Đẩy mạnh TMĐT Việt Nam nhờ phần mềm quản lý bán hàng online
Phần mềm quản lý bán hàng online là công cụ ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý cửa hàng, doanh nghiệp như: quản lý kho, hàng hóa, khách hàng, nhân viên... Chúng cung cấp đầy đủ các tiện ích nhằm hỗ trợ người dùng quản lý tốt nhất công việc kinh doanh của mình. Ra đời như một xu thế tất yếu trong lúc thị trường kinh doanh online có sự cạnh tranh gắt gao, các phần mềm quản lý bán hàng online đóng góp một phần không nhỏ vào việc thúc đẩy sự phát triển của thị trường thương mại điện tử.
Được đánh giá là một "miếng đất vàng" cho nhiều nhà đầu tư, thị trường thương mại điện tử có mức độ tăng trưởng mạnh mẽ với 35,4 triệu người tham gia vào việc mua sắm online, tạo ra doanh thu hơn 2,7 tỷ USD trong năm 2019. Dự kiến con số này sẽ tăng lên đến 40 triệu người dùng vào năm 2021.
Dễ dàng thấy, mua sắm online đã trở thành nhu cầu thiết yếu đối với nhiều người tiêu dùng Việt Nam. Bên cạnh đó, xu hướng người tiêu dùng hiện nay là mua sắm đa kênh. Họ đánh giá cao việc các doanh nghiệp mở gian hàng ở nhiều sàn thương mại khác nhau. Đáp ứng nhu cầu đó của người tiêu dùng, theo thống kê, có hơn 54% chủ doanh nghiệp sở hữu kênh bán hàng online.
Việc các chủ doanh nghiệp bán hàng trên nhiều kênh khác nhau góp phần không nhỏ cho sự phát triển của thị trường thương mại điện tử. Tuy nhiên, để thị trường này đạt đến thời kỳ đỉnh cao với những con số ấn tượng như hiện nay thì không thể thiếu dấu chân của những phần mềm quản lý bán hàng online.
Phần mềm quản lý bán hàng online ra đời mang đến giải pháp quản lý kinh doanh hiệu quả. Tính năng quản lý đa kênh "all-in-one" giúp các chủ doanh nghiệp có nhìn bao quát về từng kênh bán hàng. Nhờ đó họ có thể biết được tiềm năng phát triển của từng kênh để đưa ra phương án phát triển phù hợp.
Ưu điểm lớn nhất của những phần mềm này phải kể đến tính năng đồng bộ các kênh bán hàng, đơn hàng từ các nguồn kênh được đẩy về và hệ thống tự động trả lời comment, inbox của khách hàng. Tính năng này hạn chế tối đa tình trạng sót đơn hàng, tỉ lệ chốt đơn hàng cao hơn góp phần tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp.
Bên cạnh đó, tính năng quản lý đơn hàng hiệu quả: số lượng, mã màu, size,... hỗ trợ các chủ doanh nghiệp kiểm soát kho hàng tốt hơn để kịp thời bổ sung những sản phẩm đang thiếu và sắp hết để tăng trải nghiệm mua sắm của khách hàng.
Với những ứng dụng và tính năng ưu việt mà nó mang lại trong hoạt động quản lý kinh doanh, ngày càng có nhiều chủ doanh nghiệp tìm đến phần mềm bán hàng online như là một giải pháp hiệu quả giải quyết mọi vấn đề. Để lựa chọn được một phần mềm quản lý bán hàng online hiệu quả và chất lượng, các chủ doanh nghiệp cần lưu ý những tiêu chí sau:
Các tính năng và tính ứng dụng
Việc lựa chọn một phần mềm quản lý bán hàng online phù hợp với mô hình kinh doanh của bạn sẽ đem lại những lợi ích không ngờ. Bởi việc sử dụng một phần mềm quản lý kinh doanh nhằm mục đích: chuyên nghiệp hóa quy trình bán hàng, giảm thiểu sức lao động và dễ dàng quản lý số lượng sản phẩm cũng như doanh số,...
Chi phí
Đa số các doanh nghiệp có xu hướng lựa chọn những phần mềm giá rẻ thậm chí là free để tiết kiệm chi phí ban đầu vì công việc kinh doanh chưa chắc chắn. Tuy nhiên, những phần mềm đó sẽ không có đầy đủ các tính năng cần thiết để đáp ứng được hết nhu cầu của hoạt động kinh doanh. Thêm vào đó, việc sử dụng những phần mềm này rất có thể sẽ phát sinh chi phí ẩn, hiệu quả sử dụng kém còn làm tăng chi phí tổng thể như: quản lý nhân viên, tiền mặt, thất thoát, quản lý kho,... Thậm chí, những phần mềm giá rẻ hoặc miễn phí đôi khí sẽ không bảo mật thông tin khách hàng, dễ khiến các chủ shop mất đơn vào tay đối thủ.
Đơn vị cung cấp
Lựa chọn đơn vị cung cấp cũng là một yếu tố mà khách hàng nên cân nhắc khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng. Việc này đảm bảo hỗ trợ các vấn đề như: hướng dẫn sử dụng, hỗ trợ cài đặt, xử lý sự cố kỹ thuật.
Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp phần mềm khác nhau. Tuy nhiên, chỉ có những đơn vị lớn, uy tín và đủ năng lực quản lý mới có khả năng phát triển một phần mềm hiệu quả. Công ty CP Công nghệ và thương mại PAL Việt Nam là một trong số đó.
Nhằm mang đến cho các chủ doanh nghiệp những giải pháp quản lý kinh doanh hiệu quả nhất, góp phần phát triển thị trường TMĐT, PAL Việt Nam phát triển Phần mềm quản lý bán hàng online Tuha với tiêu chí chất lượng tốt - giá hợp lý. Hội tụ đầy đủ tất cả các tính năng cần có để hỗ trợ hoạt động quản lý kinh doanh, cho đến nay Tuha đã được hơn 30.000 khách hàng tin dùng.
Đồng hành cùng chặng đường phát triển của thị trường TMĐT, Tuha không ngừng cập nhật và hoàn thiện hơn để đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất. Đó cũng là lý do vì sao giữa hàng trăm phần mềm khác nhau, Tuha được đánh giá là phần mềm quản lý bán hàng online hàng đầu.
Theo VTV.VN