Bật mí các kỹ năng quan trọng trong đào tạo nhân viên sale
Tại sao sale quan trọng?
Nhân viên sale là người tiếp xúc trực tiếp với khách, tư vấn giúp khách hàng lựa chọn được những sản phẩm – dịch vụ phù hợp, cũng như giải đáp các thắc mắc về sản phẩm dịch vụ. Từ đó thuyết phục khách mua hàng giúp tăng doanh thu cho công ty. Nếu khách hàng không hài lòng hoặc có ấn tượng không tốt với nhân viên sale, họ có thể sẽ không bao giờ sử dụng sản phẩm dịch vụ của công ty. Chính vì vậy, các công ty thường đầu tư nhiều vào chính sách đào tạo nhân viên sale.
Những kỹ năng quan trọng trong đào tạo nhân viên sale
Bán hàng là một công việc có tính nghệ thuật cao, đòi hỏi phải có sự ứng xử năng động, tư duy sáng tạo kết hợp với sự thông minh và lòng kiên nhẫn. Do đó, khi đào tạo nhân viên cho doanh nghiệp cần lưu ý các kỹ năng cơ bản như sau:
– Hiểu những gì khách hàng muốn: Kỹ năng quan trọng nhất trong đào tạo nhân viên sale là hiểu người mua. Đó là nền tảng của việc bán hàng hiệu quả.
– Sử dụng tâm lý học để thu hút khách hàng: Có nhiều kỹ thuật từ ngành tâm lý học mà ta có thể áp dụng trong đào tạo nhân viên để tạo sự tương tác sâu hơn với người mua. Hãy đảm bảo rằng khách hàng biết bạn sẽ không lấy quá nhiều thời gian của họ.
– Thiết lập niềm tin với người mua: Người mua chỉ muốn làm việc với những người họ thực sự tin tưởng. Do đó, thiết lập sự tin tưởng với khách hàng là một kỹ năng bán hàng cốt lõi.
– Giao tiếp ngắn gọn: Với mức độ bận rộn của người mua trung bình hiện nay, giao tiếp là một kỹ năng quan trọng không chỉ trong đào tạo nhân viên sale mà trong đào tạo nhân viên tất cả các ngành nghề. Hãy đảm bảo rằng bạn biết cách giao tiếp sao cho ngắn gọn, rành mạnh, không dài dòng và lạc đề.
– Có chuyên môn về sản phẩm: Nhân viên sale cần phải hiểu rõvề sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Bởi chỉ có như vậy họ mới có thể đưa ra những lý do thuyết phục khách hàng mua sản phẩm, dịch vụ của mình. Chỉ khi thực sự hiểu rõ cấu tạo, chức năng,… của sản phẩm, dịch vụ thì nhân viên sale mới có thể giải thích các thắc mắc của khách hàng.
– Luôn thể hiện sự giúp đỡ: Đây không hẳn là một kỹ năng trong đào tạo nhân viên cho doanh nghiệp, nó thiên về suy nghĩ nhiều hơn. Tuy nhiên, mỗi khi tương tác với người mua hãy cố gắng nhớ rằng họ luôn muốn được giúp đỡ. Điều này chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình bán hàng đó.
– Tương tác qua mạng xã hội với khách hàng: Các mạng xã hội đang tăng mạnh trong lĩnh vực bán hàng. Rất nhiều nhân viên sale giỏi giờ đây đã xem sự tham gia của họ trên Facebook, Twitter và LinkedIn là một trong những kỹ năng bán hàng hiệu quả. Đây thực sự là một cách để thu hút người mua.
– Kỹ năng marketing trong bán hàng: Đào tạo nhân viên sale cần có rất nhiều kỹ năng, một trong số đó là marketing . Thực tế cho thấy rằng những nhân viên sale có kỹ năng marketing sẽ có kết quả tốt hơn các nhân viên khác.
– Sử dụng công nghệ để tăng năng suất: Nhiều tổ chức bán hàng đang sử dụng công nghệ để trở nên hiệu quả hơn và rút ngắn thời gian của chu kỳ bán hàng trung bình. Theo báo cáo CSO Insights gần đây cho thấy rằng nhân viên kinh doanh chỉ dành 37% thời gian của họ thực sự để bán hàng.
Đào tạo nhân viên Sales là một yếu tố sống còn để nâng cao kỹ năng và năng lục giúp phát triển công ty trong giai đoạn hiện tại của doanh nghiệp
️Tuha hiểu được rằng để đào tạo sales chính là Tùy tính người mà đào tạo, tùy thái độ mà áp dụng, đây cũng cách mà chúng tôi tạo dựng sự chuyên nghiệp với mong muốn mang đến sự hỗ trợ tốt nhất cho quý khách hàng
Với kinh nghiệm đồng hành cùng hơn 35,000 nhà bán hàng trong một thời gian dài, #TUHA thấu hiểu khó khăn và những nỗi đau thường trực mà nhà bán hàng nào cũng từng gặp phải.
Trên đây là các kỹ năng thực sự cần thiết trong đào tạo nhân viên sale hy vọng sẽ giúp các bạn hiểu hơn về những kỹ năng sale.