4 điều cần đặc biệt lưu ý khi seeding

 

1. Seeding là gì ?

Seeding: hiểu đúng theo nghĩa tiếng anh là gieo mầm

Mỗi nội dung bạn đăng tải trên mạng xã hội chính là một hạt giống, hành động seeding có thể xem như gieo mầm cho hạt giống đó trên mảnh đất internet màu mỡ, đầy tiềm năng để thu về thành quả như ý muốn.

Hành động seeding nhằm 3 mục đích chính:

+) Giới thiệu thông tin, thu hút người xem, quảng cáo thông tin, đưa các thông tin về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp tới người dùng

+) Tạo niềm tin, khuyến khích mọi người trao đổi, chia sẻ và chuyển hóa thành hành động

+) Phát triển thương hiệu nhanh và tăng nhận dạng thương hiệu từ đó tăng khả năng tìm kiếm thương hiệu nhanh hơn, thuận lợi và hiệu quả hơn.

Ngoài ra, nếu seeding trên forum còn có một số đích khác như:

+) Điều hướng tìm kiếm từ google đến thông tin mà bạn muốn điều hướng người dùng tìm kiếm.

+) Lên top ngay với những từ khóa đơn giản, thu hút traffic từ google qua các topic khiến thông tin được lan truyền tốt.

+) Tạo nguồn backlink chất lượng, giá trị để làm tài nguyên cho công việc SEO.

2. 4 nguyên tắc seeder đặc biệt cần lưu ý

2.1) Khéo léo seeding

Khi dựng kịch bản seeding, nội dung nên bám sát từ hiện thực xã hội, hoặc được dựa trên những nghiên cứu về vấn đề, tâm tư, suy nghĩ của đối tượng mục tiêu. Tự đặt bản thân vào góc nhìn của đối tượng tiếp nhận thông tin, tự trả lời những câu hỏi sau để seeding mà như không seeding:

+) Quan tâm điều gì ở vấn đề này ?

+) Nội dung này hợp lý không ?

+) Đây có phải bài PR không ?

2.2) Tạo tranh luận

Đừng tạo một cuộc tranh cãi, hãy tạo một cuộc tranh luận kịch tính với những kịch bản seeding đủ hấp dẫn. Nội dung có thể là những giả thuyết, nghi ngờ ở một vấn đề nào đó để kích thích cái tôi của cộng đồng. Tuy nhiên, hãy nhớ đây chỉ là một phân đoạn nhỏ khi seeding, mục đích chính vẫn là định hướng người tiêu dùng chứ không phải hơn thua tranh cãi đến cùng với họ. Hãy biết kiềm chế với những bình luận, đừng để cuộc tranh luận đi quá xa.

2.3) Nói điều khác muốn nghe

Không bao giờ quá chủ quan khi nói về sản phẩm của công ty, hãy nói về sản phẩm từ góc độ người tiêu dùng, từ đó đưa ra những quan tâm của họ đối với sản phẩm. Đó mới thực sự là những điều khách hàng muốn nghe.

2.4) Luôn có kế hoạch xử lý biến cố

Dư luận không bao giờ đi theo một chiều theo ý muốn của chúng ta, vậy nên, hãy chuẩn bị một kế hoạch để xử lý khi những tình huống không mong muốn xảy ra, ví dụ như đối thủ dùng chiêu trò để phá đám gây gián đoạn kế hoạch tiếp thị, hoặc khách hàng đưa ra những ý kiến trái chiều gây tranh cãi trong bài đăng seeding. Hãy luôn chuẩn bị phương án phòng bị cho mọi trường hợp xảy ra, đừng để “mất bò mới lo làm chuồng”, một vài gợi ý

+) Khi đối thủ vào bài đăng tiếp thị gây kích động, phá đám, bạn hoàn toàn có thể khéo léo dùng ngôn ngữ của mình nhẹ nhàng đáp trả để từ thế bị động thành chủ động.

+) Xóa bình luận cũng là một cách để tránh những cuộc tranh cãi vô nghĩa. Tuy nhiên, khi có quá nhiều bình luận, việc kiểm soát và xóa thủ công sẽ rất tốn thời gian.

Để giải quyết vấn đề này, chức năng tự động ẩn bình luận trong nhiều phần mềm quản lí bán hàng đã được phát triển, bạn có thể tham khảo thêm tại đây.

 

 

 

[TUHA.VN] Phần mềm quản lý bán hàng Online tốt nhất hiện nay
DÙNG THỬ MIỄN PHÍ