốn, hay vấn đề quan trọng nào mà người tiêu dùng cần giải quyết không?
2. Nguyên tắc 2: Resonate
Một Insight tốt phải khiến người tiêu dùng thốt lên “à há”,”wow” khi nghe thấy
Bạn cần phải tự đặt câu hỏi rằng: “Người tiêu dùng có thấy insight thể hiện đúng câu chuyện của chính họ không?”. Vì chỉ khi họ thấy mình trong đó, họ thấy thú vị, từ đó mới có thể khiến họ nhớ, suy nghĩ, hành động và thay đổi hành vi.
3. Nguyên tắc 3: Relevant
Sau khi biết Insight đã đúng, đã có ý nghĩa sâu sắc, thì phần còn lại chính là Insight có trả lời được những vấn đề tồn đọng cần giải quyết trong Insight Brief hay không?
Liệu người tiêu dùng có hành động như ý thương hiệu mong muốn sau khi tiếp cận các hoạt động marketing sử dụng Insight này hay không?
Cuối cùng, Insight này có đúng với định vị, tầm nhìn thương hiệu hay không?
4. Nguyên tắc 4: Reaction
Insight này có phải là yếu tố mới mẻ, độc nhất, mà chỉ hành động của thương hiệu bạn mới có thể tạo ra lợi thế?
Insight có thể triển khai qua nhiều chiến dịch được không? Thương hiệu có khả năng sở hữu được Insight này hay không?
Nguồn : Marketingtrips