THÁP NHU CẦU MASLOW CỦA CON NGƯỜI

Nhu cầu của con người trong cuộc sống là vô hạn và đa dạng ở mọi hình thức.
Tuy nhiên, trong hàng ngàn mong muốn đó nhà tâm lý học Abraham Maslow đã tìm được nhiều điểm chung để ra đời tháp nhu cầu mang tên ông.
Tháp nhu cầu của Maslow là gì mà trong hoạt động Marketing nó thường được ứng dụng rất lớn. Các bạn hãy cùng đi tìm hiểu với Tuha trong bài viết sau đây:

1, Nhu cầu sinh học:

- Ăn, uống; ngủ; nghỉ; sex -> nhu cầu làm cho con người tồn tại

Các nhu cầu trong này nếu không được thỏa mãn thì những nhu cầu cao hơn cũng không thể xuất hiện.

2. Nhu cầu an toàn: 

  • Sự bảo vệ; an toàn trước những sự đe dọa; hay những mối nguy hiểm tiềm tàng khác. 
  • Tiền bạc nhiều hơn, ăn uống tốt hơn, chỗ ở tốt hơn, điều kiện học tập cao hơn.

3. Nhu cầu giao tiếp xã hội:

  • Đây là nhu cầu được ghi nhận trong xã hội
  • - Khi con người mong muốn được thỏa mãn về tình cảm; thăng hoa về tình cảm, cảm xúc.

4. Nhu cầu được quý trọng: (Thừa nhận)

  • Mỗi chúng ta đều muốn được người khác quý trọng, sống trong 1 ngôi nhà sang trọng, mỗi khi được làm như vậy, bạn sẽ thấy mình đang ở 1 đẳng cấp khác.

5. Nhu cầu được thể hiện bản thân mình:

  • Khi đạt lên đến nhu cầu này, chúng ta không còn làm việc vì tiền, hay bất cứ 1 lợi ích nào khác, mà chỉ vì muốn cống hiến cho cộng đồng. Chẳng hạn như Bill Gates hay Steve Jobs họ ngày nay chỉ muốn cống hiến cho nhân loại.

-> Trong mỗi chúng ta sẽ đều tồn tại cả 5 nhu cầu này, và việc nhu cầu chủ lực xuất hiện khi quyết định đến tính cách và quá trình hành động của chúng ta.

[TUHA.VN] Phần mềm quản lý bán hàng Online tốt nhất hiện nay
DÙNG THỬ MIỄN PHÍ