Facebook Shop – Mảnh đất màu mỡ cho người bán hàng?

Trong nhiều năm qua, việc mua bán trên Facebook gần như là hoạt động thương mại xã hội không quá xa lạ với tất cả chúng ta. Mới đây, Mark Zuckerberg đã có buổi livestream vỏn vẹn 28 phút công bố ra mắt Facebook Shop – Từ khóa HOT nhất trong thời gian gần đây.

Facebook Shop là gì?

Facebook Shop là nơi giúp doanh nghiệp thiết lập một cửa hàng trực tuyến duy nhất để khách hàng truy cập trên cả Facebook và Instagram. Tạo một Facebook Shop là miễn phí và đơn giản. Facebook Shop hứa hẹn sẽ thay đổi hành vi mua sắm của khách hàng và giúp chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ tăng doanh thu. Sau dịch Covid-19 sẽ có rất nhiều doanh nghiệp nhỏ tìm cách đưa doanh nghiệp họ lên Online. Đây có thể là lý do tại sao Facebook ra mắt “Facebook Shop” và đầu tư vào các tính năng trên chính các ứng dụng của mình vào thời điểm này.

Với tính năng mới của Facebook, những chủ Shop chỉ cần tạo một gian hàng trên Facebook hoàn toàn miễn phí. Khách hàng sau đó có thể lướt xem, lưu và đặt hàng sản phẩm.

CÁC ĐIỂM NỔI BẬT CỦA FACEBOOK SHOP:

1. Có mặt trên toàn hệ sinh thái của Mark bao gồm Facebook, Instagram. Các sản phẩm trên “Facebook Shop” đều hoàn toàn có tính năng thêm vào giỏ hàng (Add to Cart), xem sản phẩm (View product), thanh toán,.. ngay trong Facebook mà không cần phải thông qua Website thương mại điện tử như thường lệ hay là Messenger cần nhân viên chốt đơn. Messenger, Whatsapp và Instagram Direct sẽ được sử dụng chủ yếu để đặt câu hỏi, nhận hỗ trợ, theo dõi việc giao hàng.

2. Đối với người mua trải nghiệm mua hàng của họ sẽ trở nên dễ dàng hơn. Đối với người bán bất kể quy mô hoặc ngân sách đều có thể tạo Facebook Shop rất đơn giản, dĩ nhiên hoàn toàn miễn phí và có thể kết nối với khách hàng ở bất cứ đâu và bất cứ khi nào thuận tiện.

3. Tốc độ tải trang nhanh, tỉ lệ drop user giảm đáng kể, tối ưu về mặt chi phí quảng cáo (thông thường khi triển khai quảng cáo dẫn traffic về website sẽ khiến mất đi một tỷ lệ người dùng nhất định khi di chuyển từ Facebook về Website.

4. Facebook Shop có thể chỉnh sửa shop tùy ý để thể hiện đúng brand guideline của chính thương hiệu, tạo ra các collections (bộ sưu tập) tùy thích. Ngoài ra theo mình nghiên cứu, còn có tính năng tích điểm cho người dùng và điểm thưởng đồng bộ trên các nền tảng. (VÍ dụ như chương trình điểm tại quán cà phê địa phương, với tài khoản Facebook của ae. ae có thể dễ dàng nhìn thấy, theo dõi điểm và phần thưởng của mình.) 

5. Tính năng livestream của Facebook / Instagram cũng có thể gắn sản phẩm trên Facebook Shop vào để khách hàng có thể dễ dàng mua sắm hơn mà không cần đến nhân sự “chốt đơn”.

6. Tính năng AR thực tế ảo tăng cường cho phép khách hàng trải nghiệm được sản phẩm có mặt trên Facebook Shop kiểu thực tế ảo. Ví dụ, khách hàng có thể dùng camera quay sản phẩm đồ nội thất thì có thể trải nghiệm sản phẩm, qua đó có thể biết được có phù hợp với nhà của mình không. Nếu bạn muốn mua son thì có thể dùng camera để xem màu son trực tiếp trên khuôn mặt của mình.

7. Thuật toán Ai Facebook Shop hiện đại, với lượng Big Data khổng lồ giúp tự động tối ưu trải nghiệm người dùng trong việc mua sắm trực tuyến. Nó cũng giống như thuật toán hiển thị, phân phối của FB hiện tại với Marketplace và Ads. Nếu bạn hứng thú sản phẩm nào thì hàng loạt các sản phẩm tương tự hoặc liên quan sẽ được hiển thị trên newsfeed của bạn

Bạn đã sẵn sàng thử nghiệm Facebook Shop?

 

 

Nguồn : BrandsVietNam

[TUHA.VN] Phần mềm quản lý bán hàng Online tốt nhất hiện nay
DÙNG THỬ MIỄN PHÍ