Bật mí bí quyết chạy quảng cáo sản phẩm động
Với việc chuyên nghiệp bán hàng trên Facebook thì những dịch vụ quảng cáo có lẽ không còn xa lạ nữa và Facebook dynamic ads như thổi một cơn gió mới vào những dịch vụ thông thường, nó đem tới hiệu suất cao và thu hút hơn những quảng cáo thông thường. Hình thức quảng cáo nổi bât nhất là quảng cáo sản phẩm động (Dynamic Products Ads), sự kết hợp hoàn hảo giữa Re-marketing (tiếp thị lại) và Multi Product Ads (quảng cáo nhiều sản phẩm). Nhằm giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về dịch vụ quảng cáo nay chúng tôi đã tổng hợp lại và có bao gồm những hướng dẫn chi tiết từ website socialmediaexaminer.com cho các bạn tham khảo.
Quảng cáo Facebook dynamic ads là hình thức được lựa chọn phổ biến.
1. Quảng cáo sản phẩm động trên Facebook?
Hiểu một cách đơn giản thì quảng cáo sản phẩm động là việc tiếp thị lại danh sách sản phẩm mà khách hàng đã xem trên website của bạn trước đó. Dựa vào dạng hiển thị nhiều sản phẩm trong một mẫu quảng cáo theo dạng cuộn như Multi Product Ads, nhưng những sản phẩm của quảng cáo động có thể thay đổi dựa theo hành vi người dùng (đã xem hoặc đã thêm vào giỏ hàng nhưng không mua). Phương thức này giúp tăng khả năng chuyển động những sản phẩm khác nhau tới người dùng giúp đỡ tương tác tăng cáo với những sản phẩm cũ mà có thể hiện tại là sản phẩm mà khách hàng đang tìm kiếm.
2. Những lợi ích của quảng cáo sản phẩm động khi bán hàng trên Facebook
2.1. Quảng cáo nhiều sản phẩm cùng lúc
Quảng cáo sản phẩm động Facebook dynamic ads cho phép bạn hiển thị nhiều sản phẩm cùng lúc dưới dạng cuộn, thao tác đơn giản chỉ cần gạt màn hình là có thể thấy được nhiều các sản phẩm khác bằng hình ảnh, vì vậy người dùng cảm thấy hứng thú hơn với nó.
2.2. Xác định đúng đối tượng
Có thể khách hàng của bạn đang muốn tìm kiếm một mặt hàng nào đó trên Facebook, tất nhiên họ cần thời gian để tham khảo những nguồn hàng khác nhau và một vài thứ công dụng tương đương, sau đó nhờ công cụ Facebook dynamic ads mà sau một vài lần lướt newfeed sản phẩm của bạn thỉnh thoảng lại hiện lên của họ và tất nhiên khách hàng sẽ chú ý và quay lại website của bạn để mua hàng.. Đây là hiệu quả mà phương thức re-marketing mang lại, vừa giúp bạn không để mất khách hàng tiềm năng vừa làm tăng tỉ lệ truy cập.
2.3. Facebook dynamic ads giúp tiết kiệm được nhiều thời gian
Lợi ích thứ hai là quảng cáo động (Facebook dynamic ads) sẽ tự cập nhật danh sách sản phẩm theo website, tiết kiệm khá nhiều công sức, lại có thể cùng lúc tiếp thị nhiều mặt hàng khác nhau. Bạn chỉ cần chuẩn bị những thông tin cần thiết một lần, sau đó Facebook sẽ tự động tải lên các mẫu quảng cáo định hướng theo người dùng, giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian hơn.
2.4. Tránh trường hợp có đơn nhưng hết hàng
Những Ads quảng cáo của Facebook khác không được kết nối với hệ thống của bạn và vì vậy có thể bạn vẫn tốn chi phí chạy quảng cáo, đơn hàng vẫn tới nhưng bạn đã hết hàng, có thể phải xin lỗi khách để hủy đơn, uy tín giảm sút. Nếu bạn sử dụng quảng cáo động thì sẽ không gặp phải tình trạng như thế nữa, vì theo như thiết lập, các sản phẩm hết hàng sẽ không được hiển thị trên mẫu quảng cáo.
Tham khảo :
3. Thiết lập quảng cáo sản phẩm động để bán hàng trên Facebook
Có hai điểm bạn cần chú ý nếu muốn cài đặt quảng cáo sản phẩm động trên Facebook, thứ nhất là phải có tài khoản Facebook Business, thứ hai là tạo một danh sách sản phẩm theo chuẩn mà Facebook đề ra. 2 điều này đều khá đơn giản và tôi có hướng dẫn bạn ở dưới đây.
Bước 1: Tạo tài khoản Facebook Business Manager
Tài khoản Facebook Business Manager cũng tương tự MCC trong Google Adwords dùng để quản lý nhiều tài khoản quảng cáo cùng lúc. Để khởi tạo, bạn cần truy cập vào đường link sau: https://business.Facebook.com và làm theo các bước hướng dẫn. Sau khi hoàn tất bạn sẽ có một tài khoản như sau:
Khởi tạo tài khoản Facebook business
Bước 2: Tạo danh mục sản phẩm
Có hai cách để tạo danh mục sản phẩm, một là dạng xml có thể cập nhật tự động liên tục, hai là tải lên bằng file có đuôi .xls hoặc .csv. Nếu bạn chọn cách đầu tiên thì Facebook đã có một bài hướng dẫn rất chi tiết tại đường link: https://developers.Facebook.com/docs/marketing-api/dynamic-product-ads/product-catalog , nếu bạn biết chút ít về code thì nó khá đơn giản. Còn đối với phương pháp thứ hai bạn cần phải làm đúng theo chuẩn mẫu của Facebook nên chúng tôi sẽ hướng dẫn kỹ hơn.
Khi tạo ra một tệp tin .csv hoặc .xsl bạn cần đảm bảo có đủ những mục sau:
ID: Là một mã duy nhất cho sản phẩm, tối đa 100 ký tự chữ và số
Availability:
Là một giá trị định sẵn bao gồm:
In stock (Còn hàng): Sản phẩm sẵn sàng xuất xưởng
Out of stock (Hết hàng): Chưa có kế hoạch nhập thêm
Preorder (Đơn hàng đặt trước): Sẽ có trong tương lai
Available for order (Hàng đặt có sẵn): Được chuyển tới trong khoảng 1 -2 tuần nữa.
Condition:
Một trường khác cũng cần những giá trị có sẵn, bao gồm:
New: Hàng mới
Refurbished: Hàng được làm lại
Used: Hàng đã qua sử dụng
Description: Mô tả sản phẩm không quá 5000 từ.
Image_link: Hình ảnh sẽ được hiển thị với kích thước 1200 x 630 pixels và nên duy trì ở tỉ lệ 1.91:1.
Link: Liên kết trực tiếp đến trang sản phẩm, chỉ cho phép tối đa 100 ký tự nên nếu đường link quá dài bạn nên rút gọn lại.
Title: Tiêu đề cho sản phẩm, tối đa 100 kí tự
Price: Giá của sản phẩm
Gtin: Đây là số lượng thương mại toàn cầu, các định dạng được chấp nhận là UPC, EAN, JAN và ISBN, tối đa 70 kí tự
MPN: Đây là số của nhà sản xuất, tối đa 70 ký tự
Brand:
Tên thương hiệu sản phẩm, tối đa 70 ký tự
Ngoài ra Facebook còn cung cấp thêm một số trường tùy chọn, bạn có thể tham khảo ở mục Optional Field tại đường link: https://developers.Facebook.com/docs/marketing-api/dynamic-product-ads/product-catalog#optional-fields
Tệp tin excel danh mục sản phẩm sau khi được khởi tạo
Bước 3: Thiết lập Custom Audience Pixel
Việc thiết lập Custom Audience Pixel cho phép bạn thu thập những thông tin về hành vi người dùng khi truy cập vào website bán hàng, và đây chính là nơi điều kì diệu xảy ra. Để hướng dẫn người dùng cài đặt, Facebook cũng có một bài chi tiết mà bạn có thể tham khảo tại liên kết này: https://developers.Facebook.com/docs/marketing-api/dynamic-product-ads/product-audiences/v2.5#setuppixel
Trong đó bạn phải chú ý đến ba điểm quan trọng khi thiết lập, đó là ViewContent, AddToCart và Purchase. Điều này cho phép quảng cáo sản phẩm động xác định các mặt hàng cụ thể khi người dùng xem hoặc bỏ chúng vào giỏ nhưng chưa quyết định mua. Cụ thể:
ViewContent Pixel (Pixel trang sản phẩm)
Dưới đây là một bảng so sánh giữa thiết lập Custom Audience Pixel tiêu chuẩn với ViewContent Pixel. Bạn sẽ thấy về cấu trúc cơ bản là giống hệt nhau, ngoại trừ phần tô vàng.
Nếu bạn muốn thêm ViewContent Pixel đến trang sản phẩm thì cần chèn ID chính xác của sản phẩm đó hoặc thông qua một thẻ từ nền tảng thương mại điện tử của bạn. Nên nhớ ID ở đây phải khớp với ID bạn đã tải lên trong danh mục sản phẩm, vì nó dùng để liên kết giữa hình ảnh hiển thị trên quảng cáo với trang đích tại website.
AddToCart Pixel (Pixel trang giỏ hàng)
Có hai cách để thêm pixel này tùy thuộc vào việc sử dụng giỏ hàng và các sản phẩm trong giỏ.
Nếu bạn đã có một trang ‘Thêm vào giỏ hàng’ chuyên dụng thì điều này sẽ đơn giản hơn nhiều, bạn có thể thêm AddToCart Page Pixel như dưới đây. Còn nếu bạn có một giỏ hàng tùy chỉnh thì bạn phải thêm pixel khi nút ‘Thêm vào giỏ’ được nhấp, để làm được thì đòi hỏi thay đổi mã JavaScript hoặc AJAX. Dù thế nào thì hãy nhớ rằng bạn luôn phải thêm ID sản phẩm giống đoạn bôi vàng sau:
Purchase Pixel (Pixel trang xác nhận mua hàng)
Pixel này rất quan trọng, vì nó sẽ ngăn cản bạn tiếp thị một sản phẩm mà khách hàng đã mua. (Hoặc bạn sẽ có thêm cơ hội để tiếp thị lại một lần nữa nếu những sản phẩm này cần phải tiêu dùng thường xuyên). Không giống như các pixel khác, bạn cần phải thêm tất cả các ID sản phẩm đã mua như hình sau.
Bước 4: Tạo danh mục sản phẩm trong Facebook Business
Facebook đã có một bài hướng dẫn tương đối chi tiết về mục này tại đường link: https://www.Facebook.com/business/help/1397294963910848 .
Bạn cần chú ý hai điểm, thứ nhất là gán pixel trên website vào tại mục Associate Sources (Liên kết nguồn). Tiếp đến là trong mục Add Product Feed (Thêm nguồn cấp sản phẩm) bạn sẽ có 2 lựa chọn, Auto upload through URL (Tự động tải lên với URL) bạn cần nhập danh mục sản phẩm dạng .xml đã tạo ở bước trên, còn Upload file manually (Tải lên tệp thủ công) thì bạn chọn file .xls hoặc .csv. Sau cùng chỉ cần lên lịch tải lên là được.