Opel Can Rock (anh em của Vinfast Fadil) thúc đẩy thành công chuyển đổi nhờ quảng cáo trên Facebook Marketplace
Hãng sản xuất ô tô với di sản lẫy lừng
Là công ty con của hãng sản xuất ô tô Groupe PSA của Pháp từ tháng 8/2017, hãng sản xuất ô tô Opel của Đức vẫn giữ vững tôn chỉ: “Tương lai là của tất cả chúng ta.” Opel tin rằng bằng cách mang những ý tưởng đổi mới của mình đến với mọi người, hãng có thể truyền cho họ sức mạnh để cải tiến thế giới. Sứ mệnh của Opel nằm xuyên suốt lịch sử của thương hiệu và được minh chứng qua các sản phẩm và dịch vụ của hãng, trong đó phải kể đến chiếc ô tô điện Opel Ampera-e mang tính cách mạng, có thể đi được tới 520 km.
MỤC TIÊU
Thúc đẩy ý định mua hàng thông qua tìm kiếm
Hãng sản xuất ô tô này muốn tăng lưu lượng truy cập vào trang web của Opel Occasions, nơi mọi người có thể tìm kiếm những chiếc xe Opel đã qua sử dụng được chứng nhận.
GIẢI PHÁP
Chuyển hướng đến Marketplace
Khi Marketplace trở thành một vị trí quảng cáo trên Facebook, Opel Netherlands đã hợp tác với agency kỹ thuật số Greenhouse để tận dụng nền tảng này. Đội ngũ của Greenhouse đã cùng Opel tạo ra một chiến dịch sử dụng mục tiêu quảng cáo chuyển đổi và lượt tìm kiếm trên web được chỉ định làm sự kiện chuyển đổi (vì những người tìm kiếm danh mục sản phẩm thường có ý định mua hàng cao hơn).
Để tìm người mua ô tô trong thị trường và theo dõi khách truy cập trang web trước đây, đội ngũ đã tạo nhóm quảng cáo nhắm mục tiêu những đối tượng sau:
- đối tượng tương tự dựa trên những người thể hiện ý định mua hàng cao trên trang web của Opel Occasions trong 30 ngày qua
- Đối tượng tùy chỉnh gồm những người từng truy cập trang web của Opel Occasion trong 60 ngày qua (đối tượng này được tạo bằng Facebook pixel, công cụ hỗ trợ nhà quảng cáo đo lường hành động của mọi người trên trang web)
- Nhóm người có nhiều khả năng mua danh mục sản phẩm đã qua sử dụng của Opel nhất (bao gồm người lớn tuổi, phụ huynh và những người mê xe hơi hoặc có hứng thú với một số thương hiệu nhất định)
Để hiểu rõ hơn về tác động của quảng cáo trên Marketplace, Greenhouse cũng tiến hành thử nghiệm phân tách, trong đó chia đối tượng quảng cáo thành các nhóm ngẫu nhiên. Một nhóm xem quảng cáo trên cả Marketplace lẫn Bảng tin, nhóm còn lại chỉ xem quảng cáo trên Bảng tin. Vì mọi người dùng Marketplace để mua xe cũ nên quảng cáo của Opel hiển thị tại vị trí trên cực kỳ phù hợp với đối tượng này.
Quảng cáo làm nổi bật Opel Occasion, một ý tưởng mang thương hiệu nhằm giới thiệu chất lượng, sự an toàn và đáng tin cậy của sản phẩm đã qua sử dụng được chứng nhận. Quảng cáo sử dụng định dạng quay vòng để hiển thị nổi bật các mẫu xe đa dạng, phù hợp với những đối tượng khác nhau và chinh phục niềm tin của người xem về chất lượng xe. Ví dụ: những người lớn tuổi nhìn thấy quảng cáo về những mẫu xe Opel bán chạy nhất trong nhóm này, kèm theo thông điệp nhấn mạnh vào các cuộc kiểm tra an toàn (theo nghiên cứu thì đây là yếu tố quan trọng với đối tượng này). Quảng cáo phân phối cho đối tượng tương tự lại làm nổi bật những loại xe được chứng nhận phổ biến nhất.
THÀNH CÔNG
Nắm bắt lợi thế
Nhóm quảng cáo được phân phối trong cả Marketplace lẫn Bảng tin mang lại hiệu quả cao hơn so với quảng cáo chỉ ở trên Bảng tin. Opel mong muốn tìm hiểu sâu hơn về những vị trí quảng cáo này bằng cách dựa vào nền tảng là những kết quả tích cực đạt được trong chiến dịch từ ngày 7 đến 18/11/2018:
- Giảm 20% chi phí trên mỗi chuyển đổi (tìm kiếm danh mục sản phẩm trên trang web) từ quảng cáo hiển thị trên cả Marketplace lẫn Bảng tin so với chỉ quảng cáo trên Bảng tin
- Tăng 27% số lượt chuyển đổi với quảng cáo hiển thị trên cả Marketplace lẫn Bảng tin so với chỉ quảng cáo trên Bảng tin
- Tăng 15% số người tiếp cận nhờ Marketplace so với khi chỉ sử dụng Bảng tin