BÍ QUYẾT GIỮ CHÂN KHÁCH HÀNG ĐƠN GIẢN TRONG NGÀNH FNB

Thị trường F&B Việt Nam (Thực phẩm & đồ uống) là một trong những thị trường nhiều chủng loại với nhiều thị trường ngách như đồ ăn nhanh, đồ ăn chay, ẩm thực thời thượng,…

Làm thế nào tìm được phân khúc ngách thích hợp với khả năng phục vụ của doanh nghiệp? Chính là lúc cần đến đánh giá phân khúc để nắm rõ yêu cầu, từ đó cung ứng các giá trị mà người mua đang tìm kiếm.

Chúng ta hãy cùng nghiên cứu lời khuyên của các chuyên gia ngành F&B dưới đây:

QUÁN CÓ MÓN SIGNATURE:(ĐẶC TRƯNG):
Việc mỗi quán có 1 món Signature sẽ mang tới sự hiếu kì kích thích rộng rãi đến với khách hàng mà không phải tốn 1 đồng chi phí marketing, các bạn phải cực kì am hiểu về đồ uống và sáng tạo ra món đó để thích hợp nhu cầu cho khu vực mà mình kinh doanh, đảm bảo rằng món signature quán bạn phải luôn ngon và đặc biệt hơn, sử dụng những mùi vị mới hoặc mạnh mẽ hơn có thể cách tân biến thể của những sản phẩm đơn vị khác miễn đừng làm mất đi gốc rể của sản phẩm đó.
Ví dụ:
Phúc Long có trà đào, trà sữa
The Coffee House có trà đào cam sả, đá xay, soda
Highland có trà sen và frezee matcha
Cheese coffee có cà phê bơ
Đen đá: bánh tráng miệng ngon cùng đồ uống hiện đại
Cộng: Có cà phê cốt dừa cà phê trứng
SỬ DỤNG 2 SIZE TRỞ LÊN ĐỂ UP SALE:
Việc quán sử dụng từ 2 size trở lên giúp khả năng tăng doanh thu từ việc up sale nâng size sẽ làm cho khách hàng lạc vào mê hồn trận order của các nhãn hàng mà hầu như chúng ta đều đã từng gặp
Khi các bạn vào 1 quán bất kì order tai quầy các bạn sẽ nhìn bảng menu và được nhân viên thu ngân hỏi là bạn dùng size vừa hoặc lớn nhưng dĩ nhiên sẽ không bao giờ hỏi các bạn có dùng size nhỏ không, vì nhằm mục đích gia tăng doanh thu cho quán.
BÁN KÈM THEO BÁNH HOẶC ĐỒ ĂN VẶT:
Bất kì quán nào mà có thêm tủ bánh bắt mắt và trưng bày đồ ăn vặt ngay tại quầy order sẽ làm cho khách hàng khi order nước xong phải thôi thúc sử dụng thêm bánh hoặc đồ ăn vặt trong khi quán lại không tốn quá nhiều chi phí cho phần bánh và đồ ăn vặt này vì hầu như đã làm sẵn . Ông bà ta thường nói 1 câu “Khách Tới Nhà Không Trà Cũng Bánh“ hoặc “Ăn Bánh Uống Trà“ là vậy.


 

DECOR ĐỒ UỐNG THẬT BẮT MẮT:
Việc làm này sẽ mang tới sự hấp dẫn cho sản phẩm của quán giúp cho khách hàng có sự trải nghiệm tốt đồng thời khách hàng sẽ marketing miễn phí giúp cho quán đó thông qua chụp hình rồi post trên các trang mạng xã hội.

SẠCH SẼ VÀ THOÁNG MÁT:
Chắc chắn rồi việc đầu tiên của sự trải nghiệm 1 quán đó là sự sạch sẽ và thoáng mát của quán đó sẽ làm cho khách hàng thoải mái và ghi nhớ những trải nghiệm tốt đó để quay lại một cách vô thức.
Để tăng thêm sự thoải mái của khách hàng các bạn nên trang bị thêm mùi hương tinh dầu nhẹ mùi cà phê hay mùi hoa oải hương góp phần tăng thêm tính hâp dẫn cho quán đó.
Tăng cường vệ sinh như sân vỉa hè, kiếng, vườn cây đặc biệt là Toilet nhé các bạn.

 

 

HUẤN LUYỆN NHÂN VIÊN PHẢI THẬT SỰ NGHIÊM TÚC DÙ QUÁN VẮNG KHÁCH:
Việc quán đã vắng khách nhưng mình vẫn còn có cơ hội phục vụ những khách hàng còn lại số ít ỏi đó sẽ giúp cho quán vẫn hoạt động được và có cơ hội thay đổi nếu như nhân viên quán đó họ vẫn làm việc trong tâm thế chuyên nghiệp và không chủ quan bỏ qua những thiếu sót sai lầm không đáng có trong kinh doanh.

LUÔN PHẢN HỒI CÂU HỎI CỦA KHÁCH HÀNG TRÊN MẠNG XÃ HỘI:
Thương hiệu có sự tương tác tức thời đối với khách hàng trên các trạng mạng xã hội sẽ tạo được sự thiện cảm và yêu mến khách hàng, lắng nghe những đóng góp ý kiến nhỏ nhặt nhất từ khách hàng sẽ làm cho sự gần gũi giữa quán và khách hàng có sự gắn kết và tình cảm của khách hàng dành cho quán của bạn.

[TUHA.VN] Phần mềm quản lý bán hàng Online tốt nhất hiện nay
DÙNG THỬ MIỄN PHÍ