4 quy tắc hàng đầu người làm kinh doanh nên biết
1. Khách hàng là thượng đế
Để nhận được sự tin tưởng, tín nhiệm từ khách hàng, bạn phải học cách đặt lợi ích của người tiêu dùng lên hàng đầu. Hãy luôn tâm niệm rằng, khách hàng là người mang đến thu nhập cho công ty, đừng ngại ngùng việc thể hiện sự tôn trọng, biết ơn đối với họ.
“Không suy đoán cho tác dụng của khách hàng thì công ty không được làm ăn phát đạt. Muốn có lợi, trước hết ta phải gieo mầm thiện cho người cái thiện, sau đó cái thiện sẽ báo đáp ta” - trích Yoshida Tadao, người sáng lập doanh nghiệp kéo YKK, Nhật Bản
2. Cống hiến hết mình
Luôn hết mình cống hiến dù ở bất kỳ công việc nào. Sản phẩm khi đến tay người tiêu dùng là kết quả của quá trình làm việc khắt khe, nghiêm túc. Điều này yêu cầu mỗi cá nhân đảm nhận ở mỗi công đoạn khác nhau phải nâng cao tinh thần trách nhiệm, không được chủ quan, lơ là.
Năm 1967, Honda là hãng xe hơi đầu tiên khai báo với chính phủ Mỹ về các khuyết điểm tồn tại ở dòng xe CT2000. Chấp nhận mạo hiểm khai báo dù đứng trước nguy cơ phải phá sản, song, hành động bất chấp mọi thứ vì tính mạng của người tiêu dùng đã khiến người Mỹ cảm thông, đồng thời khâm phục tinh thần trách nhiệm của quý hãng.
3. Luôn giữ chữ tín
Dù làm bất cứ việc gì, kinh doanh hay trong cuộc sống hàng ngày, chữ tín luôn là thứ quan trọng được đặt lên hàng đầu. Luôn tuân thủ nguyên tắc, có trách nhiệm với từng lời nói của mình sẽ khiến khách hàng có cơ sở vững chắc để đặt niềm tin vào doanh nghiệp của bạn.
4. Lắng nghe khách hàng
Cung cấp dịch vụ không đơn thuần chỉ là mang lại tiện lợi cho khách hàng, mà còn là thái độ ứng xử. Điều này được thể hiện rõ nhất qua cách xử lý những khiếu nại, sự không hài lòng một cách khéo léo, khôn ngoan.
Hãy coi khách hàng là những thượng đế thực sự, và luôn tâm niệm rằng: bất kỳ vị khách dù ở tầng lớp nào cũng đáng được hướng dẫn, hỗ trợ hết mình.