HƯỚNG DẪN CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK CHI TIẾT 2021

Bước 1: Chọn mục tiêu

Hiện tại quảng cáo TikTok chỉ có 3 mục tiêu chính là:

- Traffic: Tiktok sẽ tối ưu và phân phối mẫu quảng cáo của bạn làm sao để có nhiều lượt truy cập nhất.
- App Install: Nếu bạn chọn App Install thì quảng cáo sẽ phân phối tới những đối tượng có khả năng cài đặt app.
- Conversions: Còn về Conversion thì khi bạn chọn mục tiêu này, Tiktok sẽ phân phối mẫu quảng cáo của bạn đến các đối tượng có khả năng tạo ra chuyển đổi tốt nhất.

Chọn mục tiêu trong quảng cáo tiktok

Bước 2: Cài đặt tên và vị trí cho chiến dịch

Về phần tên, bạn nên đặt sao cho dễ dàng phân biệt với các chiến dịch khác sau này là được.

Mỗi nhà quảng cáo sẽ thường có công thức đặt tên cho chiến dịch khác nhau theo mục tiêu, 

Ngân sách cho chiến dịch ở đây sẽ được tính theo tiền INR (đơn vị tiền tệ của Ấn Độ), mỗi 1 INR = 320đ, và đối với quảng cáo lần đầu bạn phải đặt ngân sách tối thiểu là 50000 INR tương đương với 16.000.000đ.

Quảng cáo tiktok

Chọn vị trí hiển thị quảng cáo
Nếu chỉ muốn chạy mỗi TikTok thì nên chỉ tích vào phần TikTok mà thôi, còn những thứ khác có thể tắt đi.

Cài đặt quảng cáo
URL: Là đường link sẽ hiển thị ra khi người dùng nhấn vào mẫu quảng cáo.
Conversion Name: Ở đây sẽ tương tự như pixel của Facebook, bạn cần phải tạo một mã pixel trên ứng dụng Tiktok và sau đó cài mã này vào url mà bạn đang chạy quảng cáo để giúp Tiktok tự động tối ưu cho bạn.
Cách tạo pixel trên TikTok
Truy cập vào Library -> Chọn đến phần Manage của Website Pixel

Bạn cứ việc thực hiện các bước tạo và gắn pixel cơ bản tương tự như việc gắn pixel Facebook.

Sau khi đã thực hiện việc tạo pixel xong rồi thì quay trở lại và nhấn vào “Refresh” để chọn tên chuyển đổi mà bạn muốn chạy.

Bước 3: Chọn đối tượng mục tiêu

chọn mục tiêu chạy quảng cáo tiktok

Ở Tiktok mình thường target đơn giản và chỉ chọn độ tuổi hoặc địa điểm.

Nếu bạn đang quảng cáo các sản phẩm đặc thù hơn thì có thể target sâu hơn một chút để đạt hiệu quả cao hơn nhé.

Bước 4: Đặt ngân sách cho nhóm. thiết lập lịch chạy quảng cáo và tối ưu hóa ngân sách
Ở Tiktok thì ngân sách tối thiểu mỗi ngày phải là 2000 INR tương đương với 640.000vnđ (1 INR = 320đ).

Schedule: Nếu bạn muốn chạy liên tục thì nhấn tích vào “Run continously”, hoặc bạn có thể cài đặt ngày kết thúc chiến dịch bằng bỏ chọn “Run continuosly”.

Đặt ngân sách quảng cáo tiktok

Đấu thầu & tối ưu hóa
Optimization Goal: Bạn nên để mặc định là conversion để Tiktok tự động tối ưu cho ra kết quả là chuyển đổi.
Smart Optimization: Đối với những bạn không có nhiều kinh nghiệm trong việc bid tay thì nên chọn tính năng này.
Bid: Ở đây bạn cần phải đặt giá thầu mà bạn muốn trên mỗi chuyển đổi để Tiktok sẽ dựa theo và tối ưu cho bạn.
Delivery Type: Nếu bạn muốn Tiktok cắn tiền và phân phối mẫu quảng cáo của bạn nhanh hơn thì tích chọn “Accelerated” hoặc bạn lựa chọn phân phối theo tốc độ bình thường thì tích vào “Standard”.
Sau khi đã hoàn tất setup xong rồi bạn chỉ cần nhấn “Next” để tiếp tục.

Bước 5: Thiết lập quảng cáo hiển thị

Tỷ lệ khung hình được đề xuất: 9: 16/1: 1/16: 9.
Độ phân giải : ≥ 720 * 1280px / ≥ 640 * 640px / 1280 * 720px.
Loại tệp: .mp4 / .mov / .mpeg / .3gp / .avi.
Tốc độ bit: 16 516kb / giây.
Thời lượng video: video ngắn 5 ~ 60 giây (đề xuất 9 ~ 15 giây).
Kích thước tệp: kích thước tệp 500MB.
Hình ảnh hồ sơ: Tỷ lệ khung hình 1: 1; loại tệp .jpg / .jpeg / .png; tập tin cần ít hơn 50K.
Sau khi đã hoàn tất upload video và đặt Text, Call to Action xong thì nhấn vào Submit.

Lưu ý: ở TikTok có khả năng nhận diện được mẫu quảng cáo của từng thương hiệu, vì vậy ở Tiktok sẽ ít khi có tình trạng bị spy ads và chạy đè lên giống như Facebook.

[TUHA.VN] Phần mềm quản lý bán hàng Online tốt nhất hiện nay
DÙNG THỬ MIỄN PHÍ