Cách tiếp cận khách hàng trên Facebook hiệu quả, tăng doanh số
Tiếp cận khách hàng từ trang cá nhân
Kết bạn thật nhiều, bạn của bạn bè, thường xuyên tương tác, comment, like các thông tin lẫn nhau. Khi bạn đăng bài, theo thống kê thì facebook sẽ cho khoảng 10-20% số người trong danh sách bạn bè nhìn thấy bài bạn đăng trước đó. Tuy nhiên, có một cách để tăng lượng người nhìn thấy tin của bạn trên newfeed đó là tương tác thật nhiều.
==> Xem ngay : Hướng dẫn cách bán hàng trên trang cá nhân Facebook
Hãy chọn thời điểm tương tác, thời điểm bạn bè trong danh sách của bạn online nhiều
(khoảng 8h-10h tối), chăm chỉ bình luận vào bài viết của bạn, nhiều người sẽ thấy được bài viết của bạn hơn. Hãy phản hồi bình luận của tất cả mọi người dù là nhỏ nhất, điều này vừa giúp bạn giữ chân khách, thể hiện sự quan tâm của bạn tới khách hnafg, vựa giúp bạn tương tác được với nhiều người hơn.
Một cách khá phổ biến hiện nay từ trang Facebook cá nhân đó là livetream bán hàng
Tuy nhiên, mặt hàng của bạn phải thật bắt mắt, hay chương trình bạn ưu đãi, người livetream ưa nhìn, nói năng lưu loát mới có thể khiến bạn chiếm ưu thế. Về cá nhân mình thấy tương tác bằng livetream phù hợp với hàng sale, áp dụng tuần 01 lần giám giá sốc sẽ hiệu quả hơn là ngày nào cũng live.
Đăng thông tin mặt hàng, chia sẻ bài viết từ trang cá nhận lên các hội nhóm phù hợp
Có rất nhiều hội nhóm riêng biệt trên facebook như hội nhóm riêng của sinh viên các trường đại học, hội nhóm bà mẹ, hội nhóm mua bán,…. Tuy nhiên mỗi hội nhóm sẽ có quy tắc post bài riêng, bạn cũng nên cẩn thận nắm rõ quy tắc trước khi post không sẽ bị đuổi ra khỏi nhóm nhé.
Các hội nhóm này thành viên khá lớn, bạn sẽ tiếp cận nhiều khách hàng có nhu cầu. Bài post trong nhóm cũng giống bài post trên trang cá nhân, cần có sự tương tác, bình luận nhiều bạn mới tiếp cận được nhiều người hơn nhé.
Đăng thông tin lên tường các trang Fanpage
Nếu trang fanpage này không phải của bạn thì gần như các bài viết của bạn không tiếp cận được khách hàng. Đây không phải phương pháp hiệu quả, để tránh mất thời gian bạn hoàn toàn có thể bỏ qua cách này.
Nếu trang fanpage này là của bạn, và bạn có lượng theo dõi đủ lớn ở fanpage thì bạn tiến hành post bài tương tác như bài viết trên trang cá nhân. Mình thấy có một cách mà rất nhiều page đã áp dụng để tiếp cận thêm khách hàng mà không phải trả thêm phí như tag thêm bạn bè than thiết để nhận ưu đãi.
Bạn tag thêm 5-10 bạn bè được giảm giá 5-10% chẳng hạn, hay chia sẻ bài viết về trang cá nhân sẽ được thêm ưu đãi.
==> cách tạo Fanpage Facebook thu hút triệu lượt khách
Tạo sự kiện của chính bạn
Bạn tạo ra một sự kiện như giảm giá 5% trong ngày, facebook sẽ nhắc nhở đến các thành viên trong danh sách bạn bè của bạn rằng bạn đã tạo sự kiện ở xung quanh đây, và hỏi bạn bè bạn có quan tâm không, có muốn tham gia không. Cách này cũng được nhưng cũng tùy sự kiện mà áp dụng được hiệu quả.
Phương thức tiếp cận khách hàng phải trả phí
- Chạy quảng cáo Facebook Ads: Việc chạy quảng cáo trên facebook là khá dễ dàng, bạn cần có thẻ visa. Khi chạy quảng cáo trên facebook bạn dễ dàng tiếp cận được đối tượng trong không gian cụ thể, lứa tuổi, giới tính, công việc,…
Bạn có thể chạy quảng cáo tăng lượng like. Việc chạy quảng cáo mình sẽ có một bài viết hướng dẫn cụ thể chi tiết hơn. Nhưng việc chạy quảng cáo facebook khá hiệu quả, nếu như mặt hàng bạn bán chính là mặt hàng mà khách hàng đang có nhu cầu bạn sẽ thu được hiệu quả ngay tức thì.
Thông tin hiển thị khi bạn quảng cáo
- Ghim bài viết trên các nhóm, fanpage nổi tiếng. Việc có thể để được ghim bải trên các nhóm, fanpage có lượng truy cập lớn bạn cần phải trả phí cho chủ của nhóm hay fanpage đó. Cách này cũng khá hiệu quả, khi bài viết được ghim lại thì ai truy cập vào nhóm hay fanpage đều sẽ nhìn thấy bài viết của bạn trước tiên, bạn sẽ tăng được độ phủ, độ tiếp cận khách hàng hơn.
Nếu bạn không dùng phương thức trả phí thì bạn than bạn cần tự tạo tương tác nhiều, bình luận thật nhiều, cách này phù hợp với ai có nhiều bạn bè, khách hàng tiềm năng trong danh sách bạn bè, chỉ cần chịu khó, khéo léo, bạn hoàn toàn có thể bán được hàng.
Nếu như bạn mới bắt đầu, chưa có nhiều lượt tương tác thì phương pháp trả phí khá hiệu quả, thành công nhanh hơn. Sau khi có lượng tương tác ổn định phù hợp bạn có thể quay về phương pháp thủ công, miễn phí để tiết kiệm chi phí.
Lưu ý
Dù là phương thức nào, đối tượng khách hàng nào thì mặt hàng của bạn cũng phải đảm bảo chất lượng uy tín mới có thể đảm bảo tụ vững lâu dài. Trong thời kỳ mà hàng online được bán tràn lan, bạn cần có dấu ấn riêng, cần xác định được mục tiêu khách hàng cụ thể, không nên ôm đồm hết các phân khúc. Chúc bạn sẽ thành công trên con đường bán hàng online!
Hỗ trợ về bán hàng online các bạn có thể tham khảo và sử dụng phần mềm bán hàng online TUHA cũng có rất nhiều tính năng hỗ trợ bạn quản lý việc bán hàng, nhiều ứng dụng khá hữu ích đó.