MARKETING LÀM SAO ĐỂ BÁN ĐƯỢC NHIỀU HÀNG NHẤT
Bất kỳ doanh nhân nào cũng muốn công việc kinh doanh phát triển và tối ưu chi phí, vậy bạn đã biết cách dùng Marketing để bán được hàng, kiếm được tiền?
1. Định vị - Con đường 2 chiều
Lý do bạn cần định vị, tạo dựng thương hiệu là lôi kéo khách hàng nhận dạng một số phẩm chất và đặc tính đặc trưng trong sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang cung cấp.
Hãy nhắc nhở mọi người lý do tại sao họ cần thích, tin, dùng sản phẩm/dịch vụ của bạn qua các giá trị cộng thêm.
Ví dụ: Bạn bán bột chiên xù, hãy giới thiệu khách hàng những công thức nấu các món ăn có thể dùng bột chiên xù của bạn.
2. Những sự kiện trên toàn thế giới ảnh hưởng thế nào đến hành vi mua hàng?
Bạn sẽ phải quen với điều này vì những người làm kinh doanh giỏi nhất là người bắt các sự kiện gắn liền với sản phẩm/dịch vụ tốt nhất.
Đầu năm 2018, trận đấu bóng đá giữa Việt Nam và Uzbekistan tại Thường Châu (Trung Quốc) tạo nên một làn sóng các thương hiệu bắt trends (xu hướng) sau khi trận đấu kết thúc. Dù đội tuyển Việt Nam thua sít sao nhưng niềm tự hào và cách các thương hiệu bắt được dòng sự kiện để quảng bá sản phẩm/dịch vụ rất đáng nể.
Hãy gia tăng điểm chạm cho thương hiệu của bạn bằng cách gắn liền các sự kiện xã hội. Bạn sẽ tạo nên những điểm mới trong cách lên các chiến dịch truyền thông, quảng bá sản phẩm.
3. Tạo ra thật nhiều, thật nhiều lý do khiến khách hàng mua hàng
Điều này được nhắc đi, nhắc lại nhiều lần trong quyển sách Marketing giỏi phải kiếm được của Sergio Zyman. Bạn có thể quan sát cách Coca-Cola luôn thu hút những khách hàng cũ, khách hàng mới mua nước uống.
Các dòng nước uống đóng chai cũng đang tạo hàng nghìn lý do để bạn chọn mua thương hiệu của họ hay các quán cafe, các món ăn, các sản phẩm bạn đang dùng mỗi ngày.
Hãy biến việc chọn mua sản phẩm/dịch vụ của bạn trở thành một thói quen mua sắm của khách hàng.
Hãy tạo ra thêm nhiều giá trị về giá trị sử dụng các sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp.
Hãy cho khách hàng biết, họ sẽ trở thành người như thế nào (một cách tốt đẹp hơn) nếu chọn mua sản phẩm/dịch vụ của bạn.
Bạn còn làm kinh doanh là bạn còn làm Marketing, bạn còn phải liên tục truyền tải thông điệp, gia tăng giá trị cho khách hàng.
Chúc quý khách hàng của TUHA kinh doanh thành công!
Nếu quý độc giả đang là doanh nghiệp hay đang kinh doanh bán hàng online, hãy dùng thử trải nghiệm 7 ngày phần mềm quản lý bán hàng online Tuha tại đây.
MARKETING GIỎI PHẢI KIẾM ĐƯỢC TIỀN - SERGIO ZYMAN