5 bài học chiến lược Marketing Online từ những thương hiệu nổi tiếng (Phần 1)
1. Hubspot
94% trong tổng số lượt xem hầu hết đều đến từ những nội dung có chứa hình ảnh, 40% người dùng luôn có tâm lý muốn chia sẻ những hình ảnh đẹp về trang cá nhân trên các mạng xã hội. Nắm bắt được tâm lý này, đội ngũ Hubspot thường xuyên chia sẻ một lượng lớn hình ảnh với hơn 60 giao diện có khả năng tùy biến để giúp người dùng không chuyên vẫn có thể tự tin thiết kế, sáng tạo.
Đối với riêng thương hiệu, Hubspot luôn sử dụng những hình ảnh lôi cuốn, hấp dẫn có chứa đựng những thông tin cập nhật trên mạng xã hội để thu hút người dùng. Mỗi chiến dịch chuẩn bị được ra mắt sẽ được đi kèm với một chuỗi hình ảnh truyền thông, từ ảnh bìa, ảnh đại diện cho đến ảnh bài viết. Khả năng “pin” các bài viết từ Facebook, Twitter cũng được Hubspot tận dụng triệt để.
Một bức ảnh chất lượng thậm chí sẽ có khả năng lan tỏa mạnh mẽ trên các trang mạng xã hội, loại bỏ rào cản ngôn ngữ giữa các quốc gia.
Hubspot: Công ty có trụ sở tại mỹ, chuyên phát triển và kinh doanh phần mềm phục vụ cho Marketing và bán hàng. HubSpot cũng là tên của phần mềm (All In One Marketing) cung cấp đầy đủ các công cụ mà bạn cần đê thực hiện một chiến dịch HubSpot CRM.
2. Red Bull
Với số lượng bài đăng trên Instagram chỉ khoảng 0,6 bài/ngày, rất thấp so với những trang mạng xã hội khác, song, thương thiệu Red Bull vẫn sở hữu một lượng người theo dõi và tương tác rất lớn. Chiến lược Marketing Online đặc biệt - khai thác sâu vào việc truyền cảm hứng tới người dùng, Red Bull đã chứng minh một chân lý “Chất lượng hơn số lượng”.
Người dùng luôn cảm thấy được truyền cảm hứng thông qua những nội dung được Red Bull truyền tải trên mạng xã hội. Nếu theo dõi tài khoản @redbull, bạn sẽ thấy được sự thống nhất về hình ảnh và nội dung, những người con người đang liềm điều phi thường trên khắp thế giới. Không dừng lại ở các hoạt động thể thao, âm nhạc và nghệ thuật cũng được hãng này khai thác triệt để. Sáng tạo nội dung xoay quanh khách hàng, nhưng đừng quá tập trung về sản phẩm, hãy chia sẻ cả về những giá trị, ý tưởng mà sản phẩm của bạn sẽ đem lại cho người dùng.
Red Bull: Ra đời năm 1981, Red Bull nhanh chóng trở thành thương hiệu nước tăng lực nổi tiếng và thành công tại Thái Lan. Năm 1987, Red Bull tiến ra sân chơi quốc tế, mở ra một thị trường hoàn toàn mới cho sản phẩm nước tăng lực. Từ những lon Red Bull đầu tiên được bán cho đến nay, Red Bull tự hào là nguồn năng lượng và nguồn cảm hứng cho cộng đồng tại hơn 167 quốc gia và là thương hiệu nước tăng lực hàng đầu thế giới.
3.MailChimp
Bên cạnh việc cùng cấp khả năng gửi mail marketing mạnh mẽ, an toàn, MailChimp còn tập trung vào việc cung cấp những nội dung giá trị thông qua các bài đăng và dịch vụ khách hàng. Tất cả mọi phản hồi đều được trả lời một cách thân thiện và nồng nhiệt. Ngay cả đối với những doanh nghiệp lớn, việc trả lời chi tiết từng phản hồi của khách hàng trên mỗi bài đăng cũng không phải việc đơn giản. Tuy nhiên, chính những hành động nhỏ này lại tác động rất lớn đến tâm lý khách hàng, họ sẽ cảm thấy được sự nhiệt tình, quan tâm và chia sẻ, giống như mối quan hệ giữa hai người bạn, không phải người mua và bán.
MailChimp: Một phần mềm gửi Email Marketing cho phép bạn kết nối được với hàng trăm, hàng ngàn hay thậm chí là hàng triệu khách hàng có trong danh sách của bạn tại cùng một thời điểm qua email.
Xem tiếp phần 2
Nguồn ảnh: Google