5 bài học chiến lược Marketing Online từ những thương hiệu nổi tiếng (Phần 2)
4. CocaCola
Thương hiệu quen thuộc mà chắc chắn bất kỳ ai trong chúng ta đều biết. Không khó để cảm nhận được giá trị mà thương hiệu này mang lại. Coca-Cola đã và đang lồng ghép các trị xuyên suốt các kênh mạng xã hội thông qua những tình cảm lay động lòng người, khiến bất kỳ đọc xong cũng đều muốn chia sẻ để lan tỏa câu chuyện. Họ biết và luôn hiểu rõ thương hiệu của mình đại diện cho điều gì.
Luôn xác định rõ sứ mệnh để tạo ra giá trị riêng cho thương hiệu. Nếu bạn không hiểu rõ giá trị của chính thương hiệu do mình tạo dựng ra, làm sao có thể truyền cảm hứng đến khách hàng ?
Coca-Cola: một hãng nước ngọt phổ biến nhất trên thế giới. Được sản
xuất bởi công ty Coca-Cola, nó được bán rộng khắp trên hơn 200 nước
và thường được nhắc đến với cái tên đơn giản Coke.
5. Square
Nếu chỉ đăng những thông điệp bán hàng khô khan, cứng nhắc, chắc chắn kênh của bạn sẽ nhanh chóng bị loại ra khỏi danh sách “see first” của khách hàng ! Có một cách để duy trì tương tác, sự quan tâm của người dùng mạng xã hội là tạo nên những giá trị mang đậm tính nhân văn.
Không dừng lại ở việc cung cấp những tính năng nổi bật về các sản phẩm thanh toán trên di động, Square Stories đã thực sự tác động được tới mối quan hệ giữa người sử dụng sản phẩm và cuộc sống thực. Điều này tạo ra sự gắn kết sâu sắc, khiến khách hàng cảm thấy như được kết nối nhiều hơn sản phẩm mình chọn.
Đa dạng trong việc tạo dựng nội dung sẽ khiến những đối tượng khách hàng khác nhau như nhìn thấy mình trong đó, họ sẽ muốn chia sẻ và gắn bó nhiều hơn với thương hiệu của bạn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng để hiểu rõ hơn về vấn đề họ gặp phải, cách thức họ sử dụng sản phẩm..
Square: một trong những công ty thanh toán thương mai điện tử phát triển nhanh nhất bắt đầu vào năm 2009 với ứng dụng điện thoại thông minh, đầu đọc thẻ tín dụng và dịch vụ xử lý thẻ tín dụng cho phép bất kỳ ai-doanh nghiệp hay cá nhân-chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng