Câu chuyện vượt khó từ người phụ nữ thế hệ 8x
Khởi nghiệp trong thời đại 4.0 luôn có những thuận lợi nhưng cũng không ít những khó khăn. Nhưng thành công chỉ thực sự đến với những ai có đam mê, kiên trì và bản lĩnh. Và Thoa Hoàng người phụ nữ thuộc thế hệ 8x là một minh chứng cho điều đó.
Thoa Hoàng - xuất thân từ gia đình thuộc một huyện nông thôn nghèo tại 103 Phạm Văn Đồng (TP. Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi). Cô phải làm rất nhiều việc để phụ giúp bố mẹ. Đến khi trưởng thành hơn, cô đã từng làm kế toán rồi sau đó nghỉ ở nhà mở tiệm gội đầu, đi làm thêm ngành bảo hiểm nhân thọ. Từ đó cô đã có thể tự làm chủ về tài chính cho cuộc sống của mình.
Thoa bắt đầu kinh doanh online vào tháng 8/2015. Cô cho biết: “Kinh doanh đến với mình là một cơ duyên. Bắt đầu từ khi em gái Thoa sử dụng tinh dầu trị thâm rất hiệu quả và giới thiệu cho Thoa trải nghiệm.
Thấy hiệu quả và an toàn, Thoa đã đặt niềm tin của mình vào sản phẩm, bắt đầu tập tành nhập bán từ 5 sản phẩm. Khi kinh doanh gặp rất nhiều khó khăn vì ban đầu ở khu vực chưa ai biết đến nên khi mọi người nghe hàng Việt Nam thì lại thấy sợ và lo lắng, không dám sử dụng.
Đến nỗi mà giới thiệu không ai mua, Thoa phải đem cho người ta sử dụng miễn phí”. Cô đã không ngừng cố gắng và nỗ lực chia sẻ sản phẩm tới các chị em mặc dù giai đoạn khởi nghiệp luôn khiến cho con người ta dễ bỏ cuộc.
Sau một thời gian sử dụng, mọi người đã bắt đầu có những phản hồi tốt, rồi cứ thế họ truyền tay nhau để sản phẩm được lan truyền đến tay người tiêu dùng. Thoa đã rất vui vì sự cố gắng của mình đã được đền đáp, cô nhập từ 10 sản phẩm rồi quyết định lên đơn 10 triệu nhập hàng.
Cô chia sẻ: “Ban đầu liều mình với đơn hàng 10 triệu thì áp lực ít. Đến 2 tháng sau mình tiếp tục tìm hiểu quyền lợi của đại lý thì thấy ok nên quyết định nhập 60 triệu lên đại lý. Nhưng lúc này rất nhiều áp lực từ việc chồng không đồng ý đến thị trường còn yếu. C ộng với việc sống trong một dãy trọ chật hẹp không quen biết nhiều, không biết bán được không.
Nhưng vì càng sử dụng những sản phẩm ấy mình càng thấy ưng ý nên đã liều mình nhập hàng và trở thành đại lý. Lúc này chỉ cày bán lẻ không có một chi nhánh hay khách sỉ nào cả, hàng ngày mình vừa làm tóc vừa giới thiệu sản phẩm cho khách sử dụng rồi theo sát họ để giúp mình giới thiệu nhiều người hơn’’.
Chỉ sau khoảng thời gian ngắn, cô khiến nhiều người ngưỡng mộ với doanh thu gần 1 tỉ đồng mỗi tháng với hệ thống gồm 70 người. Cô đã đặt hết tất cả tâm huyết của mình vào việc kinh doanh uy tín chất lượng - đây còn là điều đáng ngưỡng mộ hơn ở cô.
Trở thành bà mẹ bỉm sữa giỏi giang cô có thể vừa nuôi con vừa nuôi chồng đi học công an, vừa chăm lo cho gia đình nhỏ của mình bằng kinh doanh onine. “Và hiện tại, chồng Thoa đã rất hãnh diện và tự hào ủng hộ Thoa kinh doanh vì chính từ công việc của mình đã giúp cho 2 vợ chồng có cuộc sống thoả mái, sắm được cả những gì mà nghĩ rằng không bao giờ có.
Đây thực sự là một con số mà trước đây mình từng ao ước. Nhưng thời điểm này chưa phải đích đến cuối cùng của mình, bởi lẽ mình muốn kiếm được nhiều hơn thế, đồng thời sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm bán hàng online cho nhiều bà mẹ bỉm sữa khác để giúp đỡ họ có thêm thu nhập” - Thoa chia sẻ trong sự hạnh phúc.
Câu chuyện khởi nghiệp của Thoa Hoàng giúp chúng ta học được bài học kinh doanh online quý giá đó. Để lập nghiệp thành công, chỉ có niềm đam mê thôi chưa đủ, bạn còn cần đến cả tâm huyết, sự tính toán, lòng quyết đoán và sự liều lĩnh.
Là người phụ nữ vượt qua rất nhiều rào cản để kinh doanh thành công, tôi tin chắc rằng trong tương lai Thoa sẽ giúp đỡ được rất nhiều chị em phụ nữ tự chủ về tài chính.
TUHA.VN chúc chị ngày ngày càng thành công trên con đường sự ngiệp phía trước !!!