#16 Cách tăng Follow Instagram miễn phí khi bắt đầu kinh doanh Online
Tăng follow trên Instagram miễn phí bằng cách nào cho hiệu quả? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn tăng follower trên Instagram miễn phí không mất một xu mà cực kỳ hiệu quả để bạn có thể kinh doanh Online trên mạng xã hội này.
Instagram được biết đến là một trong những mạng xã hội về hình ảnh nhiều người dùng nhất thời điểm hiện tại. Đối với những người mới sử dụng, việc có được những người theo dõi (Follower) sẽ rất là khó bởi bạn không nổi tiếng và anh của bạn chưa thu hút được sự chú ý. Vậy tăng follower trên Instagram thế nào? Dưới đây là 16 cách tăng Follow trên Instagram miễn phí chỉ cần bạn kiên nhẫn.
Đừng nghĩ đến mua Follower hay các dịch vụ tăng Like Instagram bởi vì những tài khoản này thường chất lượng kém, ít tương tác hoặc là những tài khoản ảo. Chính vì thế sẽ không đem lại lợi ích mua hàng cho bạn ngoại trừ việc “con số theo dõi cho đẹp”. Chính vì thế đừng đốt tiền vào các dịch vụ tăng Follow, Like trên Instagram mà thay vào đó hãy đầu tư vào content hoặc chạy quảng cáo trên Instagram.
Xem ngay :
17 Cách tăng Follow trên Instagram miễn phí
1. Tạo mới và tối ưu tài khoản của shop
Để tạo ấn tượng trên Instagram, trước tiên hãy tạo và tối ưu tài khoản Instagram sao cho người xem thấy được sự chuyên nghiệp khẳng định bạn là ai, vì sao cần follow bạn.
Để tối ưu tài khoản Instagram bạn hãy bắt đầu bằng việc tạo tên tài khoản ấn tượng, dễ nhớ, dễ tìm kiếm (ví dụ: tên shop, tên doanh nghiệp). Nếu shop kinh doanh của bạn đã có người sử dụng thì bạn vẫn có thể thêm 1 vài ký tự hoặc từ gì đó để khi mọi người tìm kiếm sẽ có thể thấy được tài khoản Instagram của bạn.
Hãy thêm tên shop của bạn trong phần Tên tại Chỉnh sửa, thông tin vì nó sẽ hiển thị ở bên dưới ảnh đại diện khi mọi người tìm kiếm. Hãy tắt tính năng “Tài khoản cá nhân" ở phần tùy chọn để tài khoản được ở chế độ hiển thị.
Ảnh đại diện nên là những hình ảnh liên quan đến thương hiệu shop của bạn như logo hoặc các hình ảnh mà bạn sử dụng trên các mạng xã hội khác. Tiếp theo sẽ là thông tin chi tiết về shop, thương hiệu,... cũng rất cần được chỉnh chu bởi có như vậy mới tạo sự tin tưởng được với khách hàng và từ đó tăng Follow.
Tài khoản Instargram sẽ giúp bạn tăng sự nhận diện thương hiệu và có thể tăng thêm lưu lượng truy cập website của bạn. Hãy thêm địa chỉ website của bạn vào thông tin tài khoản trên Instagram. Đây là chỗ duy nhất để bạn có thể thêm một đường dẫn trên Instagram.
Ban nên bật thông báo khi mọi người tương tác với các tấm ảnh của mình. Và hãy chú ý khi đăng bài lên Instagram hãy tắt chức năng đăng chéo lên Twitter, Facebook hay các MXH khác mà hãy tạo cho mỗi mạng xã hội bạn muốn đăng 1 caption khác nhau. Điều này khiến bài viết độc nhất và duy nhất cũng giúp tăng follow Instagram chất lượng.
2. Quản lý tài khoản Instagram
Thông thường các tải khoản mạng xã hội như Instagram của ác shop bán hàng online thường có từ 2 - 3 hoặc nhiều nhân viên quản lý. Khi đó hãy lựa chọn một người đã từng có kinh nghiệm sử dụng, phát triển Instagram. Bởi đó sẽ là người hiểu cách cài đặt, chỉnh sửa cũng như biết các mẹo sử dụng để tăng lượng follow trên Instagram cho shop online của bạn.
3. Nâng cao kỹ năng chụp và chỉnh ảnh
Với các mạng xã hội và đặc biệt là Instagram thì chất lượng của bài viết sẽ quyết định được nhiều thứ. Vậy nên hãy nâng cao trình độ chỉnh sửa ảnh để có được những bức ảnh đẹp, độc đáo và “nghệ" để đăng Instagram. Việc này không hẳn là bạn sẽ phải đi học qua các lớp về Photoshop, chỉnh sửa ảnh mà chỉ cần tìm hiểu một vài mẹo chụp ảnh, chỉnh sửa ảnh và thêm chút sáng tạo của bản thân.
Kỹ năng chụp ảnh
Như đã biết thì Instagram là ứng dụng dành cho điện thoại di động và chắc chắn rằng nó sinh ra là sân chơi cho các bức ảnh được chụp từ thiết bị di động bất kì lúc nào bạn muốn. Nếu không phải là những bức ảnh từ máy cơ, từ những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp thì bạn vẫn có thể dùng điện thoại của mình để cho ra đời những bức ảnh đẹp để đời. Sau đây là một vãi mẹo chụp ảnh trên Instagram:
- Tập trung vào 1 đối tượng tại 1 thời điểm
- Tìm kiếm góc chụp ấn tượng
- Tìm điểm đối xứng
- Chụp chi tiết nhỏ
- Chọc cười người theo dõi
Kỹ năng chỉnh sửa ảnh
Hiện tại thì Instagram đang cung cấp cho người dùng rất nhiều tính năng sửa ảnh cơ bản như: Boomerang, SuperZoom, Lấy nét, và rất nhiều các Filter chỉnh màu cực đẹp để tạo ra được những bức ảnh ấn tượng. Hầu hết những bức ảnh đẹp trên Instagram hiện tại đều phải trải qua ít nhất từ 1 đến 2 lần chỉnh sửa ảnh từ các App trên điện thoại trước khi được đăng. Có thể kể đến một vài App chỉnh sửa ảnh như: VSCO, B612, Snow,.... dễ dàng sử dụng để có một bức ảnh đẹp đăng lên Instagram để tăng Follow
4. Xác định đối tượng và phong cách đăng bài
Trước khi kinh doanh bất kì mặt hàng nào trên mạng xã hội thì cũng không thể bỏ qua việc vẽ lên đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn. Instagram cũng vậy. Đây có thể nói là một bước đi quyết định từ việc vẽ nên lượng người Follow bạn sẽ là những ai, họ có sở thích và hành vi như thế nào vì thế mà hãy tập trung sản xuất những nội dung phù hợp với lượng Fan của bạn.
Ví dụ: Nếu bạn kinh doanh về đồ ăn vặt thì có thể sáng tạo và sắp xếp các món ăn để có một bức ảnh đẹp, rực rỡ, tạo cảm giác muốn ăn ngay lập tức và kết hợp với những dòng Caption hài hước, hoặc review về vị giác khi ăn thì quả rất tuyệt vời phải không nào? Còn nếu bạn kinh doanh cách mặt hàng dành cho mẹ và bé thì những bài viết chia sẻ kinh nghiệm nuôi dạy và chăm sóc bé hay các bài viết cho chăm sóc cho mẹ sau sinh cũng rất có ích và hiệu quả nhé. Khi đã lựa chọn được hướng nội dung cho Instagram của bạn thì hãy cứ bám theo nó, đừng nay một đằng mai một nẻo nhé!
5. Bắt đầu đăng bài thôi nào
Trăm hay không bằng tay quen, trước khi đăng những sản phẩm, bài viết, hình ảnh của mình lên Instagram thì bạn nên chuẩn bị 1 số lượng content lớn (khoảng từ 15 đến 20 bài) hoặc có thể hơn nữa. Với mẹo này những người Follow Instagram của bạn sẽ nhận ra được rằng bạn đã chăm sóc nội dung đều đặn, trau chuốt cho từng bài đăng tạo nên sự chuyên nghiệp. Việc này cộng với việc nội dung đã được xây dựng kỹ lưỡng sẽ khiến mọi người không chờ gì nữa mà ấn ngay Follow thôi. Quả là một mẹo xây dựng và tăng Follow trên Instagram rất hiệu quả đúng không nào?
Thêm một chút nữa đó là bạn sẽ chẳng phải nhớ giờ để đăng bài hay căn giờ Online để đăng mà có thể sử dụng chức năng đặt lịch của Instagram. Chức năng này giúp bạn dễ dàng duy trì mạch nội dung kể cả khi bạn đang rất bận hay đang trong ky nghỉ. Cũng giống như các mạng xã hội khác thì đăng bài đề và kiểm soát nội dung sẽ rất tốt cho shop bán hàng trên Instagram của bạn. Bật mí thêm đó là khung giờ từ 15h đến 16h các ngày thứ 2 đến thứ 5 trong tuần là khoảng thời gian đăng bài tốt nhất và tăng được lượng Follow nhanh và nhiều nhất. Điều này không có nghĩa là chỉ đăng vào 1 thời điểm cố định. Bạn hãy thoải mái đăng vào các giờ khác như 14h hay 7h sáng hoặc 23h để có thể thay đổi trải nghiệm của Fan đối với shop mà họ quan tâm nhé.
6. Trước hết ảnh phải đẹp và chất
Khi muốn tăng Follow trên Instagram một cách tự nhiên nhất, bạn hãy nhớ rằng chất lượng hơn số lượng. Vì là một mạng xã hội chia sẻ về hình ảnh nên hãy chắc chắn những hình ảnh của bạn phải đẹp và chất lượng tốt, sắc nét. Chắc chắn không ai muốn thả tim cho một bức ảnh hời hợt, vô nghĩa, chụp tùy tiện không có nội dung.
Để có được 1 bức ảnh đẹp không hẳn bạn phải có ảnh ảnh cơ, kỹ thuật số mới tạo được những bức ảnh đẹp để đăng Instgram. Nhiều dòng smartphone hiện nay dư sức làm được điều đó chẳng kém gì máy ảnh. Hãy sáng tạo để có được những bức ảnh đẹp, truất's để đăng Instagram nhé!
7. Viết caption thật truất's
Với Instagram thì ảnh và video sẽ là quan trọng nhất nhưng những dòng mô tả sẽ vẫn có tác dụng không kém đâu và đó mới chính là “call to action” dẫn dắt mọi người tương tác, thả tim cho bài viết của bạn. Không chỉ thế những dòng caption mô tả còn có thể đánh bóng, tạo thu hút cho thương hiệu của bạn.
Nếu những dòng mô tả đó đủ hấp dẫn thì có thể lôi kéo các Follower, thúc đẩy họ thả tim, bình luận vào bài đăng của bạn. Cũng chỉ cần những hành động tưởng chừng đơn giản đó thôi đã đưa thương hiệu của bạn lan tỏa mạnh mẽ rồi.
Tiếp theo là nên đăng những loại content như thế nào lên Instagram?
Hãy thử đặt câu hỏi ở mô tả hình ảnh để có thể tạo ra nhiều cuộc đối thoại, tranh luận để dẫn dắt follower tương tác thêm vào hình ảnh để có thêm nhiều tương tác và lan tỏa đến với nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn hơn. Những dòng mô tả theo trends trên các mạng xã hội khác cũng sẽ rất hiệu quả đó nhé. Hãy sưu tầm nhiều câu nói, bắt trends trên các mạng xã hội để có thể có được những mô tả tốt nhất, mang lại nhiều lượt tương tác nhất nhé!
8. Tăng follow trên Instagram bằng hashtag
Với người dùng instagram, hashtag là một phần mà không thể thiếu khi bạn đăng bài hay tìm bất kể thông tin. Hashtag có thể được hiểu là một tag hay được sử dụng trong bài blog hay website, và nếu bạn nhấp vào một hashtag bát kì bạn sẽ được hiển thị nhiều hình ảnh liên tiếp liên quan đến hashtag đó hiển thị. Trên Instagram, hastag là cách để bạn kết nối được với những người dùng khác. Nếu bạn sử dụng các hashtag có liên quan các bài đăng bạn sẽ được lan truyền và tiếp cận với nhiều người xem hơn so với lượng follower mà bạn đang có hoặc có thể biết về thương hiệu của bạn.
Tuy nhiên, sử dụng hashtag bao nhiêu là đủ đối với một bài viết và hiệu quả cho một bài viết? Nhiều chuyên gia cho rằng người dùng đôi khi chỉ cần 3 hashtag cho một bài viết là đủ, trong khi số khác thì cho rằng càng nhiều thì sẽ càng tốt vì như thế bạn sẽ có thể tiếp cận được nhiề follower hơn nữa. Tuy nhiên bạn nên hạn chế sử dụng những hashtag như là #like4like hoặc #like4likes-khi đó người xem sẽ thích lại bức ảnh hoặc là theo dõi lại các tài khoản của bạn như một cách bạn trao đổi cho 2 bên cùng có lợi. Thủ thật này thực tế chỉ đem lại cho bạn một lượng lớn follower kém chất lượng thôi.
Một lưu ý nhỏ khác để bạn sử dụng các hastag hiệu quả và liên quan đến người dùng, đó là thường xuyên tìm các từ khóa liên quan đến lĩnh vực hoặc công việc của bạn. Cách dễ dành nhất mà bạn có thể thực hiện điều này là sử dụng chính Instagram, trong tab TÌM KIẾM. Ngay khi bạn tìm kiếm kiếm hastag bất kỳ, hệ thoóng sẽ hiển thị cho bạn danh sách các hashtag liên quan đến từ quá bạn đang tìm ngay bên dưới. Ví dụ như với từ khóa như #internetmarketing, #digitalmarketing và nhiều hơn thế.
Không chỉ sử dụng hashtag liên quan đến công việc của bạn để tăng follower trên Instagram miễn phí, bạn còn có thể tận dụng từ khóa về những này lễ tết như #valentine #tetnguyendan… hoặc các hashtag đang có xu hướng như #haytraochoanh
Đến khi bạn có follower, bạn có thể tự tạo hashtag cho riêng mình như tên cty hay vận dụng câu slogan và có thể thêm vào mọi bức ảnh mà bạn muốn đăng. Đây không chỉ là cách tuyệt vời để xây dựng và dấu ấn thương hiệu của bạn mà còn có thể tăng follower trên Instagram hiệu quả nhất.
9.Thêm địa điểm
Instagram có tính năng khá thú vị, đó là hiển thị những bức ảnh được gắn thẻ một thẻ địa điểm giống nhau. Đây là một cách mở rông nhiều khả năng tiếp cận được khách hàng thương tự hashtag, được người khác khi đăng ảnh cùng địa điểm có thể nhìn thấy ảnh của bạn, nếu họ thấy thích thú với bức ảnh đó bạn sẽ lại có thêm một follower nữa một cách rất đơn giản.
Ngoài việc thêm hashtag thích hợp và sử dụng các bộ lọc tốt, bạn cũng nên xem xẻ về thời gian bạn đăng bài thích hợp. Các nghiên cứu cho thấy từ 2h-5h chiều là khung giờ được xem nhiều nhất. Một mẹo nhỏ là bạn đăng ảnh vào chủ nhật trong khi mọi người đêu được nghỉ thì chắc chắn mọi người sẽ dùng điện thoại thông minh nhiều hơn nên chắc chắn sẽ có nhiều lượt tương tác ảnh hơn.
Một cách tiếp cận mục tiêu hiệu quả là phân tích các dữ liệu trong quá khứ. Bằng cách truy cập vào trang web IconoSquare, bạn sẽ nhận được một vài phân tích chi tiết về lịch sử bài đăng của bạn báo cáo này cho biết thời gian đẹp trong ngày tốt nhất trong tuần để đăng bài thu hút được nhiều fan và tương tác.
10. Đa dạng các loại nội dung
“Tôi lên Instagram là để bán hàng chứ không phải để khoe ảnh hay tán gẫu “nhiều người đã thốt lên những lời như vậy khi nghe đến chia sẻ này. Xét về logic kinh doanh thì điều mà người dùng đang nghĩ hoàn toàn đúng, nhưng nếu bạn đứng về phía khách hàng để đánh giá thì chắc chắn họ sẽ mắc phải sai lầm cực kì lớn. Vì Instagram được sinh ra là để mọi người kết nối với nhau qua các bức ảnh đẹp và cùng nhau chia sẻ một khoảnh khắc đáng nhớ. Nên nếu bạn cứ liên tục tải lên những bức ảnh quảng cáo các sản phẩm cùng những câu mời gọi thiếu tinh tế thì không sớm thì muộn họ cũng phải “unfollow” bạn thôi.
Có đến 46% người được khảo sát họ nói rằng họ bỏ theo dõi các shop bán hàng qua Instagram vì họ đăng rất nhiều tin quảng cáo làm họ nhàm chán và khó chịu. Thế nên thay vì chỉ lúc nào cũng bán hàng các bạn nên tải lên những thứ tốt khác cho khách hàng hoặc đơn giản là giao tiếp nhiều hơn với họ. Ví dụ như 1 bài đăng của tài khoản …., họ đưa ra một số hướng dẫn sử dụng sản phảm để khách hàng có thể tiện theo dõi.
11. Tần suất đăng bài thường xuyên
Có 17,9% người nhấn “Unfollow” vì nhiều shop quá ‘im lặng’, nghĩa là không hoặc là rất ít khi đăng bài bán hàng trên Instagram. Lúc này có lẽ bạn sẽ cảm thấy rất bực mình, vì đăng nhiều cũng không được, mà nếu đăng ít cũng chẳng xong.
Vậy thì hãy học cách đăng bài giống …………như dưới đây:
Họ đăng ….. bức ảnh cùng một lúc nhưng trong đó chỉ có … ảnh là nói đến sản phẩm mà thôi …. bức còn lại là một số những câu danh ngôn mang triết lý sâu sắc để gây ấn tượng cho người xem. Như vậy bạn có thể cân bằng được vấn đề mà bạn muốn quảng cáo khi bán hàng trên Instagram vừa đủ mà không gây phản cảm với người dùng mạng xã hội.
12. Điều hướng Instagram đến website
Rất nhiều người khi đang kinh doanh đa kênh thường mắc phải một sai lầm lớn, đó là không kết nối chúng với nhau được để tăng tối đa lượng chuyển đổi với nhau. Thực tế khách hàng online thường thích mua hàng trên website hơn, vì lúc đó họ được tự do thoải mái lựa chọn, so sánh các sản phẩm với nhau, được sử dụng những tiện ích như giỏ hàng hay thanh toán online và chat live. Vậy nên bạn có thể bị bỏ lỡ rất nhiều cơ hội có thể bán hàng khi không biết cách điều hướng người mua sang website.
Bạn có thể học cách điều hướng của ….. như ví dụ sau đây:
Họ đăng những bức ảnh kèm một phần mô tả mang tính nhân văn lớn để khơi gợi sự đồng cảm và tò mò của những khách hàng. Sau đó họ mới nói rằng, muốn đọc thêm nhiều hơn thì hãy nhấn vào phần liên kết ở tiểu sử tài khoản Instagram của họ. Kéo được khách hàng đến với website là một chuyện, còn có thể thuyết phục thế nào để họ có thể mua hàng thì đấy là một câu chuyên khác.
Thực tế không phải bất kể bài đăng nào trên Instagram cũng dễ đàng được thu hút sự chú ý của tất cả người xem, có thẻ cùng một bức ảnh nhưng mà cách chỉnh bộ lọc hoặc là sử dụng thẻ hashtag khác nhau cũng có thể cho ra những kết quả khác nhau. Và sai lầm của bạn là ở đây chỉ biết “cắm đầu” vào đăng rồi bắt đầu lần mò để tìm ra một cách chuẩn nhất để hấp dẫn mọi người, trong khi bạn sẽ có thể tích kiệm được rất nhiều thời gian công sức chỉ bằng cách bạn ngồi lại phân tích hiệu quả của những bài viết cũ.
Nếu số lượng bài viết của bạn không nhiều thì có thể phân tích thủ công được, xem lượng tương tác của bạn nhận được ra sao, bao nhiêu người thả yêu thích,bao nhiêu lượt nhận xét, chia sẻ và có bao nhiêu tin nhắn bạn nhận được phản hồi từ bức ảnh đó. Còn nếu bài đăng nhiều thì sử dụng 1 trong 23 các công cụ theo dõi mạng xã hội, chúng sẽ thống kê cho bạn tất cả các dữ liệu bạn cần thiết để biết bài viết của bạ đăng dạng nào thì hiệu quả tốt.
13. Có một chiến lược cụ thể
Kiểu bán hàng trên mạng xã hội Instagram thường thấy nhiều nhất là cứ thích thì đăng ảnh rao bán những mặt hàng của bạn,khách hỏi thì trả lời, nếu mà ế ẩm quá thì lại đăng ảnh tiếp. Nghĩa là chẳng hề có một kế hoạch , chiến lược nào cả, mà có câu như sau, “ không lập kế hoạch là bạn đang lập kế hoạch để thất bại”. Bạn nên có các chiến lược cụ thể hơn, ví dụ chiến lược bài viết tăng follow, chiến lược đăng ảnh bán hàng của bạn, chiến lược kéo traffic cho website. Mỗi chiến lược sẽ cần có những kế hoạch thực hiện chi tiết nhất, như là đăng ảnh đang ở dạng nào (quảng cáo, chia sẻ kinh nghiệm hay những câu triết lý sống), đăng vào mấy giờ, tần suất của bạn ra sao,…..
Khi có chiến lược bạn chắc chắn sẽ biết mục đích của mình trong thời gian tới là gì để bạn có thể biết mình phải làm gì để có thể đạt được kết quả tốt.
14. Tương tác với follower
MXH Instagram là một cộng đồng tốt hoạt động rất mạnh mẽ và là nơi có thể giúp bạn kết nối nhanh chóng để tìm người thích thú với công việc bán hàng online của bạn. Không chỉ là tìm cách tăng lượng follower ở trên Instagram, mà bạn còn cần theo những tài khoản và tương tác với người dùng bằng những bức hình họ đăng lên. Ngay khi bạn có những follower đầu tiên theo dõi bạn, hãy ngay lập tức ghé thăm trang cá nhân của bạn và theo dõi họ, như vậy cộng đồng của bạn ngày một chất lượng hơn và chắc chắc sẽ được mở rộng hơn nữa.
Bên cạnh việc theo dõi các tài khoản follower, bạn còn có thể theo dõi các tài khoản của những người dùng khác nữa, đó có thể là các ca sĩ, diễn viên hay là những nội dung mà bạn yêu thích hơn. Khi người dùng nhận được thông báo về việc bạn đang theo dõi, họ sẽ thường sẽ kiểm tra lại tài khoản của bạn và bạn sẽ quyết định xem có nên theo dõi bạn nữa hay không. Do đó, nếu bạn có lượng lớn bài viết từ trước đó, bạn có cơ hội rất lớn để tăng follow trên Instagram miễn phí. Bằng cách bạn nên theo dõi thêm nhiều người dùng, bạn có thể thường xuyên xem bài viết của họ thích ảnh và tương tác với người dùng một cách hiệu quả hơn.
15. Bắt tay hợp tác với các tài khoản khác
Một khi bạn đã và đang xây dựng được mối quan hệ rất thân thiết với một số những tài khoản trên Instagram- đó có thể là những bạn bè quen thân từ trước khi là những người bạn từ bên kia địa cầu và quan trọng hơn là họ có chung khách hàng giống bạn thì hãy mạnh mẽ đề đạt việc cùng hợp tác với họ nữa nhé. Tuy nhiên không phải trong các bài đăng bạn đều nhồi nhét tài khỏa của công sự và hi vọng họ làm điều tương tự với bạn. Nếu không người dùng sẽ cảm thấy ngán ngẩm trước những bài đăng trăm lần của bạn đó.
16. Tổ chức cuộc thi trân Instagram
Hẳn bạn cũng sẽ rất quen thuộc với những chương trình mini game được tổ chức trên Facebook rồi chứ ? Vì sao bạn không thử tổ chức một cuộc thi nhỏ như vậy trên Instagram trong khi lại có thể tăng khả năng lan tả của những thương hiệu đến nhiều người hơn nữa. Bạn có thể đăng những bức ảnh về thể lệ hay cách đăng kí tham gia cuộc thi, những người tham gia cần theo dõi tài khoản của bạn nữa, thích hoặc bình luận vào bức ảnh để có thể tham gia.