CVR là gì, những chi tiết marketer cần phải biết

Trong lĩnh vực Marketing, chỉ số CVR đóng một vai trò vô cùng quan trong. Bất cứ nhà tiếp thị nào cũng đều mong muốn, đấu tranh để tăng được chỉ số CVR. Vậy bạn đã biết CVR là gì mà sao lại quan trọng đối với các Marketer đến vậy. Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giúp các bạn tìm hiểu chi tiết hơn về CVR và cách để tăng CVR mà bất cứ nhà tiếp thị nào cũng đều muốn biết.

CVR là gì?

CVR là viết tắt của cụm từ Conversion Rate – có nghĩa là tỷ lệ chuyển đổi. Loại chiến dịch quảng thương hiệu quyết định chạy sẽ ảnh hưởng đến hành động hoặc kết quả của tỷ lệ chuyển đổi biểu thị. Công thức CVR được tính bằng cách chia số người dùng đã chuyển đổi cho số người dùng đã nhấp vào quảng cáo và nhân với 100.

Ví dụ: nếu 1000 người dùng nhìn thấy một quảng cáo và 15 người dùng đã cài đặt ứng dụng được quảng cáo, thì tỷ lệ chuyển đổi sẽ là 1,5% – nghĩa là quảng cáo đã chuyển đổi 1,5% người dùng.

CVR = (số người dùng đã thực hiện hành động / số người dùng đã nhấp vào quảng cáo) x 100

Ví dụ chi tiết:

Trong một chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội, có 1000 người đã được tiếp cận và nhấp vào quảng cáo, trong đó có 15 người thực hiện hành động click vào để mua sản phẩm.
Chúng ta có thể tính CVR = (15/1000)x100 = 1,5%. Như vậy có nghĩa là tỷ lệ chuyển đổi là 1,5% người dùng.
Chú ý: Nếu hành động chưa được thực hiện hoàn thành các bước thì sẽ không được tính là tỷ lệ chuyển đổi CVR sản phẩm.
Chỉ số CVR có thể được dao động từ 0% - 100% theo từ chiến dịch quảng cáo.
Nếu CVR ở ngưỡng cao từ 70%, 80%, 90% thì có thể nói thương hiệu đã thành công với chiến lược quảng cáo đó.
Ngược lại nếu chỉ số CVR ở ngưỡng 0 thì có nghĩa là chiến dịch quảng cáo đã thất bại không có người tương tác.

Những cách gia tăng CVR mà bất cứ marketer nào cũng phải biết

Call-to-Action rõ ràng

Call-to-Action hiệu quả nhất bắt đầu bằng một động từ mệnh lệnh. Chúng cung cấp cho khán giả hướng dẫn về những việc cần làm tiếp theo cũng như những kỳ vọng rõ ràng mà họ có thể đạt được khi nhấn nút call-to-action. Các cụm từ như “Tải xuống ngay”, “Đặt hàng ngay” hay “Hoàn thành đăng ký ngay”  sẽ thúc giục khách hàng làm những hành động trên. Bạn nên tránh ngôn ngữ trừu tượng khiến khách hàng phân vân.

Nếu việc đưa tiếng nói thương hiệu vào CTA quan trọng, hãy chọn từ danh sách các từ phổ biến nhất trong ngôn ngữ cụ thể của đội ngũ thương hiệu.

Thực hành thiết kế nút tốt
Theo những nghiên cứu tâm lý đã chỉ ra rằng, người dùng thường bị ác cảm với những hình khối có cạnh góc nhọn như hình tam giác, lục giác,…Vì thế cần thiết kế nút CTA theo hình vuông, hình chữ nhật và đặc biệt là hình tròn để thu hút khách hàng thực hiện hành động.
 
Thử nghiệm A / B

Các thử nghiệm A / B, còn được gọi là thử nghiệm phân tách hoặc thử nghiệm đa biến, cho phép các nhà tiếp thị khai thác hai hoặc nhiều phiên bản của cùng một chiến dịch với nhau trong trận chiến chuyển đổi thắng lợi. Mỗi phiên bản chiến dịch được phân bổ một tỷ lệ nhất định trong tổng số đối tượng mục tiêu. Đây thường là tỷ lệ phần trăm bằng nhau, vì mục đích xác định chiến dịch chiến thắng rõ ràng, nhưng chúng có thể không đồng đều trong các trường hợp duy nhất.

Hầu hết các nền tảng quảng cáo lớn (như Facebook) cung cấp hỗ trợ riêng cho thử nghiệm đa biến để các nhà tiếp thị có thể loại bỏ phỏng đoán ra khỏi các sáng kiến tiếp thị CVR của họ.

Thiết kế hình ảnh sản phẩm hấp dẫn

Bất kì chiến dịch quảng cáo nào cũng cần phải có thiết kế hình ảnh sản phẩm hấp dẫn. Bí quyết thiết kế hình ảnh sản phẩm giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi cao hơn như sau:
  • Tạo ra nhiều tương tác cho người dùng: Hình ảnh sản phẩm nên được thiết kế phóng to, thu nhỏ, xoay và chỉnh sửa tỉ lệ theo ý thích của người dùng. Những trải nghiệm thú vị về xúc giác sẽ giúp người dùng tăng hình động thực hiện mua sản phẩm.
  • Nên sử dụng hình ảnh có độ phân giải cao.
  • Thêm viền trắng, khoảng trắng xung quanh các ảnh sản phẩm.
  • Chụp nhiều góc ảnh khác nhau để người dùng có thể lựa chọn xem theo ý thích.
Kết luật

Có một phương pháp miễn phí cuối cùng để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi, đó chính là tập trung phân tích các chiến dịch mà bạn đã trải qua. Hầu hết các trình tối ưu hóa chuyển đổi đã vượt qua nhiệm vụ phân đoạn lưu lượng truy cập, cắt giảm lưu lượng tìm kiếm và phân tích các kênh riêng lẻ. Khi thương hiệu phân tích những số liệu trên, bạn bắt đầu có được bức tranh chính xác hơn nhiều về tỷ lệ chuyển đổi thực sự của thương hiệu.

[TUHA.VN] Phần mềm quản lý bán hàng Online tốt nhất hiện nay
DÙNG THỬ MIỄN PHÍ