Lời khuyên cho chiến lược Marketing dịp tết 2021 trong thời dịch Covid-19

Lời khuyên cho chiến lược Marketing dịp tết 2021 trong thời dịch Covid-19

2020, với sự tác động của Covid-19, nền kinh tế có độ suy giảm đáng báo động, càng về cuối năm bức tranh suy thoái càng rõ nét. Cũng chính vì thế, mùa mua sắm mỗi dịp tết thường niên ít nhiều cũng có những thay đổi đáng kể so với mọi năm. Để ứng phó với sự thay đổi này, doanh nghiệp phải nhanh chóng đưa ra được những chiến lược marketing phù hợp để ứng phó, biến nguy cơ thành cơ hội.

Tuy nhiên, làm được điều này không phải đơn giản, giữa bối cảnh suy thoái toàn cầu vì đại dịch, việc xây dựng chiến lược marketing vốn dĩ đã khó, nay càng khó hơn. Doanh nghiệp cần nghiên cứu thật kỹ những số liệu, insight chi phối việc quyết định mua hàng sắm tết trong thời dịch. Dưới đây là một vài gợi ý nhỏ:

Khách hàng sẽ thắt chặt chi tiêu tối đa trong dịp tết

Vì tác động của Covid-19, chắc chắn thói quen, đời sống của người tiêu dùng sẽ thay đổi. Mọi người sẽ có xu hướng cân nhắc nhiều hơn khi mua sắm. Có một cuộc khảo sát nhỏ đã được thực hiện, theo đó, có 4 mục đáng lưu ý

+) Khách hàng đang tìm kiếm những địa chỉ bán hàng bình ổn giá

+) Quan tâm nhiều hơn đến giảm giá, khuyến mãi

+) Những nhãn hàng có cung cấp dịch vụ hậu mãi và chăm sóc khách hàng tốt được lựa chọn nhiều hơn

+) Để nhận được khuyến mãi đặc biệt, nhiều khách hàng đã chấp nhận chơi game tương tác của nhãn hàng, hoặc xem quảng cáo.

Tâm lý người dùng, tết luôn là thời điểm tốn kém, phải chi tiêu rất nhiều thứ.. Nay vì dịch bùng phát, gánh nặng tăng lên gấp đôi, nhiều người tiêu dùng đang mang nặng tâm lý không thể lo cho gia đình một cái tết chu toàn. Việc tạo ra khuyến mãi, giảm giá nên được lưu ý, cân nhắc khi xây dựng một chiến lược marketing trong dịp tết sắp tới.

Đơn giản nhưng vẫn đậm truyền thống

Xã hội dần hiện đại, tân tiến hơn, nhiều hoạt động truyền thống dần bị “công nghiệp hóa”, điều này khiến phần lớn người dùng cảm thấy Tết nhạt đi, không còn ý nghĩa nữa. Vậy nên, các nhãn hàng nên lồng ghép khéo léo để truyền tải được những thông điệp chúc Tết ý nghĩa qua các chiến dịch Marketing để tạo sự hứng thú cho người tiêu dùng. Bên cạnh đó, một món lì xì nhỏ, hay một vài món quà để tri ân khách hàng mang đậm đà chất Tết cũng là một lựa chọn đáng cân nhắc.

Sự gắn kết

Tết, đây là dịp để gia đình sum vầy. Việc giãn cách xã hội, hạn chế ra ngoài trong thời dịch hóa ra lại là một dịp tốt để mọi người có nhiều thời gian cho nhau hơn. Từ đó, giúp mọi người hiểu và trân trọng hơn những giá trị của gia đình.

Những quảng cáo giàu tình cảm, gợi được sự trân trọng của tình cảm gia đình chắc chắn sẽ chinh phục được khách hàng. Tuy nhiên, đừng quá chú trọng vào việc bán hàng, hãy truyền cảm hứng cho người tiêu dùng, hãy tư duy rằng bản thân đang giúp khách hàng có thể lựa chọn những sản phẩm với chi phí phù hợp để có một ngày tết trọn vẹn hơn.

Yêu thương bản thân nhiều hơn

Tâm lý lo lắng khi sự bùng phát, mức độ những ca mắc bệnh tăng cao từng ngày khiến mọi người có xu hướng cảm thấy cuộc sống chênh vênh hơn, bên cạnh đó, họ cũng có nhiều thời gian để chiêm nghiệm, nhìn nhận lại bản thân mình. Cũng vì thế, thay vì quây quần bên gia đình, nhiều người sẽ muốn lập những kế hoạch cho riêng mình như một phần quà tự thưởng vì đã vượt qua được một năm đầy khó khăn, sạc lại tinh thần, chuẩn bị cho một năm mới.

Khách hàng sẽ có xu hướng quan tâm tới những chủ đề sức khỏe và sẵn sàng chi tiêu cho những sản phẩm như trang sức cá nhân, sức khỏe, làm đẹp hoặc những nhu cầu giải trí.

Từ một vài gợi ý về insight tâm lý khách hàng trong dịp tết mùa dịch Covid-2019, hi vọng mỗi doanh nghiệp sẽ có cách khai thác, phát triển để xây dựng được một chiến lược Marketing phù hợp nhất, đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng, khách hàng.

Nguồn: Internet

 

[TUHA.VN] Phần mềm quản lý bán hàng Online tốt nhất hiện nay
DÙNG THỬ MIỄN PHÍ